ธอมสัน รอยเตอร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อเอเชียแปซิฟิก มอบหมายให้ประธานฝ่ายธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษามาประจำที่ฮ่องกง

จันทร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๑
ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) ได้ประกาศในวันนี้ว่า นายเอริค แฟรงค์ (Eric Frank) ประธานฝ่ายการลงทุนและให้คำปรึกษา (Investment & Advisory) ของธอมสัน รอยเตอร์ มาร์เก็ตส์ ได้รับการมอบหมายให้ย้ายจากนิวยอร์กมาประจำที่ฮ่องกง การโยกย้ายนายแฟรงค์มาฮ่องกงในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของธอมสัน รอยเตอร์ ในการขยายธุรกิจในทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนายแฟรงค์จะรับหน้าที่นำธุรกิจในการพัฒนาโซลูชั่นให้ตอบสนองความต้องการในภูมิภาคนี้ เพื่อเสริมผลิตภัณฑ์และเนื้อหาด้านการลงทุนและให้คำปรึกษาระดับโลกของธอมสัน รอยเตอร์

ด้วยผลประกอบการ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี การลงทุนและให้คำปรึกษาจึงเป็นบริการด้านการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของธอมสัน รอยเตอร์ บริการนี้นำเสนอการวิเคราะห์ที่แตกต่างออกไป รวมถึงเนื้อหาและเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยในการตัดสินใจด้านการเงินที่มีความซับซ้อน รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพให้กับลูกค้าในภาคการบริการภายในองค์กร การบริหารการลงทุน วานิชธนกิจ และการบริหารการเงินทั่วโลก

“เนื่องจากกิจกรรมด้านการควบรวมและซื้อกิจการ ตลอดจนกิจกรรมด้านวานิชธนกิจ ธุรกรรมฝั่งซื้อ (Buy Side) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว การลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง และการเติบโตขององค์กร เกิดขึ้นจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผมจึงเห็นสมควรว่าถึงเวลาแล้วที่ผมต้องย้ายมาที่ภูมิภาคนี้และดูแลธุรกิจนี้ทั่วโลกจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยตรง” นายเอริค แฟรงค์ ประธานธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษาของธอมสัน รอยเตอร์ กล่าว “เป้าหมายหลักของธอมสัน รอยเตอร์ ในธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษาคือการนำแพลตฟอร์มระดับสากลมาปรับให้เข้ากับความต้องการแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้รองรับภาษาของประเทศนั้นๆ และพัฒนาเนื้อหาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่นี่ ตั้งแต่ตลาดที่พัฒนาไปมากแล้วอย่างฮ่องกง ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ไปจนถึงตลาดเกิดใหม่อย่างจีนและอินเดีย ทั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาปฏิบัติงานที่นี่ และหวังที่จะได้ขยายธุรกิจในตลาดที่มีการเคลื่อนไหวและเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ต่อไป”

การโยกย้ายนายแฟรงค์มาประจำที่ฮ่องกงเกิดขึ้นหลังจากมีการจ้างบุคคลากรตามแผนกลยุทธ์อีกหลายตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งประกอบด้วย เฮนรี่ หลี่ (Henry Li) เป็นหัวหน้าประจำประเทศจีน, โคทาโร่ โอคามูระ (Kotaro Okamura) เป็นหัวหน้าประจำประเทศญี่ปุ่น, ทารัน อานานด์ (Tarun Anand)เป็นหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ประจำการที่มุมไบ, ซาเมียร์ ชาห์ (Samir Shah) เป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชีย ประจำการที่สิงคโปร์ และแดฟเน่ หวง (Daphne Huang) เป็นหัวหน้าประจำไต้หวัน

“เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์สำหรับธอมสัน รอยเตอร์” นายเดวิน เวนิก (Devin Wenig) ซีอีโอของธอมสัน รอยเตอร์ มาร์เก็ตส์ กล่าว “เอริคเป็นพนักงานระดับหัวหน้าในฝ่ายการตลาดคนแรกที่ตัดสินใจย้ายมาปฏิบัติงานในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการตัดสินใจของเขาจะช่วยสนับสนุนให้เราสามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างมหาศาลในภูมิภาคนี้มาได้”

นายแฟรงค์มีประสบการณ์เกือบ 20 ปีด้านบริการด้านการเงิน เขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปัจจุบันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2551 โดยก่อนนี้เขาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการระดับโลกของแผนกการบริหารการลงทุนของธอมสัน ไฟแนนเชียล คอร์ปอเรท กรุ๊ป (Thomson Financial Corporate group) มาตั้งแต่เดือนมกราคมปีพ.ศ. 2547

ก่อนหน้านั้นนายแฟรงค์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และจัดจำหน่ายให้บุคคลที่สาม ของธอมสัน ไฟแนนเชียล โดยเขาเริ่มทำงานกับธอมสัน ไฟแนนเชียล ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543 หลังจากที่ทางธอมสัน ไฟแนนเชียล ได้เข้าซื้อกิจการของเดอะ คาร์สัน กรุ๊ป (The Carson Group) โดยในขณะนั้นเขาดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนและกรรมการผู้จัดการของคาร์สัน และก่อนหน้านั้นเขาก็เคยทำงานกับเจพี มอร์แกน (J.P. Morgan) ทั้งในนิวยอร์กและลอนดอนเป็นเวลานานถึง 10 ปี หลังจากที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน ทั้งนี้ นายแฟรงค์ทำงานโดยรายงานขึ้นตรงกับนายเดวิน เวนิก ซีอีโอของธอมสัน รอยเตอร์ มาร์เก็ตส์

ธอมสัน รอยเตอร์

ธอมสัน รอยเตอร์ เป็นแหล่งข้อมูลชั้นนำระดับโลกสำหรับธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในด้านต่างๆ เราผสมผสานความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเข้ากับนวัตกรรมอันทันสมัยเพื่อนำเสนอข้อมูลที่สำคัญให้กับผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจสำหรับธุรกิจการเงิน กฎหมาย ภาษีและการบัญชี เฮลธ์แคร์และวิทยาศาสตร์ และสื่อสารมวลชน ด้วยการสนับสนุนจากองค์กรข่าวที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดของโลก ธอมสัน รอยเตอร์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก และมีสำนักงานสาขาใหญ่ในลอนดอนและเมืองอีแกน รัฐมินนิโซตา บริษัทมีพนักงาน 50,000 คนในประเทศต่างๆทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thomsonreuters.com

ติดต่อ

เจเน็ต โวลปิ

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์, ธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษา

ธอมสัน รอยเตอร์

โทร: +1 646-223-5517

อีเมล: [email protected]

โซเฟีย เหลียง

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์, ธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษา, เอเชียแปซิฟิก

ธอมสัน รอยเตอร์

โทร: +852 2843 6911

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ