มาตรฐาน Zigbee Light Link พร้อมให้บริการแก่ภาคธุรกิจ

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๘:๔๔
ผลิตภัณฑ์มาตรฐานกลุ่มแรกที่ผ่านการรับรอง และกำหนดการสัมมนาผ่านเว็บฟรี

ซิกบี อลิอันซ์ (ZigBee(R) Alliance) กลุ่มบริษัทด้านระบบนิเวศระดับโลก ซึ่งสร้างสรรค์โซลูชั่นไร้สายสำหรับบริหารจัดการพลังงาน การใช้งานเชิงพาณิชย์และแอพพลิเคชั่นเพื่อผู้บริโภค ประกาศว่า ทางกลุ่มได้ทำการพัฒนาและให้การรับรองมาตรฐาน ZigBee Light Link(TM) เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่นี้ไปอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างจะมีมาตรฐานเปิดระดับโลกที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทด้านระบบนิเวศที่มีความสามารถในการแข่งขัน สำหรับการควบคุมผลิตภัณฑ์แอลอีดีส่วนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นมากที่สุดในโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20091005/SF86596LOGO)

ทางกลุ่มได้กำหนดมาตรฐานที่ใช้งานง่ายไม่ต่างกับการใช้สวิตช์หรี่ไฟทั่วไป โดยหลอดไฟ หลอดแอลอีดี เซนเซอร์ เครื่องจับเวลา รีโมท และสวิตช์ต่างๆ ที่ประหยัดพลังงานและใช้มาตรฐาน ZigBee Light Link จะเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการประสานงานกับระบบเครือข่าย นอกจากนั้นผู้บริโภคยังสามารถติดตั้งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมพิเศษในระบบได้อย่างง่ายดายเช่นกัน อุปกรณ์ที่ใช้มาตรฐาน ZigBee Light Link สามารถควบคุมผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ เช่นเดียวกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่ใช้มาตรฐานอื่นๆของซิกบี ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินไปกับประโยชน์นานัปการของการควบคุมระบบไฟฟ้าแบบไร้สาย รวมถึงความสามารถในการใช้งานผลิตภัณฑ์จากหลากหลายแบรนด์ร่วมกัน ขณะนี้ มาตรฐาน ZigBee Light Link มีให้บริการแล้วสำหรับสมาชิกด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มซิกบี อลิอันซ์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์และคุณสมบัติต่างๆของ ZigBee Light Link ได้ที่ www.ZigBee.org/LightLink

การพัฒนาและรับรองมาตรฐานนี้เกิดขึ้นได้โดยการนำของผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างหลายราย ได้แก่ จีอี (GE), กรีนเวฟ เรียลลิตี้ (Greenwave Reality), ออสแรม ซิลวาเนีย (OSRAM Sylvania) และ ฟิลิปส์ (Philips) โดยมี TRaC Global ทำหน้าที่เป็นผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ได้รับการรับรองจากซิกบี (ZigBee Certified) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากแอทเมล (Atmel), เอมเบอร์ (Ember), ออสแรม, ฟิลิปส์ และ เท็กซัส อินสทรูเมนท์ส (Texas Instruments) โดยการทดสอบนี้จะเป็นมาตรฐานที่กำหนดว่า ผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่ใช้มาตรฐานนี้ควรได้รับการทดสอบอย่างไร จึงจะได้เป็นผลิตภัณฑ์ ZigBee Certified กระบวนการทดสอบนี้จะทำให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดตามมาตรฐาน ZigBee Light Link จะใช้งานร่วมกันได้ ไม่ว่าบริษัทใดจะเป็นผู้ผลิตก็ตาม

“ซิกบี อลิอันซ์ ช่วยให้คณะทำงานทางเทคนิคของเรามีแพลตฟอร์มที่ดีเยี่ยมที่จะช่วยให้การรับรองมาตรฐาน ZigBee Light Link เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความเป็นมืออาชีพ เราตระหนักว่ามาตรฐานนี้จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างไปสู่อีกขั้นหนึ่ง” จอส บรูอินส์ (Jos Bruins) ประธานคณะทำงาน ZigBee Light Link จากฟิลิปส์ กล่าว “ZigBee Light Link เป็นมาตรฐานที่ใช้ง่ายและเป็นธรรมชาติสำหรับผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างรุ่นใหม่ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำหลายแห่ง ขณะเดียวกันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานดังกล่าวก็กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง”

สัมมนาผ่านเว็บฟรี

ซิกบี อลิอันซ์ จะจัดการสัมมนาสาธารณะผ่านเว็บไซต์โดยไม่คิดค่าบริการในวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 ภายใต้หัวข้อ "Exploring New Lighting Opportunities with ZigBee Light Link" ในเวลา 8.00 น.ตามเวลา PDT โดยได้รับเกียรติจากผู้บรรยายหลายท่านในอุตสาหกรรม ทั้งนี้ มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมการสัมมนา และต้องลงทะเบียนล่วงหน้าที่ https://www4.gotomeeting.com/register/890271775

“การพัฒนามาตรฐานต่างๆภายในกลุ่มซิกบี อลิอันซ์ ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยฝีมือของสมาชิกที่เปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น เราต้องแสดงความยินดีกับคนกลุ่มนี้ซึ่งเป็นผู้พัฒนามาตรฐาน ZigBee Light Link” บ๊อบ ฮีล (Bob Heile) ประธานซิกบี อลิอันซ์ กล่าว “ZigBee Light Link สร้างบรรทัดฐานใหม่ และเป็นมาตรฐานที่ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างที่มีราคาถูก ติดตั้งง่าย และใช้งานง่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดผู้บริโภคทั่วไปโดยเฉพาะ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์อัตโนมัติภายในบ้านชนิดอื่นๆที่ได้มาตรฐานซิกบีได้เช่นกัน”

การรับรองตามมาตรฐานของซิกบี (ZigBee Certified)

จากนี้ไปผลิตภัณฑ์มาตรฐาน ZigBee Light Link มีสิทธิเป็นผลิตภัณฑ์ ZigBee Certified เนื่องจาก ZigBee Light Link เป็นมาตรฐานซิกบีที่ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆได้ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างและระบบควบคุมที่ใช้มาตรฐานนี้ จะไม่ขัดขวางและใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ซิกบีอื่นๆที่มีอยู่แล้วในบ้านของผู้บริโภคได้ โปรแกรม ZigBee Certified เป็นการทดสอบการทำงานและความสามารถในการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นตามมาตรฐานและข้อกำหนดของซิกบี เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวด โครงการ ZigBee Certified เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและหลากหลายให้แก่ลูกค้าทุกประเภทที่จะได้ประโยชน์จากมาตรฐานของซิกบี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://zigbee.org/Products/ZigBeeCertifiedProgram.aspx

ซิกบี: คุณสามารถควบคุมโลกของคุณได้ (Control your world)

ซิกบี นำเสนอมาตรฐานไร้สายระดับโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์หลากหลายรูปแบบให้ใช้งานร่วมกันได้อย่างชาญฉลาดและช่วยให้คุณสามารถควบคุมโลกของคุณได้ ซิกบี อลิอันซ์ เป็นสมาคมเปิดและไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งมีสมาชิกประมาณ 400 รายที่ช่วยผลักดันการพัฒนามาตรฐานซิกบีที่ทันสมัย น่าเชื่อถือ และใช้งานง่าย ทางกลุ่มสนับสนุนให้ทั่วโลกใช้มาตรฐานซิกบีเป็นมาตรฐานหลักสำหรับการเชื่อมระบบไร้สาย การตรวจจับ และการควบคุม สำหรับใช้ในเชิงอุตสาหกรรม พาณิชย์ และผู้บริโภค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ZigBee.org

แหล่งข่าว: ซิกบี อลิอันซ์

ติดต่อ:

เควิน เชเดอร์ (Kevin Schader) จาก ซิกบี อลิอันซ์

โทร: +1-925-275-6672

อีเมล: [email protected]

หรือ

เทรซี่ เรนเนอร์ (Traci Renner) จาก โกลินแฮร์ริส (GolinHarris)

โทร: +1-714-918-8226

อีเมล: [email protected]

ตัวแทนของ ซิกบี อลิอันซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา