สินค้าโอทอปที่ตอบรับไลฟ์สไตล์สากล ร่วมเปิดตลาดส่งออก พร้อมจำหน่ายปลีก ที่ “TOP of OTOP Lifestyle Pavilion” ในงาน BIG+BIH April 2017

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๘
สินค้าโอทอปนับเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านหรือที่รู้จักกันในชื่อ BIG+BIH โดยในแต่ละปีจะมีการนำสินค้าโอทอปที่น่าสนใจมาจัดแสดงในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน สำหรับงาน BIG+BIH April 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้นำสินค้าโอทอปในกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่มีความโดดเด่นมาร่วมเจรจาการค้าเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการโอทอปของไทยที่ต้องการส่งสินค้าออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ รวมทั้งเปิดตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน BIG+BIH April 2017 ปีนี้มีจำนวน 30 ราย ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่มีศักยภาพที่เคยเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และมีความพร้อมในการก้าวสู่ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมีสินค้าที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับตลาดสากล โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้ามาชมงานและร่วมเจรจาการค้า

สำหรับคูหาโอทอปในงาน BIG+BIH April 2017 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด TOP of OTOP Lifestyle Pavilion โดยนำเสนอความหลากหลายของสินค้าโอทอปแนวหัตถกรรมที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ รวมทั้งนำเสนอคุณค่าและเรื่องราวที่สืบทอดความเป็นมา สื่อให้เห็นถึงเสน่ห์ของงานฝีมือและจุดเด่นของสินค้าโอทอปในแต่ละภูมิภาคของไทยที่ตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในระดับสากล นอกจากนี้ ภายในคูหายังจัดนิทรรศการวัตถุดิบธรรมชาติพื้นบ้านหลากหลายประเภทที่นำมาผลิตเป็นสินค้าโอทอป เช่น กระจูด หวาย ใยบวบ ย่านลิเภา ใบลาน ผักตบชวา เตยปาหนัน ใยตาล ใยกัญชง หนังสัตว์ ผ้าไหม ผ้าบาติก เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเจรจาธุรกิจและเลือกซื้อสินค้าโอทอปคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานในระดับสากลได้ที่คูหา TOP of OTOP Lifestyle Pavilion ในงาน BIG + BIH April 2017 เจรจาธุรกิจ วันที่ 19-21 เมษายน 2560จำหน่ายปลีก วันที่ 22-23 เมษายน 2560 ณ ไบเทค บางนา รายละเอียดเพิ่มเติมโทร DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา