ช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก จับมือ แคนนอน จัดโครงการประกวดภาพถ่าย “EXPLORE TO INSPIRE” เฟ้นหาสุดยอดช่างภาพแห่งเอเชีย

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๓๑
ช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกร่วมกับแคนนอนเปิดตัวโครงการการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “Explore To Inspire” เฟ้นหาช่างภาพระดับแนวหน้าของเอเชีย ผู้ชนะจะได้รับกล้องถ่ายรูปแคนนอน EOS DSLR และเข้าร่วมสุดยอดประสบการณ์เวิร์คช็อปการถ่ายภาพกับเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกที่อเมริกา

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 125 ปีของเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ได้เปิดโอกาสให้ช่างภาพมือใหม่ที่สนใจและรักในการถ่ายภาพ อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และมีภูมิลำเนาอยู่ใน ประเทศไทย บังกลาเทศ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย มัลดีฟส์ เมียนมาร์ เนปาล ปากีสถาน สิงคโปร์ ศรีลังกา และเวียดนาม เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีระยะเวลาในการส่งผลงานเข้าประกวดถึง 2 เดือน

กติกาในการเข้าร่วมแข่งขัน คือ ต้องส่งต้นฉบับภาพถ่ายที่แสดงถึงแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าประกวดอยากออกสำรวจค้นหาสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว โดยภาพถ่ายทุกใบจะต้องระบุข้อความหรือคำบรรยาย (ไม่เกิน 300 ตัวอักษร) ถึงที่มาของแรงบันดาลใจนั้นๆ (สามารถส่งได้มากกว่า 1 ภาพ) มาที่เว็บไซต์ www.exploretoinspire.com

ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้รับรางวัลกล้องถ่ายรูปแคนนอน EOS 5D Mark III (เฉพาะตัวกล้อง) และโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้สุดยอดเทคนิคการถ่ายภาพ และฝึกฝนทักษะระดับมืออาชีพ จากช่างภาพระดับโลกมือหนึ่งของเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกอันหาที่ไหนไม่ได้ จากการเข้าร่วมโครงการ “National Geographic Weekend Photography Workshop” ณ เมืองซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 จะได้รับกล้องถ่ายรูปแคนนอน EOS 6D และกล้องถ่ายรูปแคนนอน EOS 70D ตามลำดับ ซึ่งทางช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกและแคนนอนได้มุ่งหวังที่จะปลุกความสามารถที่มีอยู่ในทุกคน และส่งเสริมให้เกิดทักษะด้านการถ่ายภาพ โดยการคัดสรรกล้องถ่ายภาพระดับมืออาชีพเพื่อมอบเป็นรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 2 รางวัล

คณะผู้เชี่ยวชาญจากทั้งช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกและแคนนอนจะเป็นผู้ประเมินและตัดสินผู้ชนะ อีกทั้งภาพถ่ายของผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันทั้งสามท่านยังจะได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ฉบับเดือนมีนาคม 2557 ทั่วเอเชีย ด้วย

“มีผู้สนใจในกิจกรรมการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกิจกรรมการแข่งขันประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้เป็นเวทีของช่างภาพมือใหม่ที่ได้แสดงผลงานของตน เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกในการมอบโอกาสสำคัญครั้งนี้เพื่อให้บรรดาผู้ชนะได้สืบทอดเจตนารมณ์การถ่ายภาพของตนให้ยาวนานสืบไป ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ก็เป็นไปตามเป้าหมายของแคนนอนในการส่งเสริม “วัฒนธรรมการถ่ายภาพ” ให้เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายฮิเดอาคิ นิชิมุระ ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาค ส่วนงานคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่น แคนนอน สิงค์โปร์ กล่าว

ด้าน นายซีเมียน ดอว์ส รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาด ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ฟ็อกซ์วันสต็อปมีเดีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธีมของการแข่งขันในครั้งนี้สอดคล้องกับช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ซึ่งบรรดาผู้ชมได้รับแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องจากการรับชมสารคดีที่ชนะรางวัลจากเรื่องราวของภูมิทัศน์อันสวยงามตระการตาตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแคนนอนอีกครั้งในการเฟ้นหาภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่าผู้ที่รักการถ่ายภาพ”

การแข่งขันมีขึ้นตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ติดตามรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.exploretoinspire.com

รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดมีดังนี้

ชนะเลิศอันดับ 1

- กล้องถ่ายรูป Canon EOS 5D Mark III (เฉพาะตัวกล้อง)

- ทริปเข้าร่วมเวิร์คช็อป National Geographic Weekend Photography Workshop ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

- ภาพถ่ายชนะการประกวดได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก

รองชนะเลิศอันดับ 1

- กล้องถ่ายรูป Canon EOS 6D (เฉพาะตัวกล้อง)

- ภาพถ่ายชนะการประกวดได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก

รองชนะเลิศอันดับ 2

- กล้องถ่ายรูป Canon รุ่น 70D (เฉพาะตัวกล้อง)

- ภาพถ่ายชนะการประกวดได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง