101 THE THIRD PLACE เปิดประสบการณ์เยาวชนไทย เรียนรู้-สร้างแรงบันดาลใจ ณ กรุงโตเกียว สู่การผลิตหนังสั้นระดับประเทศ

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
- 101 THE THIRD PLACE พื้นที่ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน

พาคณะผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น My Third Place ไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น และเยี่ยมชมสถานที่ The Third Place เพื่อเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และพัฒนาทักษะการผลิตหนังสั้นของเยาวชนไทย

โตเกียว-ประเทศญี่ปุ่น – 8-12 กันยายน 2561 - บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ในเครือบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ "101 THE THIRD PLACE" ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน นำทีมโดย คุณณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้พาคณะผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place" ไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV และ NHK Studio Park ซึ่งถือเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ The Third Place ในกรุงโตเกียว อาทิ Daikanyama T-Site และ La Kagu

คุณณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "โครงการประกวดหนังสั้น "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place พื้นที่ความสุขแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ" ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนนักศึกษาและผู้ที่สนใจเกี่ยวกับหนังสั้น โดยมีผลงานที่ส่งเข้าประกวดกว่า 300 ผลงาน ทำให้เราฯ ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ มุมมองใหม่ๆ ที่น้องๆ สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพในด้านการผลิตภาพยนตร์ได้ในอนาคต เราจึงให้ความสำคัญกับการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาทักษะ โดยกิจกรรมในวันนี้ ที่ 101 The Third Place พาน้องๆ มาศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV และ NHK Studio Park รวมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ๆ เป็น The Third Place ของกรุงโตเกียว เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลในการประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการเปิดประสบการณ์ให้ได้เรียนรู้เบื้องหลังการผลิตรายการโทรทัศน์ และเทคนิคต่างๆ ของการผลิตรายการ/ ภาพยนตร์ ฯลฯ จากวิทยากรที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ รวมทั้งเยี่ยมชม Daikanyama T-Site และ La Kagu ซึ่งเป็น The Third Place ของคนเมืองที่ประกอบไปด้วย ร้านค้า แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง และเวิร์คช้อปเก๋ๆ ที่ทันสมัยของชาวญี่ปุ่น หวังว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จะจุดประกาย และสร้างบันดาลใจให้กับน้องๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานหนังสั้นระดับประเทศต่อไปในอนาคต"

นายฐาบดี นาคโมรา ทีมนาโช่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของหนังสั้น "The Real World" ผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place" กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ผลงานของเรา ชนะใจกรรมการ และทำให้ผมได้มีโอกาสมาร่วมทริป ได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ จากประสบการณ์จริง และนำไปต่อยอดมุมมองใหม่ๆ ให้เราได้ผลิตผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้นครับ ขอบคุณ 101 The Third Place ครับ"

ด้าน นายนที มหาวงษ์ และนายวิพุธ วิทยาเรืองเดช ทีม บางเพลีย (Bandplear) จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของหนังสั้น "Genre" (ชอร์ง) ผู้ได้รับรางวัล Popular Vote กล่าวถึงความประทับใจต่อการศึกษาดูงานในครั้งนี้ว่า "ผมและเพื่อนรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทริป ได้เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ทั้งจากวิทยากร และพี่ๆ ในทีม 101 The Third Place ตลอดทริปที่ให้ความเป็นกันเองและความรู้ในเรื่องต่างๆ รอบตัวถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ที่ดีมากๆ ครับ และอยากให้เพื่อนๆได้มีโอกาสมาเรียนรู้กับ 101 The Third Place"

Hashtag: #101thethirdplace #mythirdplace #mqdc

เกี่ยวกับข้อมูลกิจกรรม "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place"

My Third Place การประกวดภาพยนตร์สั้นความยาว 3 นาที (ในรูปแบบ Storyboard) จัดโดยโครงการ 101 The Third Place ภายใต้การบริหารงาน MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

1. หลักการและเหตุผล

ด้วยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ผู้พัฒนาโครงการ 101 The Third Place ได้จัดโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น ความยาว 3 นาที ภายใต้หัวข้อ " My Third Place " ชิงโอกาสในการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น มูลค่ารวม 500,000 บาท ผลงานของทีมที่ชนะเลิศจะได้รับการผลิตโดยทีมงานและผู้กำกับมืออาชีพเพื่อเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ และสื่อบนรถไฟฟ้า ทาง MQDC ต้องการผลักดันให้เกิดการนำความรู้จากห้องเรียนของนักศึกษา มาปรับใช้และสร้างสรรค์เป็นผลงานจริง อีกทั้ง ประสบการณ์ผ่านเวทีประกวดนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในอนาคตได้อย่างเป็นรูปธรรม

2. วัตถุประสงค์:

เพื่อเป็นเวทีให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงความสามารถและสร้างผลงานภาพยนตร์สั้น

3. กลุ่มเป้าหมาย:

นิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

4. ระยะเวลาโครงการ:

วันที่ 26 มีนาคม 2561 – 30 กันยายน 2561

เปิดรับผลงานที่ส่งเข้าประกวด ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2561 – 31 พฤษภาคม 2561

5. กิจกรรมของโครงการ:

ประกอบด้วย

5.1 กิจกรรมประชาสัมพันธ์ เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษา ที่สนใจโครงการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด กิจกรรมดังกล่าวจะประชาสัมพันธ์ไปยังมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์ อาทิ โปสเตอร์ แผ่นพับ รวมทั้งการจัดสัมมนาวิชาการในมหาวิทยาลัย โดยจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์สั้น เป็นผู้ให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษา ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ในกรุงเทพฯ

- นิสิต นักศึกษา ที่สนใจจะต้องทำงานกันเป็นทีม โดยมีสมาชิกสูงสุดไม่เกิน 4 คน ต่อ 1 ทีม

- ส่งผลงานในรูปแบบ Storyboard ของภาพยนตร์สั้น ความยาว 3 นาที ตามหัวข้อการประกวด

- แต่ละทีมสามารถส่งได้เพียง 1 ผลงาน

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยส่งประกวดที่โครงการใดใดทั้งสิ้น

- สามารถส่งผลงานได้ที่คณะ ชมรม และมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมกิจกรรมหรือส่งผลงานที่เว็บไซต์ www.whizdom101bangkok.com

เวทีดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้กำกับมือทองนักล่ารางวัลระดับประเทศ นายสุรกริช ศรัทธาธรรม และ นายภัทร วิชชุภานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการฝ่ายวางแผน กลยุทธ์การสื่อสารบริษัทพิกเซลเซรั่ม ซึ่งเป็นผู้บรรยายในกิจกรรมเวิร์คช้อปแนะนำเทคนิคการทำหนังสั้น หมุนเวียนไปตามมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย อาทิเช่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยหอการค้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ฯลฯ

สรุปผลรางวัล

สำหรับรางวัล แบ่งเป็น 2 รางวัลหลักๆ ได้แก่

1) รางวัลชนะเลิศ:

ทีมที่ชนะเลิศจะได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น และผลงานของทีมที่ชนะเลิศจะถูกนำไปผลิตอีกครั้งโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อนำไปเผยแพร่อย่างเป็นทางการบนสื่อต่างๆ

2) รางวัล Popular Vote:

ทีมที่ผลงานได้รับการโหวตสูงสุด จะได้รับรางวัล Popular Vote โดยได้ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ ประเทศญี่ปุ่น

โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกผลงานตามเงื่อนไขการประกวดจากจำนวน 20 ทีม คัดเหลือเพียง 5 ทีม ได้แก่

1. "The Real World" ผลงานทีม นาโช่ มหาวิทยาลัยกรุงเท

https://goo.gl/1m1xVa

2. "Genre" ผลงานทีม บางเพลีย (Bandplear) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

https://goo.gl/yyiTcN

3. "Lift Me Alone" ผลงานทีมเย็นนี้กินไก่ มหาวิทยาลัยศิลปากร

https://goo.gl/LFdbnP

4. "Sunday" ผลงานทีม THRIVE จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

https://goo.gl/RQFau2

5. "Yellow" ผลงานทีม RIP127 มหาวิทยาลัยศิลปากร

https://goo.gl/bcXgKq

กิจกรรมดังกล่าวได้ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 โดยมีทีมที่ได้รางวัล ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ :นายฐาบดี นาคโมรา ทีมนาโช่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของผลงาน "The Real World"

รางวัล Popular Vote :นายนที มหาวงษ์ และนายวิพุธ วิทยาเรืองเดช ทีม บางเพลีย (Bandplear) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของผลงาน "Genre"

โดยน้องๆ ทั้ง 3 คนได้ร่วมเดินทางมาศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นในทริปนี้

เกี่ยวกับบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC)

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) คือธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ดำเนินกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบไปด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม และโครงการมิกซ์ยูส พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา 'for all well-being'

MQDC ได้พัฒนาที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสที่เน้นความหรูหราภายใต้แบรนด์ "แมกโนเลียส์" (Magnolias) และโครงการที่เน้นการใช้ชีวิตแบบคนเมืองยุคใหม่ ภายใต้แบรนด์ "วิสซ์ดอม" (Whizdom) และยังได้สร้างบริษัทน้องใหม่อย่าง "เอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น" (Aspen Tree Corporation) เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมให้บริการการดูแลเต็มรูปแบบ เพื่อให้เป็น 'aging in place' และล่าสุดโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" (THE FORESTIAS)

MQDC ได้สร้างโครงการขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น ICONSIAM และเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานเช่น ระบบของโครงการ WHIZDOM 101 'smart city' พร้อมให้การรับประกันยาวนานถึง 30 ปี ในทุกๆ โครงการของเราเพื่อยืนยันในมาตราฐานการก่อสร้างที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับโครงการ 101 The Third Place

Innovative Lifestyle Complex บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี ภายใต้ชื่อ "101 The Third Place" ประกอบด้วย ร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน โดยได้จัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้าที่ตอบโจทย์ทุกมิติของชีวิตประจำวันไว้ในพื้นที่ 4 โซน ได้แก่

1. 101 Park – พื้นที่ภายในอาคารและภายนอกอาคารจะถูกผสานรวมกันด้วยพื้นที่สีเขียวกว่า 5,000 ตารางเมตรที่สอดแทรกอยู่ทั่วคอมเพล็กซ์ ซึ่งมีแลนด์สเคปเป็นพื้นที่แนวนอนกว่า 3 ไร่ ประกอบด้วยสวนบนดาดฟ้า สวนที่ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติท้องถิ่นเพื่อคืนระบบนิเวศดั้งเดิมสู่พื้นที่โดยรอบโครงการ และสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถดัดแปลงเป็นลานกิจกรรมสำหรับอีเวนต์ได้ โดยผู้ใช้บริการจะได้ชมการแสดงไปพร้อมๆ กับพักผ่อนท่ามกลางแมกไม้ร่มรื่น ในแบบเดียวกับสวนสาธารณะตามมหาวิทยาลัยหรือเมืองใหญ่ๆ ของโลก

2. Hillside Town – พื้นที่ค้าปลีกที่ไม่ได้มีเพียงร้านค้าเรียงตัวกัน แต่แตกต่างด้วยประสบการณ์การช้อปและชิมท่ามกลางบรรยากาศเมืองเล็กๆ กลางหุบเขา ลัดเลาะตามทางเดินบนเนินที่โค้งตัวไปมา สำรวจสินค้าไลฟ์สไตล์และอาหารหลากหลายที่ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอย ทั้งร้านอาหารง่ายๆ สำหรับวันสบาย ร้านอาหารที่ตกแต่งสวยงามสำหรับโอกาสพิเศษ รวมถึงร้านสุดชิคที่คุณไม่ควรพลาด

3. 24-Hour Street – เพราะชีวิตคนเมืองไม่เคยหยุดนิ่ง โซน 24-Hour Street ที่ "101 The Third Place" จึงเปิดให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด บนถนนที่ไม่มีวันหลับไหลสายนี้รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีพร้อมทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ และบริการต่างๆ เพื่อตอบโจทย์เหล่าสตาร์ทอัพและเอาใจคนนอนดึก

4. 101 Track – เลนจักรยานและลู่วิ่งลอยฟ้าแบบมัลติเลเวลที่แรกในประเทศไทยระยะทางรวม 1.3 กิโลเมตร เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปุณณวิถี สู่พื้นที่ภายในคอมเพล็กซ์ ที่พร้อมให้เหล่านักวิ่งและนักปั่นได้ออกกำลังกายในบรรยากาศปลอดโปร่งเย็นสบายและชมวิวทิวทัศน์โดยรอบโครงการไปพร้อมๆ กัน

สำหรับสื่อมวลชน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ฝ่ายสื่อสารโครงการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา