มรภ.สงขลา ติววิชาชีพนักศึกษาเศรษฐศาสตร์

ศุกร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๓
คณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา เทียบเชิญนายกสภาฯ บรรยายพิเศษ นโยบายสาธารณะกับการขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 เตรียมความพร้อมนักศึกษาฝึกปฏิบัติวิชาชีพทางเศรษฐศาสตร์ ประมวลความรู้ทางวิชาการ นำเสนองานในรูปแบบบทความวิจัย

ผศ.นิตยา จิตรักษ์ธรรม คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ต.ค.59 ทางคณะฯ จะจัดอบรมเตรียมความพร้อมฝึกปฏิบัติวิชาชีพและพัฒนาความสามารถด้านวิชาการ สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ โดยมีการบรรยายความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ หัวข้อ "นโยบายสาธารณะ กับการขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0" จาก ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา นายกสภา มรภ.สงขลา เพื่อพัฒนาศักยภาพและเปิดโอกาสให้นักศึกษาฝึกนำเสนองานในรูปแบบของบทความวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ สามารถวางรากฐานด้านความรู้อย่างเป็นระบบตามแผนการเรียนตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-4 และประมวลองค์ความรู้ที่ได้เรียนมา ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะให้พร้อมปฏิบัติงานภาคสนาม ประกอบด้วย ทักษะการใช้ภาษาสำหรับพูดและเขียน ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับงานสำนักงาน การมีจิตวิทยาในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และทักษะการนำเสนองาน บุคลิกภาพ และ การพูดในที่สาธารณะ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านวิชาการทางเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจมากยิ่งขึ้น ควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการในระดับอุดมศึกษากับนักศึกษาในสถาบันอื่นๆ ด้วย

คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา กล่าวว่า การวัดผลสำเร็จที่เกิดขึ้นในการพัฒนานักศึกษาจากวิธีการดังกล่าว ด้วยกลวิธีใช้การปฏิบัติจริง โดยให้นักศึกษาประมวลองค์ความรู้จากโครงงานวิจัยให้อยู่ในรูปแบบของบทความวิจัย ซึ่งจะต้องใช้ทักษะด้านความรู้ในวิชาชีพเศรษฐศาสตร์ การใช้ภาษาเขียน และทักษะทางเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอในรูปแบบของงานวิชาการ โดยใช้ทักษะการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ซึ่งการที่นักศึกษาจะสามารถปฏิบัติงานในสายวิชาชีพได้อย่างเต็มความรู้ความสามารถนั้น ต้องอาศัยทักษะทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านวิชาการ ด้านทักษะเชิงตัวเลข และด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งชาติกำหนดไว้ในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาฯ เพื่อให้มีคุณสมบัติครบถ้วนเป็นฐานกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ นอกเหนือไปจากทักษะดังที่ได้กล่าวมาแล้ว การพัฒนาคุณลักษณะเฉพาะของนักศึกษาในแต่ละสาขาวิชา ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักศึกษามีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ