กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ บ่มเพาะดีไซเนอร์ไทยสู่สากล โชว์ผลงานสร้างสรรค์ในงานแสดงสินค้านานาชาติ “BIG + BIH October 2016”

อังคาร ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๐
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สนับสนุนดีไซเนอร์ไทยที่มีศักยภาพให้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดสากล ด้วยการนำผลงานจาก โครงการรางวัลนักออกแบบแห่งปี หรือ Designer of the year มาร่วมโชว์ศักยภาพสู่สายตาผู้ร่วมงานจากทั่วโลกในงาน BIG + BIH October 2016

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้ผลงานการออกแบบของนักออกแบบไทยได้รับการเผยแพร่สู่ระดับชาติและระดับสากล จึงได้นำผลงานของนักออกแบบที่เข้าร่วมโครงการรางวัลนักออกแบบแห่งปี มาจัดแสดงใน งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนตุลาคม 2559(BIG + BIH October 2016) ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2559 ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

โดยรางวัลนักออกแบบแห่งปี เป็นโครงการที่สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรจัดขึ้น ภายใต้หัวข้อ Young Blood An Innovation Ideas from Young Generation Designers โดยคัดเลือกผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ได้รับรางวัล Designer of the year จำนวน 7 ผลงาน และผลงานของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปจำนวน 6 ผลงานจากผลงานทั้งหมดรวมกว่า 200 ผลงาน ซึ่งประกอบด้วยงานออกแบบเครื่องเรือน งานออกแบบผลิตภัณฑ์ งานออกแบบเครื่องประดับ งานออกแบบผ้าและเส้นใย งานออกแบบกราฟิก งานออกแบบภาพประกอบ และงานออกแบบภายใน

"ผลงานการออกแบบจากโครงการรางวัลนักออกแบบแห่งปีจะปรากฎสู่สายตาผู้ชมงาน BIG + BIH October 2016ซึ่งปีนี้ประเมินว่าจะผู้เดินทางมาชมงานจากประเทศต่างๆ ทั้งไทย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุน จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ อินเดีย เยอรมนี และอังกฤษ รวมกว่า 60,000 คน ซึ่งจะเป็นการโชว์ศักยภาพนักออกแบบไทยที่มีฝีมือไม่แพ้ชาติใด และยังเพิ่มโอกาสทางการค้า เป็นช่องทางที่จะทำให้ผลงานของนักออกแบบไทยได้ขยายตลาดออกไปสู่ตลาดโลกได้อีกด้วย" นางมาลี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ