“คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020”

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๑
คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ เข้าร่วมงานนวัตกรรมและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ปี 2020 (Consumer Electronics Show: CES) โดยได้จัดแสดง เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กระโปรงหน้ารถโปร่งใส (Transparent hood) นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นพื้นใต้กระโปรงหน้ารถ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภูมิประเทศและสิ่งกีดขวางที่ปกติไม่สามารถมองเห็นได้ กระโปรงหน้ารถโปร่งใสนั้นใช้ระบบ Surround View ของคอนติเนนทอล ซึ่งประกอบด้วยกล้องดาวเทียมสี่ตัวและชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ โดยอัลกอริทึมประมวลผลภาพอัจฉริยะจะแสดงภาพด้านล่างรถในมุมมองรอบทิศทางให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน ด้วยเทคโนโลยีนี้ คอนติเนนทอล ได้รับรางวัล CES 2020 Innovation Award ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ยานยนต์อัจฉริยะและการขนส่ง
คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020

นอกจากนี้ คอนติเนนทอลได้ร่วมมือกับ Car Connectivity Consortium (CCC) ซึ่งมีสมาชิกสำคัญ ๆ ทั้ง BMW และ Apple พัฒนาเทคโนโลยี Ultra-wide band (UWB) ระบบวิทยุทางไกลที่เข้าถึงยานพาหนะแบบไร้กุญแจ ทำให้การจอดรถมีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นโดยที่เจ้าของรถไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ชิดรถตลอดเวลา โดยเทคโนโลยี UWB ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น การควบคุมการจอดยานยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

เทคโนโลยี จอแสดงผล 3D Natural Centerstack ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์ 3D ผ่านจอแสดงผลคอนโซลกลาง ซึ่งหน้าจอ Natural 3D Centerstack มอบฟังก์ชั่นระบบสัมผัสให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยเทคโนโลยี 3D Lightfield ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคนในยานยนต์สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ 3D ได้โดยไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษหรือกล้องติดตามศรีษะ

การทำงานร่วมกันของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในยานยนต์อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ "Continental Cooperation Portal" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำงานอัตโนมัติและสร้างมาตรฐานการพัฒนาซอฟต์แวร์ในยานยนต์โดยที่แพลตฟอร์มนี้ จะทำการส่งและรับข้อมูลอัตโนมัติระหว่างซอฟต์แวร์ภายในรถยนตร์ทั้งหมด และเพิ่มความสามารถในการใช้ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ในรถยนต์เวลาเดียวกัน

เทคโนโลยี Ac2ated Sound เป็นการปฏิวัติเทคโนโลยีด้านเครื่องเสียงในยานยนต์ โดยเอาลำโพงแบบเดิมออก และเปลี่ยนมาใช้ตัวกระตุ้น (Actuator) ที่สร้างเสียงจากการกระทบกับพื้นผิวแบบต่างๆ ภายในรถยนต์เพื่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือน เปลี่ยนเป็นเสียงหลากหลายแบบ นวัตกรรมนี้เมื่อเทียบกับกับเทคโนโนยีแบบดั้งเดิมมีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของรถที่จะเบาขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องติดตั้งลำโพงขนาดใหญ่ ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงให้เสียงยอดเยี่ยมไม่ต่างจากเครื่องเสียงชั้นยอด พื้นที่บางส่วนในตัวยานยนต์ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นตัวสร้างเสียงสะท้อนที่มีความถี่แตกต่างต่างกัน อาทิเช่น ส่วนของโครงสร้างด้านหน้าสร้างความถี่สูง ขณะที่บานประตูสร้างความถี่ขนาดกลาง เช่นเดียวกับเทคโนโลยีลำโพงที่เราใช้ส่วนประกอบขนาดใหญ่ เช่น หลังคา หรือชั้นวางของด้านหลังเพื่อผลิตความถี่ต่ำ เพื่อให้ได้เสียงแบบเสมือนจริง 3D ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม

คอนติเนนทอลเปิดศูนย์ Cyber-Security ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยยานยนต์เป็นครั้งแรก โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทในเครือคอนติเนนทอล Argus Cyber Security ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจาก T-Systems Company นำเสนอระบบความปลอดภัยของยานยนต์ โดยผู้ผลิตยานยนต์ หรือผู้ให้บริการเช่ายานยนต์สามารถตรวจสอบระบบความปลอดภัยได้ตลอดเวลา รวมถึงแจ้งโดยอัตโนมัติเมื่อข้อมูลถูกขโมยหรือรั่วไหลเพื่อป้องกันได้อย่างทันท่วงที

เทคโนโลยี Contact Sensor System (CoSSy) เซ็นเซอร์ติดตั้งด้านหน้ายานยนต์ที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางระหว่างยานยนต์กับบุคคลหรือวัตถุขณะวิ่ง โดย CoSSy สามารถใช้ในการตรวจจับการชนที่ความเร็วต่ำเพื่อให้รถสามารถหยุดได้ทันที เมื่อติดตั้ง CoSSy แล้วเซ็นเซอร์สามารถรองรับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การรับรู้สภาพถนน และการระบุตัวคนขับด้วยเสียงหรือการตรวจจับยานพาหนะฉุกเฉิน (Emergency Car) บนท้องถนน เป็นต้น

คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 44.4 พันล้านยูโรในปี 2561 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 240,000 คนใน 60 ประเทศทั่วโลก

คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020 คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020 คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น