โนเกียมอบโล่ขอบคุณกรมศุลกากร

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๔:๐๔
ในวันนี้ (วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552) เวลา 11.30 น. บริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจในการดูแลสิทธิในเครื่องหมายการค้าของ “โนเกีย คอร์ปอเรชั่น” ในประเทศไทย นำผู้แทนของ โนเกีย คอร์ปอเรชั่น เข้าพบนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร เพื่อขอบคุณในความร่วมมือปราบปรามสินค้าละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา ณ ห้องประชุมอนุมานราชธน กรมศุลกากร คลองเตย

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า ตามที่กรมศุลกากรได้ให้ความร่วมมือที่ดีในการดำเนินการปราบปรามสินค้าที่ละเมิดสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปราบปรามสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าของโนเกีย จำนวนทั้งสิ้น 168,684 ชิ้น ในจำนวน 11 คดี ที่มีการจับกุมในระหว่างเดือนสิงหาคม และกันยายน พ.ศ. 2552 ตัวแทนของ โนเกีย คอร์ปอเรชั่น ซึ่งประกอบด้วย Mr. Shumit Kapoor ผู้จัดการทั่วไป, คุณจิราพร บุนนาค จากบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด และ นางสาวอีเลน ยิง (Miss Elaine Ying) ผู้จัดการแผนกสิทธิทรัพย์สิน ทางปัญญาของโนเกียในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และนางสาววิรามฤดี โมกขะเวส ทนายความจากบริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงขอเข้าพบนายวิสุทธิ์ฯเพื่อมอบโล่ แสดงความขอบคุณต่อกรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรที่เกี่ยวข้อง

อนึ่ง สินค้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าต่างๆเหล่านี้ อาจสร้างความเสียหายแก่ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานการผลิต ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค เช่น การใช้แบตเตอรี่ หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าเป็นเวลานาน โดยที่สินค้าเหล่านี้ไม่ได้มาตรฐาน อาจไม่มีอุปกรณ์ที่ถ่วงการลุกไหม้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันกรมศุลกากรมีนโยบายที่จะปกป้องสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้บริโภค นอกเหนือจากการจัดเก็บภาษี เพื่อความปลอดภัยของสังคม และสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา