“แบรนด์ การให้…ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด” แคมเปญรณรงค์หารายได้มอบมูลนิธิขาเทียมฯผ่านกระเช้าแบรนด์ช่วงปีใหม่

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๘:๐๑
‘เซเรบอส’ จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ เปิดโครงการ “แบรนด์...การให้ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด” เพื่อมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยร่วมสมทบทุนจากรายได้การจำหน่ายกระเช้าผลิตภัณฑ์แบรนด์มอบให้กับมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อส่งต่อโอกาสและความสุขให้ผู้ต้องการขาเทียมอย่างต่อเนื่อง ชี้ของขวัญเทศกาลปีใหม่ประเภทอาหารเสริมมาแรง

รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร รองเลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ กล่าวถึงมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีพระราชทานกำเนิดโดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เมื่อปี พ.ศ. 2535 โดยมีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้า กัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นองค์ประธาน ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้ง มูลนิธิขาเทียม ขึ้นเพื่อทำขาเทียมให้แก่คนพิการขาขาดที่ยากไร้ ด้อยโอกาส โดยไม่คิดมูลค่าและไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธาน ของมูลนิธิขาเทียมฯ

“มูลนิธิขาเทียม ฯ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดทุกเชื้อชาติศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า แล้วยังผลิตชิ้นส่วนขาเทียมให้แก่หน่วยงานที่สามารถทำขาเทียม ตามแบบของมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อหน่วยงานนั้นจะทำขาเทียมให้คนพิการ ขาขาดหรือซ่อมแซมขาเทียมที่ชำรุดได้ โดยไม่คิดมูลค่า นอกจากนี้ยังจัดหาอุปกรณ์เพิ่มเพื่อให้ผู้ใช้ขาเทียมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถ ประกอบอาชีพได้ เช่น ไม้ค้ำยัน เครื่องช่วยพยุงตัว เป็นต้น จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ช่างขาเทียมที่ปฏิบัติงานตามโรงพยาบาลต่างๆ หรือศูนย์การแพทย์ ให้สามารถทำขาเทียมตามแบบมูลนิธิขาเทียมฯ และมีความรู้ความชำนาญมากขึ้น ที่สำคัญยังมีภารกิจที่ต้องค้นคว้า วิจัย พัฒนาคุณภาพของขาเทียมตามแบบมูลนิธิขาเทียมฯ และดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นเพื่อสาธารณประโยชน์ควบคู่อีกทางด้วย จวบจนปัจจุบันมูลนิธิฯได้ให้บริการมอบขาเทียมและการซ่อมแซมขาเทียมให้ใช้การได้ดีรวมทั้งสิ้น 36,804 ขา ซึ่งการร่วมมือกับเซเรบอสในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะร่วมเชิญชวนให้ทุกท่านได้เข้ามามีส่วนช่วยเหลือผู้พิการขาขาดกับมูลนิธิขาเทียมฯ

คุณบุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าที่ผ่านมาบริษัทมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้พิการขาขาดทั่วประเทศผ่านโครงการร่วมกับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยจัดตั้งโครงการ “ฝาแบรนด์ สร้างขาเทียม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี” (พ.ศ. 2543 — 2544) และโครงการ “ฝาแบรนด์ สร้างขาเทียม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์” (พ.ศ.2545— 2546) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดรับบริจาคฝาแบรนด์ซึ่งขณะนั้นเป็นฝาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม เพื่อนำไปหลอมผลิตเป็นอุปกรณ์ประกอบขาเทียม มอบให้แก่ผู้พิการขาขาดซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศโดยไม่คิดมูลค่า ในปี 2547 ทางโครงการฯ ดำริที่จะจัดโครงการขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ“แบรนด์ สร้างขาเทียม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี” เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ โดยจัดกิจกรรมรณรงค์หารายได้เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างขาเทียม เพื่อสานต่อโครงการดังกล่าวในปี 2554 บริษัทจึงได้เปิดแคมเปญ “แบรนด์ การให้…ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด” ขึ้นอีกครั้งและดำเนินการต่อเนื่องในปี 2555 โดยสอดคล้องกับการดำเนินงานตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมมาโดยตลอดอีกด้วย และการจัดแคมเปญในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะนำเงินส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่จากแบรนด์ทุกกระเช้าเพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อส่งต่อการให้ไปยังผู้ต้องการขาเทียมทั่วประเทศต่อไป ซึ่งนอกจากท่านจะได้มอบกระเช้าผลิตภัณฑ์แบรนด์เป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจผู้รับแล้วท่านยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้กลับมาเดินได้เฉกเช่นคนปกติอีกทางหนึ่งด้วย โดยมีระยะเวลาของการจัดโครงการตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2555 — 28 กุมภาพันธ์ 2556”

นอกจากนี้ ทางโครงการฯ ได้มีสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ทางโทรทัศน์เรื่อง “ขอบคุณ” โดยมี นิชคุณ หรเวชกุล แอมบาสเดอร์แบรนด์ มาเป็นฑูตแทนสื่อคำขอบคุณจากใจของผู้ที่ได้รับขาเทียมฯ จากมูลนิธิฯ เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้ทราบว่าทุกกระเช้าผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่คุณซื้อในช่วงปีใหม่นี้ คุณมีส่วนร่วมสร้างขาเทียมให้กับพวกเขา ส่วนใครที่สนใจจะบริจาคโดยตรงกับ \"มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี\" ก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ (053) 112-271-3 และสำนักงานกรุงเทพฯ โทรศัพท์ (02) 224-5764 ซึ่งทางมูลนิธิฯ จะออกใบเสร็จรับเงินให้แก่ท่านเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานแทนคำขอบคุณพี่ๆในมูลนิธิขาเทียมฯที่เสียสละอุทิศตนทำงานช่วยเหลือผู้พิการมาโดยตลอด ทางแบรนด์จึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานในวันเปิดตัวแคมเปญ “แบรนด์ การให้..ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด” อาทิ ท่านผู้หญิง อิศรา บุรณศิริ ม.ร.ว.นิภานพดารา ยุคล ม.ร.ว. อัจฉรา ขจรวิทยา ม.ล.อรณิช กิติยากร คุณหญิงอรศรี วังวิวัฒน์ ศศิโฉม ชุมสาย ณ อยุธยา ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา จีรานุช ภิรมย์ภักดี พันธ์ภิรมย์ ใบหยก จิตรา ประทีปเสน ณัฏฐิ์มาฎา ชุณหะวัณ และณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ เป็นต้น ได้ร่วมจัดกระเช้าของขวัญแทนคำขอบคุณเพื่อมอบให้กับอาสาสมัครของทางมูลนิธิขาเทียมฯ อีกด้วย

“ในปีนี้จะเห็นว่าตลาดภาวะเศรษฐกิจโดยรวมมีการปรับตัวที่ดีขึ้น หากไม่มีปัจจัยลบจะทำให้ตลาดโดยรวม เฉพาะในส่วนของกระเช้าของขวัญในช่วงปีใหม่เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % อีกทั้งเชื่อว่าปีนี้ตลาดของขวัญจะคึกคักอีกครั้ง ซึ่งทางแบรนด์ก็มีรูปแบบกระเช้าของขวัญที่หลายหลากจากผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในเครือทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ซุปไก่สกัดสูตรต่างๆ แบรนด์รังนกแท้ แบรนด์วีต้า แบรนด์เห็ดสกัด หรือแบรนด์ชนิดเม็ด โดยมีให้เลือกทั้งรูปแบบตระกร้ากระเช้า กล่องของขวัญ หรือกล่องผลิตภัณฑ์เองก็ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายเช่นกัน” นายบุญเลิศกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567