ปตท. เพิ่มความสุข เพิ่มพื้นที่ พร้อมโชว์ผลงาน ทิวลิปยักษ์ ในงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 6

ศุกร์ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๗
วันนี้ (8 เมษายน 2559) เวลา 14.00 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงาน มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 6 : ทิวลิปบานที่ระยอง ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตำบลมาบข่า กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 เพื่อแสดงศักยภาพของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ปตท. ในการนำฐานทรัพยากรมาต่อยอดองค์ความรู้ให้กับประเทศไทย จากไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่เติบโตขึ้นจากพลังงานความเย็น ยืนยันความสำเร็จนวัตกรรมของ ปตท. สร้างอาชีพและสีสันการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดระยอง

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ศูนย์บริการการพัฒนาขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ผลบ้านไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ใน "โครงการการใช้ความเย็นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการวิจัยไม้เมืองหนาว ตามโครงการในพระราชดำริฯ" มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 เป็นต้นมา เพื่อศึกษาการสร้างคุณค่าให้กับพลังงานความเย็นเหลือใช้ที่ได้จากกระบวนเปลี่ยนสถานะก๊าซแอลเอ็นจี จากของเหลวให้กลายเป็นก๊าซ โดยจะนำมาใช้ในการสร้างความเย็นให้กับโรงเรือนเพาะปลูกไม้เมืองหนาว ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง ซึ่ง ปตท. ได้จัดสร้างเพิ่มขึ้นเป็นพื้นที่ 6,500 ตารางเมตร รวมทั้งนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกระบวนการแยกก๊าซธรรมชาติของโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง มาช่วยเร่งการเจริญเติบโตของพืชเมืองหนาวต่อไป

ในงานปีนี้ ปตท. ได้เพิ่มพื้นที่การจัดงาน โดยแบ่งโซนนิทรรศการไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์และพื้นที่สวนสวยงามรวมกว่า 30,000 ตารางเมตร พร้อมไม้เมืองหนาวงดงามกว่า 60,000 ดอก โดยล่าสุด ปตท. ประสบความสำเร็จในการเพาะเลี้ยง "Giant Tulips" เป็นครั้งแรกของประเทศไทย นับเป็นที่สุดของความ Unseen in Rayong นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมพื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัว ให้ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทย เสริมสิริมงคลด้วยการร่วมสรงน้ำพระ แวะช้อป ชม ชิม ร้านสินค้าชุมชน ร้านดอกไม้เมืองหนาว ร้านโครงการหลวง ร้านสมุนไพรอภัยภูเบศร์ สนุกกับกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน ตื่นตากับขบวนพาเหรดที่จะมาสร้างความสุข 2 รอบต่อวัน (12.00 น.และ17.00 น.) พร้อมเชิญชวนร่วมเรียนรู้มหัศจรรย์พลังงานความเย็น และสื่อพลังงานบนรถนิทรรศการโครงการพลังงานสัญจร โดยกิจกรรมจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9-16 เมษายน 2559 เวลา 9.00 – 19.00 น. ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองการเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ โทร. 038-915214

"ปตท. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชื่นชมความมหัศจรรย์ของไม้เมืองหนาวผลงานของคนไทย สนับสนุนนโยบายของรัฐในการท่องเที่ยวในประเทศไทย กระจายรายได้สู่ชุมชน โดยมีค่าเข้าชมเพียงท่านละ 40 บาท รายได้จากการจำหน่ายบัตร ปตท.จะบริจาคให้กับโรงพยาบาลบ้านฉาง โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพของคนไทย ดังนโยบายของ ปตท. ในการดูแลสังคมชุมชนให้มีความผาสุกอย่างยั่งยืน" นายเทวินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567
๑๗:๔๕ บลจ.กสิกรไทย พาลูกค้าเปิดประสบการณ์การลงทุนระดับโลก ในงานสัมมนา KAsset x JPMAM : The Great Investment Debate นำทัพกูรูแชร์มุมมองส่องทุก Asset
๑๗:๔๔ HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ
๑๗:๒๖ มะเร็งทางนรีเวช ภัยร้าย. ที่ผู้หญิงควรรู้
๑๗:๔๕ เขตจตุจักรประสาน NT เร่งแก้ไขผิวทางเท้าบริเวณบ่อพักสายสื่อสารให้เรียบเสมอกัน
๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย