ตำรวจสรุปฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงสงกรานต์ 2,260 หลัง เพิ่มขึ้น 695 หลัง ทุกหลังปลอดภัย

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๑:๔๗
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2553 พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีประชาชนเข้าร่วมโครงการและฝากบ้านไว้กับตำรวจ รวม 2,260 หลัง เพิ่มมากขึ้นจากเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา 695 หลัง เป็นบ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1,636 หลัง และอยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในเขตปริมณฑลอีก 624 หลัง

ในการดำเนินการ ทุกสถานีตำรวจได้จัดกำลังสายตรวจออกตรวจตราและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด มีนักเรียนนายร้อยอบรมสายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ที่กำลังฝึกอบรมอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จำนวน 100 นาย เข้าร่วมปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้บ้านทุกหลังปลอดภัย และเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ยังไม่เดินทางกลับ ตำรวจในแต่ละพื้นที่จะเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไปจนกว่าผู้ที่ฝากบ้านไว้หลังสุดท้ายจะเดินทางกลับมาด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่จะถึงนี้

สำหรับสถิติการฝากบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พบว่าผู้ที่อยู่อาศัยทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดในเขตปริมณฑล ได้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจมากขึ้น โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด 86 หลัง รองลงไป ได้แก่ สน. คันนายาว 69 หลัง บางเขน 67 หลัง บางชัน 58 หลัง บางนา 57 หลัง ดอนเมือง 56 หลัง หัวหมาก 55 หลัง โคกคราม 47 หลัง บึงกุ่ม 46 หลัง ตลิ่งชัน 41 หลัง และ ธรรมศาลา 40 หลัง ส่วนในจังหวัดปริมณฑล ปรากฎว่า จว.นนทบุรี มีผู้ฝากบ้านมากที่สุด 208 หลัง รองลงไป ได้แก่ จว.ปทุมธานี 128 หลัง สมุทรปราการ 127 หลัง สมุทรสาคร 46 หลัง ลพบุรี 42 หลัง และ นครปฐม 40 หลัง

โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เป็นโครงการหนึ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดและไม่มีคนเฝ้าบ้าน ทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีวันหยุดยาวติดต่อกนหลายวัน สามารถฝากบ้านกับตำรวจได้ ต่อมาเมื่อประชาชนไว้วางใจฝากบ้านกับตำรวจเพิ่มมากขึ้น จึงได้นำนักเรียนนายร้อยตำรวจออกมาช่วยปฏิบัติงานด้วย ส่วนในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้นักเรียนนายร้อยอบรมสายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมออกมาทำหน้าที่ โดยเป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2205-1471 กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา