แบรนด์ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ”

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๒๐:๐๕
บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเช้าแบรนด์ สมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ สำหรับเป็นทุนในการทำขาเทียมให้กับผู้พิการ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พิการทั่วประเทศ

นพ.เฉลิมพงศ์ โกมารกุล ณ นคร คณะกรรมการ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้พิการทางขาเป็นจำนวนมากซึ่งความพิการนี้นับเป็นอุปสรรคสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน และประกอบวิชาชีพต่างๆ ประกอบกับขาเทียมที่ทำโดยบริษัทเอกชนก็มีราคาสูง จึงทำให้ผู้พิการที่มีรายได้น้อย ไม่สามารถซื้อได้ ดังนั้นจึงถือเป็นภารกิจหลักของมูลนิธิขาเทียมฯ ในการทำขาเทียมมอบให้กับผู้พิการโดยไม่คิดมูลค่า เพื่อให้พวกเขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว ซึ่งภารกิจของมูลนิธิขาเทียมฯ รวมถึงการผลิตชิ้นส่วนขาเทียมให้แก่หน่วยงานที่สามารถทำขาเทียมตามแบบของมูลนิธิขาเทียมฯ กำหนด เพื่อที่หน่วยงานนั้นจะเป็นอีกแรงที่สามารถทำขาเทียมให้คนพิการขาขาด และซ่อมแซมขาเทียมที่ชำรุดโดยไม่คิดมูลค่า ขณะเดียวกันทางมูลนิธิก็ได้จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ช่างขาเทียมตามโรงพยาบาลต่างๆ หรือศูนย์การแพทย์ ให้สามารถทำขาเทียมตามแบบมูลนิธิขาเทียมฯ และมีความรู้ความชำนาญมากขึ้นอีกด้วย

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ บริษัท เซเรบอส แปซิฟิค จำกัด เล่าถึงโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” ว่า บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยจะเห็นได้ว่าแบรนด์มีโครงการเพื่อสังคมอยู่หลายโครงการฯ ด้วยกัน และโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” นับเป็นโครงการหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างดี

เพราะนอกจากเราจะได้มอบสิ่งที่ดีๆ ให้กับคนที่เรารักและเคารพเพื่อตอบแทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอมาแล้ว เรายังได้ร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการขาขาดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสได้กลับมาเดินได้ใหม่อีกด้วย

โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เกิดขึ้นจากความตั้งใจของแบรนด์ที่จะช่วยเหลือผู้พิการขาขาดทั่วประเทศ ผ่านทางมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยเริ่มแรกได้จัดตั้งเป็นโครงการ “ฝาแบรนด์ สร้างขาเทียม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี” ตั้งแต่ปี 2543 — 2547 เพื่อเปิดรับบริจาคฝาแบรนด์ซึ่งขณะนั้นเป็นฝาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม เพื่อนำไปหลอมผลิตเป็นอุปกรณ์ประกอบขาเทียม มอบให้แก่ผู้พิการขาขาดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศโดยไม่คิดมูลค่า

เมื่อฝาแบรนด์เปลี่ยนจากฝาอลูมิเนียมมาเป็นฝาพลาสติก เราจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบของโครงการใหม่ จัดเป็นโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” จัดกิจกรรมรณรงค์หารายได้สมทบทุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างขาเทียม โดยแคมเปญนี้ จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2556 — มกราคม 2557 ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเงินส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่จากแบรนด์ทุกกระเช้า เพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ เป็นการส่งต่อการให้ไปยังผู้พิการขาขาดทั่วประเทศต่อไป

สำหรับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เป็นเสมือนตัวแทนบอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวที่สุดของความรู้สึก ทั้งความรู้สึกรักและความผูกพันในครอบครัว ความรู้สึกขอบคุณในความเอื้ออาทร และการให้โอกาสของลูกน้องต่อเจ้านาย ความรู้สึกจริงใจและอยู่เคียงข้างของเพื่อนที่มอบให้กับเพื่อน ซึ่งทุกความรู้สึกเราสามารถ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกได้” นอกจากจะได้มอบกระเช้าผลิตภัณฑ์แบรนด์เป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจผู้รับแล้ว ท่านยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้กลับมาเดินได้เฉกเช่นคนปกติอีกทางหนึ่งด้วย

ศิลปิน Room 39 - คุณทอม คุณมน และคุณแว่นใหญ่ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เป็นโครงการที่ดีมากๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่พวกเราทุกคนอยากตอบแทนความรู้สึกดีๆ ที่คนรอบข้างมีให้เรา และทุกคนก็อยากทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย ให้แบรนด์นี่แหละครับ ได้ทั้งของขวัญที่จะแทนที่สุดของความรู้สึกแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม เชื่อว่าการให้โอกาสคือการให้ที่ยิ่งใหญ่ และมีผู้ต้องการขาเทียมอีกมากมายทั่วประเทศที่ยังรอโอกาสนั้นอยู่นะครับ

ในงานนี้ได้รับเกียรติจากแขกมาร่วมงานมากมาย อาทิ พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล,หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา, ท่านผู้หญิงอิศรา บุรณศิริ, ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย, ม.ร.ว.จันทรลัดดา อุบลเดชประชารักษ์, ม.ร.ว. อัจฉรา ขจรวิทยา, ศศิโฉม ชุมสาย ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา, ณัฐชยา ไกรฤกษ์, พิริยาภรณ์ ธรรมารักษ์, พันธ์ภิรมย์-พันธ์พิไลและอนุพงศ์ ใบหยก, ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์- ภาวิณี ศุกระฤกษ์ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา