Omnicom Media Group เปิดตัว “Hearts & Science” มีเดียเอเจนซี่น้องใหม่ในเครือบริษัท

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๙
Omnicom Media Group ธุรกิจบริการด้านมีเดียของ Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) ประกาศเปิดตัวมีเดียเอเจนซี่ลำดับที่ 3 ของเครือบริษัทในชื่อ Hearts & Science

Hearts & Science ถือกำเนิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักการตลาดที่กำลังมองหาความได้เปรียบทางธุรกิจในโลกแห่งการตลาดดิจิตอลแบบส่วนบุคคล ซึ่งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคแบบเจาะจง (Addressable Channel) มาบรรจบกัน และต้องมีการตัดสินใจแบบเรียลไทม์เพื่อส่งสารถึงผู้รับอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และทันท่วงที Hearts & Science โปรโมทแบรนด์แบบเรียลไทม์โดยอาศัยข้อมูล ความเชี่ยวชาญในการวางแผนและซื้อสื่อ รวมถึงบริการอันหลากหลาย ทั้งการตลาดผู้บริโภค นวัตกรรมการตลาด และการใช้คอนเทนต์

"เมื่อรวม Hearts & Science แล้ว ทาง Omnicom Media Group จะมีมีเดียเอเจนซี่ในเครือรวม 3 เอเจนซี่ ซึ่งทั้งหมดล้วนมุ่งมั่นในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า" คุณดาริล ซิมม์ ซีอีโอของ Omnicom Media Group กล่าว "OMD คือมีเดียเอเจนซี่ที่ใหญ่ที่สุดและได้รับรางวัลการันตีความสร้างสรรค์มากที่สุดในโลก ขณะที่ PHD เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนการสื่อสาร ส่วน Hearts & Science มุ่งเน้นไปที่การตลาดแบบขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเป็นหลัก โดยธุรกิจทั้งสามมีความได้เปรียบเพราะสามารถใช้ทรัพยากรของ Omnicom Media Group ได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับฐานข้อมูลและแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Annalect ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วย"

Hearts & Science เปิดสำนักงานใหญ่ที่อเมริกาเหนือในเดือนนี้ พร้อมแต่งตั้งคุณสก็อต ฮาเกดอร์น ดำรงตำแหน่งซีอีโอ โดยมี Procter & Gamble เป็นลูกค้ารายแรก

คุณฮาเกดอร์นได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำของ Hearts & Science หลังดำรงตำแหน่งซีอีโอผู้ก่อตั้ง Annalect มานาน 5 ปี โดยในช่วงที่เขาเป็นผู้นำในการบูรณาการข้อมูลของทุกเอเจนซี่ในเครือ Omnicom เข้าด้วยกันนั้น เขาก็ได้หล่อหลอมวิสัยทัศน์ให้กับ Hearts & Science อันเป็นองค์กรที่เขาให้นิยามว่าเป็น "จุดเชื่อมต่อระหว่างศาสตร์การตลาดกับการเข้าถึงผู้บริโภค"

"การตลาดแบบขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์ผู้รับสารในแวดวงสื่อสารมวลชน ได้ก้าวขึ้นจากแนวทางรองมาเป็นแนวทางหลัก เราไม่สามารถมองข้ามบทบาทของคอนเทนต์ในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค" คุณฮาเกดอร์นกล่าว "Hearts & Science จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อรักษาสมดุลและชูความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลข่าวสารและอารมณ์ความรู้สึก โดยผสานการวางแผนและการซื้อสื่อเข้ากับความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ นำเสนอ และปรับปรุงคอนเทนต์ในทุกจุดที่ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์"

สำหรับ Annalect นั้น คุณสลาวี ซามาร์ดซิจา ซึ่งเดิมเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเคราะห์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอระดับโลก ขณะที่คุณเอริน แมตส์ ซึ่งเดิมเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด จะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอประจำอเมริกาเหนือ

คุณแคธลีน บรูคแบงก์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Hearts & Science ซึ่งเดิมทำงานให้กับบริษัทในเครือเดียวกันอย่าง OMD เปิดเผยว่า ทางเอเจนซี่ใหม่เตรียมเปิดสำนักงานที่อาคาร 7 World Trade Center โดยมีพนักงาน 175 คน และคาดว่าจะมีพนักงานเพิ่มขึ้นแตะ 300 คนในช่วงต้นไตรมาส 3 นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดสำนักงานเพิ่มเติมอีกในเร็วๆนี้ที่แคนาดาและเปอร์โตริโก ตามด้วยการเปิดสำนักงานในตลาดหลักๆนอกทวีปอเมริกาเหนือในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 ทั้งนี้ จะมีการประกาศรายชื่อผู้บริหารเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งบุคคลเหล่านี้ได้รับการคัดสรรมาจากบริษัทชั้นแนวหน้าทั้งในแวดวงเทคโนโลยี สิ่งพิมพ์ และมีเดียเอเจนซี่

เกี่ยวกับ Omnicom Media Group

Omnicom Media Group (OMG) คือธุรกิจบริการด้านมีเดียของ Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการโฆษณา การตลาด และการสื่อสารองค์กร ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 5,000 ราย ในกว่า 100 ประเทศ Omnicom Media Group ประกอบด้วยมีเดียเอเจนซี่ที่ให้บริการแบบครบวงจร 3 เอเจนซี่ ได้แก่ OMD, PHD และ Hearts & Science นอกจากนั้นยังมีแพลตฟอร์มข้อมูลและระบบวิเคราะห์ระดับโลกอย่าง Annalect รวมถึงแพลตฟอร์มการซื้อสื่อเชิงโปรแกรมอย่าง Accuen ตลอดจนเอเจนซี่โฆษณาระดับโลกอย่าง Resolution Media และบริษัทที่มีความชำนาญเป็นพิเศษด้านมีเดียอีกจำนวนหนึ่ง

ติดต่อ:

อิซาเบล กาวรี่

โทร. +1 917-435-6457

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest