วธ. มอบนโยบายแก่ข้าราชการ ขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมปี 2556

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๐๒
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่โรงแรมเอสดี อเวนิว กรุงเทพ นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเปิดการสัมมนา “ทิศทางการดำเนินงานของกระทรวงวัฒนธรรม ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2556” และมอบนโยบาย การดำเนินงานด้านวัฒนธรรมในปี 2556 ให้แก่ข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมว่า การดำเนินงาน ด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมของกระทรวงวัฒนธรรม ในปี 2556 จะมีจุดเน้นใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1.การเตรียมความพร้อม &nb sp; ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเน้นให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าวัฒนธรรมชาติ 2.เน้นการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างรายได้จากภูมิปัญญาให้มากยิ่งขึ้น เพื่อต้านภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว 3.ส่งเสริมศักยภาพและโอกาสทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมวัฒนธรรม และ4.การสร้างความมั่นใจในการอยู่ร่วมกันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยให้ทุกหน่วยงานกันเงินส่วนหนึ่งสำหรับอุดหนุนประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ยากจน เพื่อมีโอกาสไปประกอบพิธีฮัจย์ นอกจากนี้ จะเน้นการใช้สื่อเป็นตัวกลางช่วยลดความรุนแรงในพื้นที่ดังกล่าวให้มากขึ้น เช่น การสร้างละครโทรทัศน์เพื่อส่งเสริมความรักและความสามัคคีในพื้นที่ เป็นต้น

นางสุกุมล กล่าวอีกว่า การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนถือเป็นเรื่องสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรม ฉะนั้น ในปี 2556 นี้ กระทรวงวัฒนธรรมจะมีการเตรียมจัดทำแผนดำเนินงานที่เน้นการจัดกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมสัญจรในแต่ละภูมิภาค เพื่อให้เยาวชนและประชาชนในแต่ละภูมิภาคได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดงานวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น รวมถึงเกิดความรู้สึกรักและหวงแหนมรดกทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นของตัวเอง นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรมจะเข้าไปดูงาน หรือโครงการที่แต่ละจังหวัดได้ริเริ่มขึ้นมา หากเป็นโครงการที่ดีก็สามารถนำไปเป็นกิจกรรมตัวอย่างให้กับภูมิภาคอื่นๆได้นำไปปรับใช้ และนำไปเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันในชุมชนของแต่ละจังหวัดอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ