มรภ.สงขลา ติวอาจารย์เลือกวารสารตีพิมพ์ผลงานนานาชาติ

อังคาร ๑๗ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๑
มรภ.สงขลา จัดอบรมสืบค้น-เลือกวารสารเพื่อตีพิมพ์ผลงานระดับนานาชาติ ฝึกอาจารย์ใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ เข้าถึงงานวิจัยสถาบันการศึกษาทั่วโลก

น.ส.ปิยกุล บุญญาศรีรัตน์ รองผู้อำนวยการงานวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ผู้เสนอโครงการอบรมสืบค้นข้อมูลและเลือกวารสารเพื่อตีพิมพ์ผลงานระดับนานาชาติ เปิดเผยว่า การอบรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 26 ม.ค. 60 ณ อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มรภ.สงขลา วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจและทักษะการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ ช่วยให้อาจารย์สามารถเลือกวารสารระดับนานาชาติที่มีคุณภาพในการเผยแพร่ผลงาน โดยผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกใช้งานฐานข้อมูลPQDT Global (ProQuest Dissertations & Theses Global) ที่รวบรวมวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ของสถาบันการศึกษาทั่วโลก ฝึกใช้งานฐานข้อมูล Web of Science ซึ่งบริการบรรณานุกรมและสาระสังเขป ครอบคลุมสาขาวิชาหลักทางวิทยาศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เรียนรู้การเลือกวารสารระดับนานาชาติเพื่อการตีพิมพ์ โดยใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Journal Citation Report, Impact Factor, keyword ตลอดจนฝึกส่งต้นฉบับทางเว็บ (Submit Manuscript)

รองผู้อำนวยการงานวิทยบริการ กล่าวว่า ภารกิจหลักประการหนึ่ง ของ มรภ.สงขลา คือ การผลิตและเผยแพร่ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่างานวิจัยจะมีคุณภาพหรือไม่นั้น เป็นผลมาจากองค์ประกอบสำคัญ 2 ประการ คือ แหล่งข้อมูลที่นำมาประกอบการทำวิจัย และวารสารที่นำผลงานไปตีพิมพ์ ในการนี้ สำนักวิทยบริการฯ ซึ่งมีหน้าที่ในการคัดเลือก จัดหา และให้บริการฐานข้อมูลออนไลน์ ตระหนักถึงความสำคัญของการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ จึงได้จัดอบรมสืบค้นข้อมูลและเลือกวารสารเพื่อตีพิมพ์ผลงานระดับนานาชาติในครั้งนี้ขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอาจารย์ มรภ.สงขลา ที่มีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษ จำนวน 50 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา