พีดีเฮ้าส์ไม่หวั่นปัจจัยลบรอบด้าน ลุยเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ดันยอดขายครึ่งปี

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๘
พีดีเฮ้าส์ ชี้ตลาดรับสร้างบ้าน Q2 แผ่ว เหตุปัจจัยการเมืองภายในและเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค เผยตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีแรกไม่น่าห่วง แต่กังวลสถานการณ์ครึ่งปีหลังกำลังซื้อแนวโน้มชะลอตัว เล็งรุกหนักตลาดท้าย Q2 เปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ "โมเดิร์นมินิมอล" จับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ พร้อมเน้นทำการตลาดออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ตั้งเป้าปิดยอดขายครึ่งปี 500 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 มีทิศทางเติบโตแบบชะลอตัว ด้วยเพราะมีปัจจัยลบหลาย ๆ ด้าน ทั้งจากสถานการณ์ทางการเมืองที่แย่งชิงกันจัดตั้งรัฐบาลของ 2 ขั้วอำนาจ กอปรกับปัจจัยด้านเศรษฐกิจทั้งภาคการส่งออกที่ชะลอตัว และภาคการท่องเที่ยวที่ไม่ขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้ อันเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อภายในประเทศ รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการออกมากระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยการลดหย่อนภาษีเงินได้ สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท แต่น่าเสียดายที่มาตรการดังกล่าว หนุนแต่เฉพาะธุรกิจบ้านจัดสรรและคอนโดฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในช่วง 2 ไตรมาสก่อนหน้านี้ พีดีเฮ้าส์ สามารถเร่งปิดการขายและมียอดจองสร้างบ้านเฉลี่ยไตรมาสละ 300 ล้านบาทเศษ ทำให้มีปริมาณงานสร้างบ้านตุนไว้ที่จะเริ่มลงมือก่อสร้างในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ สถานการณ์ปัจจุบันจึงไม่น่าเป็นกังวลเท่าไรนัก ห่วงก็แต่สถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า หากการเมืองภายในประเทศยังวุ่นวาย และเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัว ซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคแน่นอน และจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านหดตัวตาม ผู้ประกอบการในธุรกิจจะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะรายเล็กรายย่อยที่ขาดจุดขาย หรือผลิตภัณฑ์และบริการไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนในสายตาผู้บริโภค ก็จะตกอยู่ในสถานการณ์แข่งขันลำบาก ฉะนั้นบรรดาผู้ประกอบการจึงควรต้องเร่งปรับตัว เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้สะดวกและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดบ้านสร้างเองและธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น ไม่ได้รับ อานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยของรัฐบาล จึงทำให้ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านต้องหากลยุทธ์การตลาดออกมากระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ในส่วนของ พีดีเฮ้าส์ เองก็จะเน้นเรื่องความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดมากขึ้น ภายใต้จุดขาย "สร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน" สื่อสารผ่านการตลาดออนไลน์หลาย ๆ ช่องทาง อาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและสอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่นิยมใช้เครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้ พีดีเฮ้าส์ ยังชูจุดแข็งเรื่องความเชี่ยวชาญการก่อสร้างบ้านระบบโครงสร้างสำเร็จรูป ที่เรียกว่า พรีแฟบบรีเคชั่นแอนมัลติจ๊อยล็อคซีสเต็มท์ (Prefabrication & Multi - joint Lock System) สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วและมีคุณภาพแน่นอนสม่ำเสมอ โดยมีแบบบ้านให้เลือกปลูกสร้างกว่า 200 แบบ ตามงบประมาณและรสนิยม ตลอดจนการให้บริการหลังการขายหรือการรับประกันที่ดีกว่ารายอื่น ๆ

สำหรับ ช่วงท้ายไตรมาส 2 นี้ พีดีเฮ้าส์ เตรียมนำเสนอแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ โมเดิร์นมินิมอล (Modern Minimal) จำนวน 6 แบบ โดยแบ่งขนาดพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 กลุ่มคือ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 150-200 ตารางเมตร ระดับราคา 3-4 ล้านบาท และขนาดพื้นที่ใช้สอย 200-250 ตารางเมตร ระดับราคาบ้านอยู่ที่ 4-6 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวรุ่นใหม่ ครอบครัวที่กำลังขยับขยายหรือสร้างครอบครัวใหม่ และเน้นให้สมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัยสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย เป็นสไตล์บ้านที่เข้าใจง่ายและเรียบง่ายไม่เน้นการตกแต่งที่หวือหวาแต่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักเหมาะกับคนยุคนี้ที่ต้องประหยัด เชื่อว่าแบบบ้านซีรีส์ใหม่นี้จะตรงใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน พร้อมตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีแรก 2562 ไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง