ซิโก้ - โต๋ จับมือ 2 เซเลบวัยรุ่น ชวนบริจาคเลือดกับโครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๐๐
การบริจาคโลหิต ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้ชีวิตแก่ผู้อื่นแล้ว ยังได้เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับตัวเองไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

นาวาโทหญิง แพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลยิ่ง เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงร่วมกับ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ "แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2558 (BRAND'S Young Blood 2015) เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย" ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาได้บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา โดยตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 61,000 ยูนิต หรือ 24,400,000 ซีซี จากสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศและเครือข่ายศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ โดยจัดให้มีโรดโชว์ ระหว่างเดือนสิงหาคม 2558 – เดือนพฤษภาคม 2559 ตามหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 57 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต ซึ่งนอกจากการบริจาคโลหิตจะเป็นการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุที่ต้องการเลือดทั่วประเทศ ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของผู้บริจาคโลหิตเองให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีอีกด้วย

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการบริษัท บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด กล่าวว่า สำหรับโครงการแบรนด์พลังเพื่อเลือดใหม่ในปีนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติขวัญใจชาวไทย และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของแบรนด์ซุปไก่สกัด และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร อัจฉริยะทางด้านดนตรี ร่วมรณรงค์โครงการฯ ในปีนี้ด้วย

ที่สำคัญแบรนด์ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสื่อรณรงค์การบริจาคโลหิต กับโครงการประกวด "วิดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต และการออกแบบสื่อภาพนิ่ง Infographic" ในหัวข้อ "BRAND'S Young Blood บริจาคโลหิตด้วยสมัครใจ ยิ่งให้ยิ่งได้สุขภาพดี" เพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกในการเป็น "ผู้ให้" ให้เกิดขึ้นในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ และส่งเสริมให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมด้วยการบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พร้อมทุนการศึกษา เปิดรับผลงาน ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม - 20 พฤศจิกายน 2558 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ข้อมูลเพิ่ม www.blooddonationthai.com และ www.brandsworld.co.th

ซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฟุตบอลทีมชาติขวัญใจชาวไทย - ในเมื่อเลือดของเรามีประโยชน์ต่อคนอื่น อีกทั้งเราก็มีสุขภาพที่ดี เราก็ต้องแบ่งปันให้คนอื่นมีสุขภาพดีไปกับเราด้วย เพราะคนที่จะมาบริจาคเลือดได้นั้นจะต้องเป็นคนที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอยู่เสมอ ดื่มน้ำเยอะๆ รวมไปถึงอาหารเสริมต่างๆ สุขภาพโดยรวม และเลือดของเราก็จะดีไปด้วย พี่โก้ขอเชิญชวนทุกๆ คนมาร่วมกันบริจาคเลือดอย่างสม่ำเสมอ เพราะคนเราสามารถบริจาคได้ปีละ 4 ครั้ง หรือทุกๆ 3 เดือน ถือเป็นการกระตุ้นร่างกายของตัวเองให้สร้างเลือดที่มีความสดใหม่และทำให้สุขภาพดี อย่ารอให้เลือดขาดแล้วค่อยบริจาค ช่วยๆกันนะครับ ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิตที่ยิ่งใหญ่

แพร - พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เซเลบสาวคนเก่ง - แม้ว่าแพรเองจะยังไม่เคยบริจาคเลือด แต่แพรก็พยายามหาโอกาสช่วยเหลือในทางอื่น เช่นการช่วยรณรงค์ให้บริจาคเลือดในโอกาสต่างๆ เพราะการบริจาคเลือดถือเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ในการช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ ซึ่งแพรเองเรียนจบมาทางด้าน Bio medical science และปริญญาโทด้าน Bio medical engineering รู้สึกว่าเลือดเป็นสิ่งสำคัญ และสามารถต่อชีวิตคนๆ หนึ่งให้สามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ แพรขอเชิญชวนให้ช่วยกันมาบริจาคเลือดเยอะๆ นะคะ เพราะยังมีผู้ป่วยที่ต้องการเลือดอยู่ทุกวัน ส่วนแพรก็จะหมั่นดูแลร่างกายให้แข็งแรง และเมื่อร่างกายพร้อมจะลองบริจาคเลือดด้วยคะ

ฟอร์ด - จารุเดช บุญญสิทธิ์ ไฮโซหนุ่มคนดัง - ผมเรียนค่อนข้างหนัก พักผ่อนน้อย เพราะต้องเรียนและทำงานเยอะมาก ก็ผมก็พยายามดูแลตัวเองด้วยการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่ดี แต่ถ้ามีโอกาสก็จะบริจาคอย่างแน่นอนครับ ตอนนี้ที่ทำได้ก็ช่วยรณรงค์กันไปก่อน สำหรับคนที่มีโอกาส และสามารถบริจาคเลือดได้ก็อยากให้บริจาคกันครับ เพราะการบริจาคเลือดเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ สามารถช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่เลือดที่หายาก มีความจำเป็นมากถ้าไม่มีเลือดมาสำรองไว้ นั่นก็หมายถึงความสูญเสียชีวิตคนๆ หนึ่ง เพราะฉะนั้นผู้ใจบุญคนไหนที่สามารถจะบริจาคเลือดได้ก็อยากให้ออกมาบริจาคเลือดกันครับ อย่ารอให้มีเหตุวิกฤติแล้วค่อยออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นที่เลือดมีสุขภาพดี ก็จะมีโอกาสทำบุญได้มากกว่าคนอื่น ก็อยากให้มาช่วยกัน มาร่วมกันทำดีเพื่อผู้อื่นกันครับ

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300 , 0 2263 9600-99 ต่อ 1760

หรือ บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด – คนึงนิตย์, พิธิมา โทร. 02 718 3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ