โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” ให้โอกาสผู้พิการขาขาดกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๘:๐๐
ในประเทศไทยมีผู้พิการทางขาขาดที่มีความรู้ความสามารถเป็นจำนวนมากที่ต้องการขาเทียม เพื่อช่วยให้สามารถประกอบอาชีพ เลี้ยงตนเองและครอบครัว ตลอดจนดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติ แต่ด้วยปัจจัยสำคัญในการขาดแคลนทุนทรัพย์ ประกอบกับขาเทียมมีราคาแพง ทำให้โอกาสของผู้พิการขาขาดที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่งกลายเป็นเพียงแค่ความฝัน

ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงร่วมกับ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเช้าแบรนด์ สมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ สำหรับเป็นทุนในการทำขาเทียมให้กับผู้พิการ โดยไม่คิดมูลค่า เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พิการทั่วประเทศ ซึ่งในงานนี้มีผู้มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมงาน อาทิ พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล,หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา, ท่านผู้หญิงอิศรา บุรณศิริ, ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย, ม.ร.ว.จันทรลัดดา อุบลเดชประชารักษ์, ม.ร.ว. อัจฉรา ขจรวิทยา, ศศิโฉม ชุมสาย ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา, ณัฐชยา ไกรฤกษ์, พิริยาภรณ์ ธรรมารักษ์, พันธ์ภิรมย์-พันธ์พิไล และอนุพงศ์ ใบหยก, ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์- ภาวิณี ศุกระฤกษ์ เป็นต้น ณ ห้องเอ็ม 1-2 ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ บริษัท เซเรบอส แปซิฟิค จำกัด เล่าถึงโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” ว่า บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยจะเห็นได้ว่าแบรนด์มีโครงการเพื่อสังคมอยู่หลายโครงการฯ ด้วยกัน สำหรับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” กิจกรรมรณรงค์หารายได้สมทบทุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างขาเทียม โดยแคมเปญนี้ จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2556 – มกราคม 2557 ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเงินส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่จากแบรนด์ทุกกระเช้า เพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ เป็นการส่งต่อการให้ไปยังผู้พิการขาขาดทั่วประเทศต่อไป ซึ่งโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีต่อเนื่องเสมอมา เพราะนอกจากเราจะได้มอบสิ่งที่ดีๆ ให้กับคนที่เรารักและเคารพเพื่อตอบแทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอมาแล้ว เรายังได้ร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการขาขาดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสได้กลับมาเดินได้ใหม่อีกด้วย

สำหรับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เป็นเสมือนตัวแทนบอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวที่สุดของความรู้สึก ทั้งความรู้สึกรักและความผูกพันในครอบครัว ความรู้สึกขอบคุณในความเอื้ออาทร และการให้โอกาสของลูกน้องต่อเจ้านาย ความรู้สึกจริงใจและอยู่เคียงข้างของเพื่อนที่มอบให้กับเพื่อน ซึ่งทุกความรู้สึกเราสามารถ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกได้” นอกจากจะได้มอบกระเช้าผลิตภัณฑ์แบรนด์เป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจผู้รับแล้ว ท่านยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้กลับมาเดินได้เฉกเช่นคนปกติอีกทางหนึ่งด้วย

หญิงแอร์–ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล ราชนิกูลสาวสุดฮอต -- รู้สึกดี และยินดีมาก ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้พิการที่ต้องการขาเทียม ซึ่งปีใหม่นี้แอร์ตั้งใจจะซื้อกระเช้าแบรนด์เพื่อให้เป็นของขวัญกับผู้ใหญ่ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คนที่เรารักและเคารพมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงแล้ว เรายังได้ส่งต่อโอกาสที่มีค่าให้แก่ผู้พิการเหล่านั้น ผ่านทางมูลนิธิขาเทียมฯ ด้วย ซึ่งคนเหล่านี้น่าสงสาร ไม่สามารถเดินได้ ทั้งๆ ที่มีความสามารถในการประกอบอาชีพต่างๆ ได้ แต่ถ้าเขาได้รับขาเทียมก็จะช่วยเติมเต็มในสิ่งที่เขาขาดไปได้ ซึ่งแอร์ขอให้พวกเราเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาและช่วยกันสนับสนุนโครงการนี้ด้วยนะคะ

จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา เซเลบสาวสวยใจบุญ -- จุ๋ยรู้สึกปลื้มที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้ เหมือนกับว่าเราได้ทำบุญไปด้วย ซึ่งปกติจุ๋ยจะชอบซื้อกระเช้าแบรนด์ เพื่อส่งให้กับผู้ใหญ่ที่บ้านเป็นประจำทุกช่วงเทศกาล เพื่ออยากให้คนที่เรารักมีสุขภาพแข็งแรง และในปียิ่งทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอีกเป็น 2 เท่า เหมือนการทำบุญ 2 ต่อ ซึ่งขาเทียมนี้จะทำให้ผู้พิการมีโอกาสเดินได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะไม่มีใครอยากจะเกิดมาพิการ และบางครอบครัวมักจะมีปัญหาด้านการเงิน อาจทำให้เขาไม่มีโอกาสที่จะมีขาเทียม แต่โครงการนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้กับเด็กเหล่านั้นได้คะ

เอิน-ณัฐชยา ไกรฤกษ์ เซเลบเวิร์คกิ้งวูแมนหน้าใส -- รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานนี้ เอินว่าคนพิการ ไม่ว่าจะเป็นมาแต่กำเนิด หรืออาจจะเพิ่งพิการจากอุบัติเหตุต่างๆ เขาคงจะรู้สึกขาดส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตไป ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีมากที่แบรนด์และมูลนิธิขาเทียมได้ร่วมเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กับเขาเหล่านั้น ผ่านการมอบกระเช้าของขวัญ ที่นอกจากจะมอบสุขภาพดีให้กับคนที่เรารักแล้ว ยังสามารถส่งต่อความสุข และและเป็นการมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตให้กับผู้พิการเหล่านั้นด้วย เอินขอเชิญชวนให้ทุกๆ คนร่วมทำบุญด้วยการซื้อกระเช้าแบรนด์ในช่วงปีใหม่นี้กันเยอะๆ นะคะ

ศิลปิน Room 39 - คุณทอม คุณมน และคุณแว่นใหญ่ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” เป็นโครงการที่ดีมากๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่พวกเราทุกคนอยากตอบแทนความรู้สึกดีๆ ที่คนรอบข้างมีให้เรา และทุกคนก็อยากทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย ให้แบรนด์นี่แหละครับ ได้ทั้งของขวัญที่จะแทนที่สุดของความรู้สึกแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียม เชื่อว่าการให้โอกาสคือการให้ที่ยิ่งใหญ่ และมีผู้ต้องการขาเทียมอีกมากมายทั่วประเทศที่ยังรอโอกาสนั้นอยู่นะครับ

ในช่วงปีใหม่นี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่เรามอบสิ่งดีๆ ให้คนที่เรารัก และปรารถนาดี แต่ยังมีผู้พิการขาขาดอีกจำนวนมากที่รอคอยน้ำใจและโอกาสที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่งจากพวกเราทุกคน ร่วมทำบุญและเป็นผู้ให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่กับพวกเขาเหล่านั้น กับโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด

คนึงนิตย์ หรือพิธิมา โทร. 02 718 3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567