สยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ เผย ปชช.เกิน 70% มั่นใจรัฐคุมราคาสินค้าไม่ได้หากปรับค่าบริการสาธารณะขึ้น

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๖
ศ. ดร.ศรีศักดิ์ จามรมาน ประธานกรรมการอาวุโสสำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) แถลงผลการสำรวจ "ความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการปรับขึ้นราคาค่าบริการสาธารณะต่างๆกับการใช้จ่ายรายเดือน" สำรวจระหว่างวันที่ 9 ถึง 14 กันยายน พ.ศ. 2560 จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 1,198 คน

ในช่วงระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคม พ.ศ. 2560 นี้มีการทยอยประกาศปรับขึ้นราคาค่าบริการสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้ไฟฟ้า ค่าก๊าซหุงต้ม ค่าโดยสารรถไฟฟ้า ค่าโดยสารเรือด่วน เป็นต้น ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปต้องมีรายจ่ายมากขึ้น

ถึงแม้หน่วยงานภาครัฐจะออกมายืนยันว่าการปรับขึ้นค่าบริการสาธารณะต่างๆ จะไม่ส่งผลกระทบให้ราคาค่าสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมีราคาสูงขึ้น แต่ผู้คนในสังคมยังคงแสดงความกังวลว่าจะมีการปรับขึ้นราคาค่าสินค้าอุปโภคบริโภคหลังจากการปรับขึ้นค่าบริการสาธารณะต่างๆ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

จากประเด็นดังกล่าว สำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการปรับขึ้นราคาค่าบริการสาธารณะต่างๆ กับการใช้จ่ายรายเดือน (รายละเอียดเพิ่มเติมตามไฟล์แนบค่ะ)

ติดตามผลโพลล์ย้อนหลังได้ที่ facebook fan page:

สำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ