“พีเจ้น”มั่นใจตลาดส่งออกทั่วโลกเติบโตสูง ทุ่มงบเทคโนโลยีกว่า 200 ล้านบาท เพิ่มไลน์ผลิตแผ่นซับน้ำนม

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๗
"พีเจ้น" ผู้นำตลาดแม่และเด็กมั่นใจตลาดส่งออกต่างประเทศทั่วโลกมีการเติบโตสูงขึ้นทั้งอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เซาท์แอฟริกา ออสเตรเลีย และกว่า25 ประเทศทั่วโลก พร้อมทุ่มงบลงทุนด้านเครื่องจักรที่มีความทันสมัยกว่า 200 ล้านบาท ส่งออกทั้งแผ่นซับน้ำนม และผ้าเช็ดทำความสะอาดด้วยนวัตกรรมใหม่ๆตอบโจทย์คุณแม่ทั่วโลก ปีหน้าตั้งเป้ารุกตลาดเมืองไทยควบคู่กับกิจกรรมการตลาดเพิ่มมากขึ้นโดยไทยเป็นฐานการส่งออกระดับมาตรฐานโลก โดยตั้งเป้าการเติบโตปีหน้าไว้ที่15%

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนาอินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ผู้นำตลาดแม่และเด็ก"พีเจ้น" เปิดเผยว่าปีนี้ พีเจ้น ประสบความสำเร็จกับทุกๆแคมเปญฯ พร้อมรุกกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีสินค้าพีเจ้นไลน์ใหม่ๆ วางตลาดเมืองไทย เช่น แผ่นซับน้ำนมรุ่นใหม่ ผิวหน้ารังผึ้ง เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่ต้องการความมั่นใจ มีให้เลือก 4 ขนาด คือ ขนาด 12,30,60 และ120ชิ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผ่นซับน้ำนมมีมูลค่าตลาดรวมในเมืองไทยประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตสูงขึ้น เพราะปัจจุบันจำนวนผู้ใช้ในวงจำกัด ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพ และกำลังขยายสู่ต่างจังหวัด

นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญ และมีการเคลื่อนไหวอย่างมากในปีที่ผ่านมาก คือ ตลาดเบบี้ไวพส์ ซึ่งมูลค่าตลาดรวมประมาณ 700 ล้านบาท มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เติบโตถึง 20% ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งการจัดกิจกรรม การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และที่สำคัญคือการที่มีสินค้าใหม่ สูตรใหม่เข้ามาวางตลาดอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคจึงมีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น สำหรับพีเจ้น เบบี้ไวพ์ มี4 สูตรคือ1.สูตรมอยเจอร์ไรเซอร์ 2.สูตรคาโมมายล์ 3.สูตรแฮนด์แอนด์เมาท์ 4.สูตรป้องกันยุง

ทางด้านคุณ โคจิ มัตสุโตริ ประธานบริษัทฯ พีเจ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มลงทุนเครื่องจักรที่มีความทันสมัยกว่า 135 ล้านบาทสำหรับผลิตภัณฑ์แผ่นซับน้ำนม โดยได้เลือกเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ใช้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดระดับโลก และมีเครื่องเดียวในประเทศไทย และเป็นรุ่นที่ผลิตเร็วที่สุด ซึ่งสามารถผลิตได้ 1,000 ชิ้น ต่อนาที เพราะเป็นเครื่องออโตเมติค ทั้งระบบ และเป็นเครื่องที่ออกแบบมาให้ผลิตแผ่นซับน้ำนมได้สะอาดและปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ โรงงานพีเจ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก เช่น ผ้าเช็ดทำความสะอาด แผ่นซับน้ำนมมารดา น้ำยาล้างขวดนม จุกนมดูดเล่น เป็นต้น เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก ด้วยยอดขาย 1,800 ล้านบาท โดยเครื่องจักรที่ใช้ผลิตแผ่นซับน้ำนม และผ้าเช็ดทำความสะอาด เป็นเครื่องที่ต้องมีการควบคุมที่มีความสะอาดอย่างเคร่งครัดและได้มาตรฐาน GMP (Hygiene Control,clean room with GMP certified)พร้อมทั้งมีการทดสอบทางจุลชีววิทยา (Microbiological tested) ทุกครั้งก่อนที่จะนำผลิตภัณฑ์ออกไปจำหน่าย ทั้งนี้เพราะผลิตภัณฑ์พีเจ้นทุกอย่างมีคุณภาพสูง ได้รับมาตรฐานที่ถูกต้อง เป็นที่ยอมรับในตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพราะไทยเป็นฐานการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นที่ยอมรับกับนานาประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ พีเจ้น ประเทศไทย ยังได้ทุ่มงบประมาณในการพัฒนาเทคโนโลยี แผ่นซับน้ำนมและผ้าเช็ดทำความสะอาด (เบบี้ไวพส์) กว่า 200 ล้านบาท โดย บริษัท พีเจ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีการผลิตแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1.ส่วนที่ผลิตแผ่นซับน้ำนมและผ้าเช็ดทำความสะอาด และ2. ส่วนที่ผลิตจุกนมเพิ่มความผ่อนคลายและดูดเล่น (Pacifier) การบรรจุขวดนม จุกนม และผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดขวดนม เป็นต้น

ปัจจุบันพีเจ้นมียอดขาย อาทิ แผ่นซับน้ำนม ที่จำหน่ายในประเทศมีเพียง 3% เนื่องจากการใช้ยังไม่แพร่หลาย ทางพีเจ้นยังต้องสื่อสารให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพสูง ในอเมริกาผลิตภัณฑ์พีเจ้นครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ซึ่งในตลาดอเมริกาแผ่นซับน้ำนมถือเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับคุณแม่ และมีปริมาณการใช้ต่อคนค่อนข้างสูง เพราะผู้ใช้จะเปลี่ยนบ่อยทุก 2-4 ชั่วโมงเพื่อสุขอนามัยที่ดี นอกจากนี้ยังมีการส่งออกไปยังยุโรป ตะวันออกกลาง เซาท์แอฟริกา ฯลฯ และ25ประเทศทั่วโลก นายโคจิ มัตสุโตริ กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา