“ไทคอน” ผนึก โรจนะและนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย คว้าที่ดินทำเลยุทธศาสตร์บางนากว่า 4.3 พันไร่ เล็งพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่เต็มรูปแบบ

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๒
"ไทคอน" ผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม เดินหน้าขยายอาณาจักรธุรกิจ หลังผนึกสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย ภายใต้บริษัทร่วมทุน "ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์" ล่าสุดเปิดดีลแรกชนะประมูลที่ดินทำเลยุทธศาสตร์บางนา-ตราด กม. 32 จำนวนกว่า 4,300 ไร่ เล็งต่อยอดธุรกิจตามแผนเชิงรุกในการพัฒนาพื้นที่เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เต็มรูปแบบครบวงจรในระดับภูมิภาคอาเซียน

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจที่มีความสอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของไทคอนในการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและความเชี่ยวชาญของพันธมิตร คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติให้บริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ กลุ่ม บริษัทไทคอน โดยบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 50 และถือหุ้นโดยพันธมิตรชั้นนำ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) และบริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด ในสัดส่วนที่เท่ากันร้อยละ 25 ประเดิมเปิดดีลแรกด้วยการชนะประมูลที่ดินพื้นใหญ่ย่านบางนา-ตราด กม. 32 รวมพื้นที่กว่า 4,300 ไร่ มูลค่าราว 8,900 ล้านบาท โดยนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่การพัฒนาในทำเลยุทธศาสตร์แล้ว ยังสอดรับกับแนวโน้มการขยายตัวของตลาดและกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ด้านการอุตสาหกรรม

"ทำเลด้านตะวันออกของกรุงเทพเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านระบบโลจิสติกส์ที่เอื้อต่อการขนส่งและการกระจายสินค้า เนื่องจากตั้งอยู่ติดถนนบางนา-ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และท่าเรือคลองเตย ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์และถนนวงแหวนตะวันออก ที่เชื่อมต่อไปถึงการพัฒนาในเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) จึงเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง เหมาะกับการนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม, นิคมอุตสาหกรรม, โครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทมิกซ์ยูส และโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย"นายโสภณกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา