ฟิทช์ประกาศให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ ของธนาคารกรุงเทพที่ 'BBB+’

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๘
ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มูลค่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ('BBB+'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/bbb+) ที่ 'BBB+' โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะแบ่งเป็นสองชุดมูลค่าชุดละ 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และครบกำหนดชำระในเดือนมีนาคม 2567 และเดือนกันยายน 2571 ตามลำดับ

ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวจะออกโดย BBL สาขาฮ่องกง ภายใต้โครงการหุ้นกู้ Global Medium-Term Note (GMTN) Programme ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และโครงการหุ้นกู้ GMTN ดังกล่าวได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'BBB+' เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561

การประกาศให้อันดับเครดิตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากฟิทช์ได้รับเอกสารฉบับสมบูรณ์ ซึ่งมีข้อมูลตรงตามที่ได้รับมาก่อนหน้า อันดับเครดิตที่ประกาศนี้เป็นอันดับเครดิตระดับเดียวกับที่ฟิทช์คาดว่าจะให้แก่หุ้นกู้ดังกล่าวตามที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

อันดับเครดิตของหุ้นกู้อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency Issuer Default Rating) ของ BBL ที่ 'BBB+' เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคาร

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ BBL (ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน) จะส่งผลให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลกระทบต่ออันดับเครดิตในอนาคตของ BBL สามารถหาได้จากประกาศอันดับเครดิตล่าสุดของ BBL วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 โดยหาได้จาก(https://www.fitchratings.com/site/fitch-home/pressrelease?id=10028995)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา