“ไทคอน” เดินหน้าปิดดีลโครงการยักษ์ใหญ่ คว้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
"ไทคอน" ผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม โชว์ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 ปิดดีลลูกค้าใหม่คว้าบริษัทยักษ์ใหญ่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า อาทิ ดีเอชแอล (DHL) ซีว่า ลอจีสติกส์ (CEVA Logistics) เพาเวอร์บาย (Power Buy) ออโต้ลีฟ (Autoliv) ฟอมม์ (FOMM) พร้อมซินเนอร์จี้พันธมิตรในเครือทีซีซี กรุ๊ป รวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 ตารางเมตร

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON กล่าวว่า "ไทคอนได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ไทคอนมีลูกค้าเข้าใช้บริการพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูง เพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุดยังคงเป็นพื้นที่ในเขตบางพลีและเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาโครงการคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Build to Suit รูปแบบใหม่ๆ ที่นอกจากจะเป็นการเช่าพื้นที่ระยะยาวมากขึ้นแล้ว ยังจะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานภายในอาคาร ทั้งนี้คาดว่าจะมีลูกค้าทั้งในเครือทีซีซี กรุ๊ปและนอกกลุ่ม โดยคิดเป็นพื้นที่รอการพัฒนารวมอีกกว่า 150,000 ตารางเมตร

สำหรับการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ นายโสภณเผยว่า "ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมเริ่มขยายตัวดี ทั้งนี้กลุ่มบริษัทชั้นนำและผู้ประกอบการมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจในการเช่าอาคารแบบ Build-to-Suit มากขึ้น เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัยเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมยุคดิจิทัล สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของไทคอนที่มีการนำเทคโนโลยีขั้นสูงสุดมาใช้ในการพัฒนาอาคารและมาใช้ในการต่อยอดธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำการเป็นผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม" นายโสภณกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา