เต็ดตรา แพ้ค และ WWF ร่วมรณรงค์สร้างความรับรู้เกี่ยวกับฉลาก FSC และการจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ เดินหน้าสนับสนุนให้ภาคธุรกิจและผู้บริโภคเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ที่...รักษ์ป่า

พุธ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๔
เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย WWF ประเทศไทย เดินหน้าประกาศความร่วมมือในการรณรงค์ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของกระบวนการจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ และระบบการติดฉลาก FSC™ จากองค์การจัดการด้านป่าไม้ Forest Stewardship Council™ ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานระดับสากล ที่ยืนยันว่าวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ ที่ผ่านการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ รวมถึงเพื่อสร้างสร้างความตระหนักถึงความหมายของฉลาก FSC บนผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภค เพื่อให้สร้างอีกหนึ่งทางเลือกให้พวกเขาร่วมมีส่วนในการรักษาสิ่งแวดล้อม

เต็ดตรา แพ้ค ในฐานะผู้นำด้านกระบวนการแปรรูปและบรรจุอาหารระดับสากล มีความมุ่งมั่นในการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน และได้นำเอาประเด็นด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และจริยธรรมมาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ โดยได้ดำเนินการจัดหาวัตถุดิบกระดาษและเยื่อไม้จากแหล่งป่าปลูกเชิงพาณิชย์ ที่ได้การรับรองจากองค์การจัดการด้านป่าไม้Forest Stewardship Council™ (FSC) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล ลูกค้าและผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าเยื่อไม้ที่นำมาใช้ในกระบวนการผลิตกล่อง ได้ผ่านการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบทุกขั้นตอน ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์ของการจัดการห่วงโซ่ผลิตภัณฑ์ FSC Chain of Custody (FSC-CoC)สำหรับโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ และบริษัทสาขาที่ดำเนินการอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทฯ จึงสามารถจัดสรรกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ติดฉลาก FSC ให้แก่ลูกค้าได้จากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มร. เจฟ ฟิวโกว รองประธานบริหารฝ่ายสิ่งแวดล้อม บริษัท เต็ดตรา แพ้ค เอเชีย กล่าวว่า "การจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ลูกค้าสามารถขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพร้อมเดินหน้าร่วมสนับสนุนให้ผู้บริโภครับทราบถึงความหมายของฉลาก FSC บนผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแรงจูงใจในการเลือกซื้อ เต็ดตรา แพ้ค จึงขอเชิญชวนให้ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มหันมาให้ความสำคัญแก่การติดฉลาก FSC บนกล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้ของแนวคิดในการรักษาสิ่งแวดล้อมนี้

มร. ทิบอลต์ ลีเดอร์ ผู้บริหาร จาก WWF กล่าวว่า "ทรัพยากรโลกกำลังหมดไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรัพยากรธรรมชาติที่โลกไม่สามารถทดแทนได้ เพื่อเป็นการรับประกันว่าคนรุ่นหลังจะสามารถเข้าถึงทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรอื่น ๆ ที่มีคุณค่า ภาคธุรกิจจึงจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานแบบยั่งยืนโดยไม่ทำลายป่าไม้โดยสิ้นเชิง รวมถึงมาตรฐานการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบขององค์กร ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถแสดงออกถึงความมุ่งมั่นผ่านการติดฉลาก FSC ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน"

ความร่วมมือระหว่าง เต็ดตรา แพ้ค WWF จึงถือเป็นจุดริเริ่มของการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของฉลาก FSC บนผลิตภัณฑ์ ให้แก่ทั้งวงการอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและผู้บริโภคความมุ่งมั่นของเต็ดตรา แพ้ค ในการรณรงค์การแสดงฉลาก FSC บนกล่องบรรจุภัณฑ์

เต็ดตรา แพ้ค ได้แนะนำระบบการติดฉลาก FSC บนกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารเหลว เป็นครั้งแรกของโลกในปี พ.ศ. 2550 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จำนวนกล่องบรรจุภัณฑ์เต็ดตรา แพ้ค ที่มีฉลาก FSC ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงกว่า 54,000 ล้านกล่องในปี พ.ศ.2558 ทั้งนี้ เต็ดตรา แพ้ค ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญ ในการส่งมอบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ติดฉลาก FSC จำนวนกว่า 2 แสนล้านกล่อง ณ เดือนเมษายน พ.ศ. 2559

องค์การจัดการด้านป่าไม้ หรือ FSC เป็นองค์กรที่ดำเนินการโดยไม่หวังผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2537 โดยกลุ่มองค์กรเอ็นจีโอ กลุ่มผู้ใช้และผู้ค้าไม้ โดยมาตรฐาน FSC ได้รับการยอมรับ ในฐานะมาตรฐานรับรองการบริหารจัดการป่าไม้ด้วยความรับผิดชอบ ระดับสากลที่ดีที่สุดในโลก โดยผลิตภัณฑ์ ที่ติดฉลาก FSC จะต้องผ่านเกณฑ์ห่วงโซ่ผลิตภัณฑ์ FSC Chain of Custody ในทุกแหล่งผลิต และเต็ดตรา แพ้ค ได้รับการรับรองดังกล่าวสำหรับโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ และบริษัทสาขาที่ดำเนินการอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้สามารถจัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ติดฉลาก FSC ได้จากทั่วทุกมุมโลก

การขับเคลื่อนความเป็นเลิศผ่านการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของเต็ดตรา แพ้ค โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการส่งมอบบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดที่แสดงฉลาก FSC

มิสเจย์โก ฟุง ผู้บริหาร จากองค์การจัดการด้านป่าไม้ กล่าวว่า "มาตรฐาน FSC มีเกณฑ์ในการพิจารณาอย่างเคร่งครัด และดำเนินการประเมินโดยองค์กรภายนอก เพื่อความน่าเชื่อถือ และเพื่อการันตีว่า ป่าไม้แหล่งที่มานั้นได้รับการบริหารจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ โดย FSC ไม่เพียงเสนอแนวทางให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน แต่ยังเป็นเครื่องหมายรับรองด้านสิ่งแวดล้อม ที่ร้านค้าปลีกและผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้อีกด้วย"

เทรนด์การบริโภคอย่างมีจิตสำนึก

ด้วยความสนใจของผู้บริโภคต่อสิ่งแวดล้อมที่มีมากขึ้น ผู้ประกอบการถูกคาดหวังให้สื่อสารถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส โดยฉลาก FSC จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ของผู้ผลิตที่มีความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อม และเลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตจากป่าไม้ที่ผ่านการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน

"ผู้บริโภคในทุกวันนี้ มีความตระหนักต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อเพิ่มมากขึ้น และคาดหวังให้ธุรกิจ ต่าง ๆ มีส่วนในการสนับสนุน เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นมีทางเลือกในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ป่า และรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า" มร. เจฟ กล่าวเสริม "โดย เต็ดตรา แพ้ค มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการบริโภคที่ยั่งยืน โดยก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และบัดนี้ ถึงเวลาแล้วที่พันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรมควรนำฉลาก FSC มาใช้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐาน FSC ต่อผู้บริโภค"

วิถีทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่ เต็ดตรา แพ้ค ดำเนินการตามคำมั่นสัญญา "ปกป้องทุกคุณค่า (PROTECTS WHAT'S GOOD™) ในการปกป้องอาหาร ปกป้องผู้คน และปกป้องอนาคต ตลอดการทั้งห่วงโซ่อุปทาน ในทุก ๆ ขั้นตอน

ท่านสามารถอ่านรายงานด้านความยั่งยืนของเต็ดตรา แพ้ค ต่อได้ที่ www.tetrapak.com/sustainability

รหัสทะเบียน FSC ของเต็ดตรา แพ้ค คือ FSC™ C014047??

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา