ปส. ชวนเจ้าหน้าที่ RSO ทดสอบต่ออายุใบรับรอง ย้ำเหลือโอกาสเพียง 4 ครั้ง เท่านั้น

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๕
สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แจงเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี ที่ใบรับรองจะหมดอายุในเดือนกันยายน 2557 นี้ ยังเหลือเวลาสำหรับการเข้าร่วมอบรม และทดสอบ อีก 4 ครั้ง ในวันที่ 7 , 28 ส.ค., 11 , 18 ก.ย. 2557 เท่านั้น เร่งขอเชิญชวนให้มาอบรมและทดสอบเพื่อต่ออายุใบรับรองภายในกำหนด ณ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

นายสุพรรณ แสงทอง เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เชิญชวนเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี หรือ เจ้าหน้าที่ RSO ที่ใบรับรองจะหมดอายุในเดือนกันยายน 2557 นี้ มาเข้ารับการฝึกอบรมและทดสอบในหลักสูตร “การเพิ่มพูนความรู้เพื่อต่ออายุใบรับรองเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี” ณ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โดยเหลือเปิดอบรมและทดสอบ อีก 4 ครั้ง เท่านั้น ในวันที่ 7 , 28 ส.ค., 11 , 18 ก.ย. 2557 ซึ่งหากประสงค์จะต่ออายุใบรับรอง ให้ยื่นขอต่ออายุ ณ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ก่อนใบรับรองเดิมจะหมดอายุ ไม่น้อยกว่า 30 วัน

“ปส. มีบทบาทหน้าที่ดูแลเรื่องด้านนิวเคลียร์และรังสี ที่ใช้กันอยู่ภายในประเทศ หน่วยงานต่าง ๆ ที่ ผลิต มีไว้ในครอบครอง ใช้ รวมถึง นำเข้าและส่งออกวัสดุกัมมันตรังสี ต้องได้รับใบอนุญาตจาก ปส. และมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี หรือเจ้าหน้าที่ RSO ที่คอยควบคุมให้การใช้ประโยชน์จากวัสดุกัมมันตรังสีต่าง ๆ มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และประชาชนทั่วไป”

ปส. ได้จัดสอบสำหรับบุคคล เพื่อรับรองเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสีขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2552 และมีผู้ได้รับใบรับรองเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสีแล้ว จำนวน 718 คน ซึ่งใบรับรองฯ ดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนกันยายน 2557 ปส. จึงจัดหลักสูตรฝึกอบรมนี้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี ที่ใบรับรองฯ ใกล้จะหมดอายุ และเมื่อผ่านการทดสอบหลังจากฝึกอบรมแล้ว ก็จะได้รับใบรับรองฯ ฉบับใหม่ เพื่อใช้ประกอบในการขอใบอนุญาต ผลิต มีไว้ในครอบครอง หรือใช้ รวมถึง นำเข้า ส่งออกวัสดุที่เกี่ยวข้องกับพลังงานปรมาณูต่อไป

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี สมัครและสอบถามได้ที่ งานรับรองและขึ้นทะเบียนเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทร. 0 2596 7600 ต่อ 2416 หรือ 08 9616 9572 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.oaep.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา