กสิกรไทยปลื้ม บริการ Private Banking มีสินทรัพย์เพื่อการลงทุนโตร่วม 60% พร้อมการันตีสุดยอดผู้ให้บริการ ด้วยรางวัลชนะเลิศจากนิตยสารชั้นนำ

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๓๕
ธนาคารกสิกรไทยเป็นปลื้ม หลังบริการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าระดับสูงสุดของธนาคาร (Private Banking) คว้ารางวัล Best Private Wealth Management House ของประเทศไทยจากนิตยสารชั้นนำ โดยมีการเติบโตของสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายใต้การบริหารร่วม 60% และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นราว 20%

นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2551 ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวบริการ Private Banking อย่างเป็นทางการ ซึ่งบริการให้คำปรึกษา และบริการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลแก่ลูกค้าระดับสูงสุดของธนาคาร ตลอดเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาพบว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนมีความผันผวนอย่างยิ่ง แต่ผลประกอบการของ Private Banking ธนาคารกสิกรไทยกลับมีการเติบโตในทุกด้าน

โดยสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายใต้การบริหารไม่รวมผลิตภัณฑ์เงินฝากและตั๋วแลกเงิน (Investable Asset Under Management) มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นกว่า 3 หมื่นล้านบาท เติบโตร่วม 60% โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนรวมมีการเติบโตกว่า 40% ขณะที่การลงทุนในหุ้นกู้เติบโตกว่า 100% นอกจากนี้ฐานลูกค้าระดับสูงสุดของธนาคาร ฯ ยังมีการเติบโตจากปีก่อนร่วม 20% สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการให้คำปรึกษา และคำแนะนำจากทีมงานที่ปรึกษาการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคล (RM) ที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้เชี่ยวชาญในเครือธนาคาร กสิกรไทย รวมทั้งการมอบเอกสิทธิ์เหนือระดับหลากหลายรูปแบบที่ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการได้ตามความต้องการส่วนบุคคลเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตแบบเอกเขนกด้วยความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งส่งผลให้ Private Banking เครือธนาคารกสิกรไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้านนางพัชรินทร์ วงศ์ศิริเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารกสิกรไทยได้รับรางวัล Best Private Wealth Management House in Thailand 2009 จากนิตยสาร Alpha Southeast Asia ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวเป็นการยืนยันถึงคุณภาพการบริหารของธุรกิจการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลของกลุ่มลูกค้า High Net Worth ของธนาคาร โดยรางวัลนี้พิจารณาจากฐานลูกค้าและสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายใต้การบริหารที่ขยายเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดของที่ปรึกษาการบริหารทรัพย์ส่วนบุคคลมืออาชีพ และการรายงานประสบการณ์ประทับใจในการบริการของ Private Banking จากลูกค้า อีกทั้งความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีนำเสนออย่างครบครันตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้จุดเด่นที่สำคัญคือ การผนึกกำลังของบริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย อาทิ การบริการข้อมูลข่าวสารและวิเคราะห์วิจัยเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย การบริการคำแนะนำด้านหลักทรัพย์และการลงทุนจากบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย และการบริการจัดการกองทุนและ Private Fund จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย เป็นต้น ซึ่งเครือธนาคารกสิกรไทยนั้นเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรอย่างแท้จริง นอกจากนี้ความแตกต่างที่โดดเด่นจากเอกสิทธิ์เหนือระดับมากมายที่ลูกค้าได้รับจาก Private Banking เครือธนาคารกสิกรไทย อาทิ บริการผู้ช่วยส่วนตัวระดับโลก (World-class Concierge Services) บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางด้านการแพทย์ทั่วโลก การบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ และกิจกรรมพิเศษที่สร้างสรรค์เพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ได้พิสูจน์ถึงความเป็นเลิศในบริการ Private Banking ของธนาคารกสิกรไทยอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา