TMILL เผยผลประกอบการไตรมาส 3/58 รายได้จากการขาย 345.5 ล้าน กำไรสุทธิ 16.32 ล้าน

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๔
TMILL ประกาศผลดำเนินงานของไตรมาส 3 รายได้จากการขายรวม 345.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 16.32 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.057 บาท ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยที่สุดของประเทศ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ สำหรับไตรมาส 3 ปี 2558 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 345.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 16.32 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.057 บาท

"ในไตรมาส 3 ปีนี้ TMILL มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2557 จำนวน 63.16 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 22% ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน แต่เมื่อดูกำไรสุทธิปรากฏว่าไตรมาส 3 ในปี 2558 มีกำไรสุทธิน้อยกว่างวดเดียวกันของปี 2557 จำนวน 1.65 ล้านบาท หรือลดลง9% ทั้งนี้ เนื่องจากการใช้กำลังการผลิตยังไม่เต็มที่ แต่มีค่าใช้จ่ายคงที่ เช่น ค่าเสื่อมราคา ค่าเช่าที่เก็บวัตถุดิบ ซึ่งต้องคิดเป็นต้นทุนให้กับสินค้า ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และรายการตัดจ่าย (EBITDA) จะเห็นว่าไตรมาส 3 ปี 2558 สูงกว่าไตรมาส 3 ปี 2557 ถึง 8.4 ล้านบาท คิดเป็น 28% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่ารายได้ที่สูงขึ้น แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มมากขึ้นของ TMILL" ดร.ชาญกฤช กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา