ก.ไอซีที เสริมสร้างความรู้เทคโนโลยีใหม่ของระบบ 3G แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ

ศุกร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๕:๐๗
นายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมและบรรยายทางวิชาการ Emerging ICT New Services ครั้งที่ 4 เรื่อง “LTE beyond 3G Service” ว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับ Japan International Cooperation Agency หรือ JICA ดำเนินโครงการ Capacity Building of Thailand in National ICT Development ภายใต้ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อให้คำปรึกษาด้านนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนั้น เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และเผยแพร่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรูปแบบใหม่ระหว่างกัน จึงได้มีการจัดการประชุมและบรรยายทางวิชาการ Emerging ICT New Service ขึ้น

“การประชุมและบรรยายทางวิชาการฯ ดังกล่าว ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งนี้ได้จัดบรรยายในหัวข้อ LTE beyond 3G Service เพื่อนำเสนอความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีระบบ LTE ในการให้บริการบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ แก่ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง หรือ CIO รวมทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิชาการ ด้านนโยบายและแผนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจากภาครัฐ รวมทั้งสถาบันการศึกษา และผู้ให้บริการระบบเครือข่ายสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดทำนโยบาย แผนงาน โครงการต่างๆ ตลอดจนเพื่อศึกษาแนวทางการให้บริการ LTE ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับภาครัฐและในเชิงพาณิชย์สำหรับภาคเอกชนด้วย“ นายวรพัฒน์ กล่าว

สำหรับระบบ LTE หรือ Long Term Evolution นี้ คือ เทคโนโลยีชนิดหนึ่งของระบบ 3.9G เป็นเทคโนโลยีใหม่ของการสื่อสารไร้สายระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่กับสถานีฐาน เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 หรือ 3G ไปสู่ยุคต่อไป คือ ยุคที่ 4 หรือ 4G โดย LTE เป็นเทคโนโลยีและ Application ใหม่ที่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ซึ่งได้มีการพัฒนาการให้บริการให้มีความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลดาวน์โหลดและอัพโหลดขนาด 100 Mbps จึงมีประสิทธิภาพมากกว่า 3G และมีความเสถียรเช่นเดียวกับ FTTH (Fiber To The Home)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา