SIRI โค้งแรกปี 62 ผลประกอบการพุ่ง ยอดขายทาวน์เฮาส์โตแรง 166% ผลสำเร็จจากการรุกแบรนด์ “สิริ เพลส” แนวราบโอนกระฉูดตอกย้ำเรียลดีมานต์ ดันรายได้รวมโตเกือบ 30% กำไรทะลัก 32%

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๔
แสนสิริ เผยไตรมาส 1/2562 ผลการดำเนินงานพุ่ง แนวราบเติบโตเด่น ยอดขายทาวน์เฮาส์โตแรงกว่า 166 % จากการปั้นแบรนด์ "สิริ เพลส" ทาวน์เฮาส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ที่รุกเปิดตัวในปีที่ผ่านมาและต่อยอดความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดโครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต โกยยอดขายแล้วกว่า 65% นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้รวม 6,638 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เผยรายได้จากการขายสูงจากการโอนโครงการแนวราบถึง 80% ตอกย้ำเรียลดีมานต์ และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 20% โดยตลาดต่างจังหวัด ภูเก็ต โอนแรง ส่งผลประกอบการแกร่งดันกำไรโตขึ้นถึง 32% หรือคิดเป็น 404 ล้านบาท เผยมีรายได้จากการบริหารธุรกิจและบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เตรียมเปิดอีก 6 โครงใหม่ มูลค่าโครงการรวม 11,000 ล้านบาท ในเดือนมิถุนายน สร้างยอดขายปิดท้ายไตรมาส 2

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตามแผนการดำเนินงาน Sansiri For Greater Well-Being ที่วางไว้ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2562 บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมได้กว่า 6,627 ล้านบาท โดยยอดขายหลักมาจากโครงการแนวราบโดยเฉพาะโครงการทาวน์เฮาส์ที่เติบโตขึ้นถึง 166% ความสำเร็จมาจากการรุกพัฒนาทาวน์เฮาภายใต้แบรนด์ "สิริ เพลส" ทาวน์เฮาส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ต่อยอดความสำเร็จมาจากปีที่ผ่านมา โดยล่าสุด โครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ที่เปิดตัวในตลาดต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก ยังสร้างยอดขายไปแล้วถึง 65%

นอกจากนี้ในไตรมาส 1/2562 บริษัทยังมีรายได้รวม 6,638 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 4,893 ล้านบาทซึ่งมาจากการโอนโครงการแนวราบถึง 80% และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 20% อาทิ โครงการบุราสิริ ปัญญาอินทรา ที่มียอดโอนสูง จากการเปิดตัวบ้านซีรีย์ใหม่ 4 ห้องนอน โซนใกล้สวนและคลับเฮาส์ และการเปิดตัวคลับเฮาส์เป็นครั้งแรกในสไตล์ American Newport ริมทะเลสาบบรรยากาศเมืองท่าฝั่งตะวันตก ที่สามารถชมทัศนียภาพของทั้งโครงการได้แบบ panorama บนประภาคารที่สูง 15 เมตร ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ พร้อมสวนส่วนกลางกว่า 13ไร่ และ Educational Playground รวมถึงทำเลที่ตั้งของโครงการที่เดินทางสะดวก บนทำเลใกล้ทางพิเศษวงแหวนตะวันออก-รามอินทรา และทางพิเศษฉลองรัช(ด่านจตุโชติ) ส่งผลให้ลูกค้าชื่นชอบและตัดสินใจซื้อโครงการอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ 345, โครงการเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล, บ้านแสนสิริ พัฒนาการ และโครงการ 98Wireless ยังได้รับการตอบรับโอนที่ดีจากลูกค้าเช่นเดียวกัน ในขณะที่ตลาดต่างจังหวัด ประกอบด้วย 3 โครงการที่อยู่อาศัยที่มียอดโอนจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ คอนโดมิเนียมบ้านไม้ขาว ภูเก็ต ซึ่งปิดการขายโครงการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โครงการดีคอนโด แคมปัส กู้กู ภูเก็ต และโครงการบ้านเดี่ยว สราญสิริ เกาะแก้ว ภูเก็ต ทั้งนี้ จากการตอบรับโอนที่ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกนี้ช่วยตอกย้ำความต้องที่อยู่อาศัยในการซื้อเพื่ออยู่จริงทั้งยัง ส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งโดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 404 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 32% นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากการบริหารธุรกิจและบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีกถึง 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังมีแผนการโอนคอนโดมิเนียมใหม่ทั้งหมดอีกถึง 12 โครงการ รวมทั้งแผนการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้จะทำให้บริษัทสามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมายยอดขาย 36,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้รวม 29,000 ล้านบาทที่วางไว้ในปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง