ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัย กทม. 2562

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๓
รัฐบาลบอกว่าเศรษฐกิจดี แต่แทบไม่มีคนรู้สึก แล้วสถานการณ์จริงๆ เป็นอย่างไร ตลาดที่อยู่อาศัยไทยจะเป็นอย่างไร อนาคตจะดีหรือไม่อย่างไร กลางปี 2561 และต้นปี 2562 ทิศทางของตลาดจะไปทางไหน ราคาที่อยู่อาศัยจะตกต่ำลงหรือไม่ มาตรวจสอบจากผลการสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยล่าสุด

ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ได้สำรวจตลาดที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่ปี 2537 และยังสำรวจต่อเนื่องมาโดยตลอด ผู้เขียนในฐานะประธานศูนย์ข้อมูลฯ ได้ติดตามภาวะตลาดโดยใกล้ชิดและนำเสนอเพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการวางแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยในอนาคต การอำนวยสินเชื่อของสถาบันการเงิน และการวางแผนพัฒนาเมืองของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ทิศทางเศรษฐกิจ

ที่เมื่อเร็วๆ นี้ ทางราชการออกมาเปิดเผยว่าตัวเลขความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ขยายตัวเป็น 4.8% (https://bit.ly/2IXvXEj) นั้นเป็นแค่ภาพลวงตา เพราะมาจากการลงทุนของรัฐด้านสาธารณูปโภคเป็นหลัก ถ้ารัฐหยุด ทุกอย่างก็แทบนิ่ง และเพียงพึ่งการส่งออก อีกด้านหนึ่งที่ ดร.สมคิดไม่ได้พูดก็คือ GDP ไทยต่ำที่สุดในอาเซียน (ดีกว่าเฉพาะสิงคโปร์และบรูไนที่เป็นประเทศที่มีรายได้ประชาชาติต่อหัวรวยกว่าไทยถึง 5-7 เท่า) มาเลเซียที่เจริญกว่าไทย หรือฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียที่ใกล้เคียงไทย ล้วนเติบโตไปไกลแล้ว ตัวเลขของ ดร.สมคิดนั้นยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ GDP เติบโตจาก 0.8% ในปี 2554 เป็น 7.2% ในปีถัดมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง