ก.ไอซีที จับมือ ITU จัดงาน “ITU Telecom World 2013” เพิ่มโอกาสการค้า-ลงทุนและศักยภาพ ICT ไทย

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๒๔
นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามความตกลง (Host Country Agreement) ระหว่างรัฐบาลไทยโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที กับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union: ITU) โดย Dr. Hamadoun I Toure เลขาธิการ ITU ว่า ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013 ในระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2556 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ โดยรัฐบาลไทยได้มอบหมายให้หน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของประเทศ และการจัดการประชุมระดับโลก ได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) ร่วมเป็นผู้ดำเนินการจัดงานดังกล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีแนวความคิดภายใต้หัวข้อ “Embracing Change in a digital world” เป็นการเปิดรับ การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่โลกยุคดิจิทัล ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนทั่วไปให้มีปฏิสัมพันธ์ และติดต่อสื่อสารกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานระดับ World Class ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอันทันสมัย โดยมีบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของประเทศต่างๆ ทั่วโลก มาแสดงความก้าวหน้าและนวัตกรรมต่างๆ

นอกจากนั้นประเทศไทยยังได้รับการคัดเลือกจาก ITU ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียและแปซิฟิก 2013 (Connect Asia-Pacific Summit 2013) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 เพื่อเป็นเวทีสำคัญสำหรับผู้นำฯ ในการประชุมหารือและกำหนดแนวทางร่วมกันเพื่อระดมความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับความต้องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การเงิน และทรัพยากรด้านเทคนิคอื่นๆ ที่มีความจำเป็นของภูมิภาค เพื่อหาแนวทางในการลดช่องว่างการพัฒนาด้าน ICT ของภูมิภาค ตลอดจนเป็นเวทีสำหรับผู้นำจากภาครัฐบาลและภาคเอกชน รวมทั้งองค์กรระหว่างประเทศในระดับโลกและภูมิภาคที่จะได้ มีโอกาสสร้างเครือข่ายการพัฒนาของภูมิภาคร่วมกัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำการมีบทบาทสำคัญของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ ขององค์การระหว่างประเทศ

กระทรวงไอซีที มีความมั่นใจในความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013 และการประชุมสุดยอดผู้นำ Connect Asia-Pacific Summit 2013 เนื่องจากประเทศไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกและศูนย์จัดประชุมและจัดงานแสดงสินค้ามาตรฐานระดับโลก โดยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยความพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ระบบสาธารณูปโภค การคมนาคมและการขนส่งอันทันสมัย เป็นศูนย์กลางการบิน โดยมีเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้าออกกว่า 500 เที่ยวบินต่อวัน เชื่อมโยงกว่า 190 ประเทศทั่วโลก มีระบบการคมนาคมขนส่งเชื่อมต่อสนามบินกับใจกลางเมืองผ่านแอร์พอร์ตลิ๊งค์ รวมถึง มีความพร้อมในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมทั้งเป็นประตูสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้ใช้เป็นเวทีแสดงศักยภาพความพร้อมของประเทศ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ในนามของรัฐบาลไทยและชาวไทยทุกคนมีความพร้อม และภูมิใจที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพและให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คนทั่วโลก ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน Connect Asia-Pacific Summit 2013 และงาน ITU Telecom World 2013 ณ กรุงเทพมหานคร ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง” นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ฯ กล่าว

ติดต่อ:

PR.MICT 02-141-6747

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา