สภากาชาดไทย จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด จัดโครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๗
สภากาชาดไทย จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด จัดโครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย”

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมบริจาคโลหิต กับโครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558 (BRAND’S Young Blood 2015)” ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา โดยตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 61,000 ยูนิต พร้อมจัดกิจกรรมการประกวดวิดีโอคลิปและการออกแบบสื่อภาพนิ่ง Infographic เพื่อรณรงค์การบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และทุนการศึกษา

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลยิ่ง เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงร่วมกับ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558 (BRAND’S Young Blood 2015) เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาได้บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลในวาระพิเศษนี้ โดยตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 61,000 ยูนิต หรือ 24,400,000 ซีซี จากสถาบัน การศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศและเครือข่ายศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ซึ่งนอกจากการบริจาคโลหิตในปีนี้จะเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีแล้ว ยังได้ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุที่ต้องการเลือดทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีหลายพื้นที่ในประเทศไทยที่ประสบอุทกภัยนำมาซึ่งการบาดเจ็บ และการสูญเสียชีวิต ส่งผลความต้องการใช้โลหิตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้เพิ่มขั้นตอนการถาม-ตอบ ปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อสุขภาพตนเอง และผู้ป่วยที่ผู้บริจาคโลหิตอาจมองข้ามไป โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยที่อาจจะได้รับโลหิตที่มีเชื้ออยู่ในระยะฝักตัวและตรวจด้วยน้ำยาไม่พบ อีกทั้งยังเป็นการให้ความรู้แก่ผู้บริจาคโลหิตในการปฏิบัติตนเพื่อให้มีโลหิตที่มีคุณภาพดีต่อผู้ป่วย นอกจากนั้นการตอบแบบสอบถามยังทำให้ผู้บริจาคโลหิตได้ทบทวนด้วยตนเองว่า มีสุขภาพที่ดีพร้อมที่จะบริจาคโลหิตหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้บริจาคเอง และเพื่อโลหิตที่มีคุณภาพ เพราะ “โลหิตคุณภาพดีเริ่มจากตัวท่าน” ซึ่งผู้บริจาคโลหิตจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้ 1) อายุ 17 - 70 ปี สุขภาพสมบูรณ์พร้อมที่จะบริจาคโลหิต 2) สุขภาพสมบูรณ์ และพักผ่อนเพียงพอ 3) รับประทานอาหารประจำมื้อเรียบร้อยแล้ว 4) ไม่คลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา 5) ไม่มีอาการท้องเสีย ท้องร่วง ภายใน 7 วัน 6) น้ำหนักไม่ลดลงในระยะ 3 เดือนที่ผ่านมาโดยไม่ทราบสาเหตุ 7) ไม่ผ่านการถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน รักษารากฟัน ภายใน 3 วันที่ผ่านมา ผ่าฟันคุด เว้น 7 วัน 8) ไม่เคยมีประวัติติดยาเสพติดหรือพ้นโทษในระยะ 3 ปี 9) ไม่เคยเจ็บป่วยต้องรับโลหิตผู้อื่นในระยะ 1 ปี ที่ผ่านมา 10) ไม่อยู่ในระหว่างมีรอบเดือน 11) ไม่รับประทานยาแอสไพริน ยาคลายกล้ามเนื้อ หรือยาแก้ปวดข้อ 12) ไม่รับประทานยาแก้อักเสบภายใน 7 วัน หรือยาอื่น ๆ โปรดระบุ 13) ไม่เจาะหู หรืออวัยวะอื่น สัก ลบรอยสัก ฝังเข็มในระยะ 1 ปี 14) ไม่เป็นโรคเรื้อรัง และโรคประจำตัวทุกชนิด เป็นต้น

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการบริษัท บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด กล่าวว่า แบรนด์มุ่งมั่นเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยทุกคน และตระหนักถึงความจำเป็นของสถานการณ์การขาดแคลนโลหิตที่ใช้รักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงได้ร่วมกับศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญร่วมบริจาคโลหิตที่มีคุณภาพเป็นประจำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่มีความพิเศษเพราะการบริจาคโลหิตในปีนี้ยังเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญในการบริจาคโลหิต โดยการสร้างจิตสำนึกของการเป็น “ผู้ให้” รวมทั้งเพื่อรณรงค์กระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิตบริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อนำมาเป็นโลหิตสำรองคงคลังไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน โดยจัดให้มีโรดโชว์ ระหว่างเดือนสิงหาคม 2558 – เดือนพฤษภาคม 2559 ตามหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 57 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต โดยได้มอบแบรนด์ซุปไก่สกัดจำนวน 61,000 ขวด เพื่อดูแลสุขภาพของผู้ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติขวัญใจชาวไทย และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของแบรนด์ซุปไก่สกัด และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร อัจฉริยะทางด้านดนตรี ร่วมรณรงค์โครงการฯ ในปีนี้ด้วย

ที่สำคัญแบรนด์ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสื่อรณรงค์การบริจาคโลหิต กับโครงการประกวด “วิดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต และการออกแบบสื่อภาพนิ่ง Infographic” ในหัวข้อ “BRAND’S Young Blood บริจาคโลหิตด้วยสมัครใจ ยิ่งให้ยิ่งได้สุขภาพดี” เพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกในการเป็น “ผู้ให้” ให้เกิดขึ้นในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ และส่งเสริมให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมด้วยการบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พร้อมทุนการศึกษา เปิดรับผลงาน ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม - 20 พฤศจิกายน 2558

สำหรับนิสิต นักศึกษา สถาบันการศึกษาที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต และโครงการประกวดสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามรายละเอียด ได้ที่ เว็บไซต์www.blooddonationthai.com และ www.brandsworld.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300 , 0 2263 9600-99 ต่อ 1752,1760

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300 , 0 2263 9600-99 ต่อ 1760

หรือ บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด – คนึงนิตย์, พิธิมา โทร. 02 718 3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา