BIFF & BIL 2014 เวทีการค้าสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่มและเครื่องหนัง ครั้งใหญ่ในอาเซียน

พุธ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๓๑
นับถอยหลังอีกเพียงไม่นานกับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในปี 2558 ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอันแข็งแกร่งในครั้งนี้ ไม่เพียงเปิดโอกาสทางการตลาดที่มากขึ้นสำหรับ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนเท่านั้น แต่ยังดึงดูดให้นักลงทุนจากทั่วโลกมุ่งเป้าการค้าและการลงทุนมายังภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นด้วย

ธุรกิจแฟชั่นและเครื่องหนัง จัดเป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างชัดเจน เพราะเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดเสรีทางการค้าในภูมิภาคอาเซียนค่อนข้างมาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จึงเล็งเห็นโอกาสในการผลักดันธุรกิจแฟชั่นและเครื่องหนังของไทยให้ก้าวไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศ โดยจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 2557 หรือ Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair 2014 (BIFF & BIL 2014) ให้เป็นเวทีแสดงศักยภาพและเปิดทางให้สินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังไทยได้ก้าวสู่ตลาดโลก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงการจัดงาน BIFF & BIL 2014 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 16 มีนาคมนี้ ว่า กรมฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมด้านการตลาดของอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง รวมถึงเส้นใยและวัตถุดิบที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกับ14 สถาบันและสมาคมในอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนัง เดินหน้าจัดงาน BIFF & BIL อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 32 เพื่อเผยแพร่ศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทยอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำถึงปลายน้ำ สนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางวัตถุดิบ การผลิต การตลาดและการค้าแฟชั่นและเครื่องหนังในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย

“งาน BIFF & BIL เป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศว่ามีความยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในอาเซียน แม้จะอยู่ในช่วงที่มีสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ แต่ผู้ประกอบการต่างยืนยันตอบรับเข้าร่วมงานในปีนี้อย่างล้นหลามกว่า 700 คูหา และคาดว่าจะมีผู้ซื้อสนใจเข้าชมงานกว่า 6,000 ราย เพราะเชื่อมั่นว่างาน BIFF & BIL จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสในการค้นหาเครือข่ายธุรกิจและสร้างความสำเร็จทางการค้า สามารถกระตุ้นการส่งออกของไทยในปีนี้ให้เติบโตขึ้นได้” นางนันทวัลย์ กล่าว

ปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้งาน BIFF & BIL กลายเป็นงานแสดงสินค้าเป้าหมายของผู้ประกอบการและผู้ซื้อ ทั่วโลก เกิดจากความมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบงานให้มีความน่าสนใจ โดยรวบรวมสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังจากผู้ประกอบการชั้นนำมาจัดแสดงอย่างครบวงจรในงานเดียว และที่สำคัญยังเป็นงานระดับนานาชาติที่มีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ กลุ่มอาเซียน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, ยุโรปและสหรัฐอเมริกา ตอบรับนำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 700 คูหา แบ่งพื้นที่ออกเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ด้วยแนวคิด Fair-in-Fair ประกอบด้วย สินค้าสิ่งทอ (Textile), เครื่องนุ่งห่ม (Apparel), เครื่องประดับแฟชั่น (Fashion Accessories), เครื่องหนัง (Leather Goods), รองเท้า (Footwear), หนังฟอกสำเร็จ (Tanned Leather), ผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ที่มีเอกลักษณ์หรือลวดลายเฉพาะตัว (Thai Exotic), ดีไซเนอร์ (Designer) และสินค้าแบรนด์จากต่างประเทศ (International Zone)

นอกจากรวบรวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ตั้งแต่เส้นใย ผ้าผืน เสื้อผ้าสำเร็จรูป และสินค้าเครื่องหนังตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจของงาน BIFF & BIL 2014 อยู่ที่กิจกรรมพิเศษเพื่อจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์และนำไปสู่การพัฒนาเพื่อต่อยอดธุรกิจ อาทิ การแสดงผลงานผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่ผ่านการพัฒนาการออกแบบจาก Product Design Workshop โดย ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อนำเสนอสินค้าแฟชั่นที่ทันสมัยตามแนวแฟชั่นโลก

Designer Room จัดแสดงผลงานการออกแบบจาก 30 ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม “โครงการสร้างนักออกแบบสินค้าแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก (Designers’ Room) โดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, แสดงผลงานการออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นในโครงการ Asia Fashion Federation (AFF) นำเสนอแฟชั่นโชว์ของนักออกแบบชื่อดังและนิทรรศการผลงานการออกแบบจากสุดยอดนักออกแบบ 6 ประเทศสมาชิก ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไทย สิงค์โปร์ และเวียดนาม

นิทรรศการแสดงผลงานสินค้าที่ได้รับการพัฒนาจากศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่น Fashion Product Development Center (FPDC) พร้อมสาธิตกระบวนการฝึกอบรมและพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า, การจัดแสดงผ้าผืนจากโครงการ Japan – Thailand Textile and Apparel Collaboration (JTC ) สำหรับจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีไฮไลท์ใหม่ในปีนี้ ได้แก่ นิทรรศการแสดงสินค้าแฟชั่นสําหรับผู้สูงอายุ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าและสินค้าต่างๆ, นิทรรศการสินค้าโฮเท็ลไลฟ์สไตล์ (Hotel Lifestyle) เช่น ชุดเครื่องแบบ (Uniform) รองเท้า เครื่องนอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

สำหรับผู้อยู่ในแวดวงเครื่องหนังต้องไม่พลาดกับการสัมมนาเรื่องเทรนด์สินค้าเครื่องหนังปี 2014/15 โดยผู้เชี่ยวชาญจากอิตาลี และที่สำคัญยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ที่สามารถนัดหมายล่วงหน้าด้วยการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมาย โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเจรจาธุรกิจได้ในวันที่ 12 -14 มีนาคม 2557 สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อปลีก สามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 15 - 16 มีนาคม 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ดูรายละเอียดได้ที่ www.biffandbil.com www.thaitradefair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ