National Grid Electricity Transmission ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับ Smart Wires สำหรับเทคโนโลยีควบคุมการไหลของพลังงานที่จะทำให้มีการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๒๑
National Grid Electricity Transmission (NGET) ได้ลงนามกรอบความตกลงระยะเวลา 5 ปีกับ Smart Wires บริษัทด้านเทคโนโลยีควบคุมการไหลของพลังงาน ข้อตกลงนี้จะช่วยลดปริมาณคาร์บอนในกริดไฟฟ้าของสหราชอาณาจักร ผ่านการใช้พลังงานหมุนเวียนในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อถ่ายโอนแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

NGET จะใช้เทคโนโลยีควบคุมการไหลของพลังงานแบบแยกส่วน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของการถ่ายโอนพลังงาน จากการใช้เครือข่ายที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น เมื่อการผลิตและความต้องการที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเกิดความเปลี่ยนแปลง การไหลเวียนของกระแสไฟในเครือข่ายก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน ขณะที่วงจรอาจเกิดการโหลดที่ไม่เท่ากัน บางวงจรอาจทำงานเต็มขีดจำกัด ขณะที่บางวงจรอาจทำงานไม่ถึงขีดที่ทำได้ การติดตั้งตัวควบคุมการไหลของพลังงานช่วยให้ NGET สามารถส่งมอบ Electricity System Operator ด้วยเครื่องมือที่ช่วยลดความแออัดอย่างรวดเร็ว ที่เป็นตัวจำกัดการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนแบบต่อเนื่อง โดยมีผลกระทบน้อยที่สุดต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม

NGET จะดำเนินการติดตั้ง 5 จุด ในปี 2563 โครงการเหล่านี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ 1.5 กิกะวัตต์ใน 3 ขอบเขตรวมกัน

อุปกรณ์ควบคุมการไหลกำลังไฟฟ้าของ Smart Wires ช่วยให้ระบบสาธารณูปโภคเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นของโครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบัน ลักษณะแบบแยกส่วนของเทคโนโลยีดังกล่าวหมายความว่า เทคโนโลยีนี้ติดตั้งเร็วและเคลื่อนย้ายได้โดยง่าย ซึ่งทำให้เกิดความยืดหยุ่นที่มีคุณค่า NGET สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเครือข่ายขณะกำลังพัฒนา

ขณะเดินทางเยือนศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกของ Smart Wires ในซิลิคอนแวลลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย David Wright ผู้อำนวยการฝ่ายการส่งกำลังไฟฟ้า และหัวหน้าวิศวกรไฟฟ้าของ National Grid กล่าวว่า "NGET ยินดีที่จะลงนามข้อตกลงนี้กับ Smart Wires ซึ่งเป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบพลังงานสะอาดและราคาที่เอื้อมถึงสำหรับลูกค้าของเรา

เราดำเนินโครงการที่เปี่ยมนวัตกรรมกับ Smart Wires จนเสร็จสมบูรณ์แล้วหลายโครงการ และรู้สึกประทับใจกับเทคโนโลยี ตลอดจนความเป็นมืออาชีพของพวกเขา

ผมสามารถมองเห็นโลกที่ในอีกไม่ช้า กริดพลังงานทั่วทุกหนแห่งจะกลายเป็นดิจิทัล อัจฉริยะ และควบคุมได้มากยิ่งขึ้น NGET จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนผ่านนี้ และแน่นอนว่าเทคโนโลยีอย่าง Smart Wires จะมีบทบาทสำคัญต่ออนาคตนี้"

ด้าน Gregg Rotenberg ซีอีโอของ Smart Wires กล่าวว่า "NGET แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมกับความมุ่งมั่นที่แท้จริงในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

ด้วยการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ NGET เปิดรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมายปรับลดปริมาณคาร์บอนในวงกว้าง"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1036114/NGET_at_SW.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/899569/Smartwires_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง