พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

พุธ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๘
นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้เกียรติเป็นประธาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต การพึ่งพาตนเองและการช่วยเหลือผู้อื่นแก่นักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืม เป็นการขยายโอกาสและพัฒนาการศึกษาของประเทศ ทำให้เยาวชนไทยได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอย่างเท่าเทียมกัน

นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๑ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่มาจากครอบครัวที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยเงินที่นำมาใช้ในการกู้ยืมมาจากเงินงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งนักเรียน นักศึกษา ผู้กู้ยืมจะต้องชำระเงินกู้ยืมคืนให้กองทุน เพื่อนำมาใช้หมุนเวียนให้กู้ยืมแก่นักเรียน นักศึกษา รุ่นต่อไป รวมทั้ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้บริการสวัสดิการสังคม การสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง ผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในรูปแบบของสถานสงเคราะห์ และการประสานงานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ให้ความร่วมมือกับ กยศ. ในการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างในสังกัดที่เป็นผู้กู้ยืมกองทุนให้ชำระเงินคืน โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสำรวจข้อมูลการเป็นผู้กู้ยืมเงิน เพื่อสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบให้แก่ผู้กู้ยืมเงินกองทุน และร่วมสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่น ๆ เป็นการตอบแทนสังคมตามโอกาสและตามความเหมาะสม โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจะพิจารณารูปแบบของกิจกรรม เพื่อตกลงให้ความยินยอมและสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวเป็นกรณี ๆ ไป

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการขยายโอกาสและพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า และเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ก่อให้เกิดการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง