อาร์ทิสทรีรุกตลาดความงาม ชิงเค้กเครื่องสำอางเพื่อผิวขาวใส ส่งซูเปอร์สตาร์เกาหลี “ยุน อึน เฮ” เสริมทัพ ครองแชมป์พรีเมี่ยมแบรนด์

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๗:๐๑
เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีจากแอมเวย์รุกหนักตลาดความงาม ดึงซูเปอร์สตาร์เกาหลี ‘ยุน อึน เฮ’ เสริมทัพ นำอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ชิงเค้กกลุ่มเครื่องสำอางเพื่อผิวขาว ตอบรับเทรนด์นิยมผิวกระจ่างใสของสาวเอเชียและผู้บริโภคกลุ่มเจ็นวาย มั่นใจสิ้นปีดันยอดขายอาร์ทิสทรีครองแชมป์เครื่องสำอางพรีเมี่ยมแบรนด์อีกสมัย

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดความงามเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงและมีการแข่งขันกันอย่างหนัก โดยปี 2554 ที่ผ่านมาตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์มีมูลค่าสูงกว่า 11,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเทรนด์ของสาวเอเชียที่ให้ความสำคัญกับความขาวใสของผิวเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้น ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อาร์ทิสทรีจึงเตรียมบุกตลาดเครื่องสำอางเพื่อผิวขาวหรือไวท์เทนนิ่ง (Whitening Products) เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ากลุ่ม อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ที่มีความโดดเด่นในการมอบสมดุลความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการขาวกระจ่างใสให้กับผู้บริโภคได้อย่างเห็นผลดีเยี่ยม

นายกิจธวัชกล่าวเสริมว่า “นอกจากนั้น ยังพบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มเจ็นวาย (Generation Y) เป็นกลุ่มที่ใส่ใจปัญหา เรื่องผิวหมองคล้ำ มีการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสูงกว่าผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ดังนั้นอาร์ทิสทรีมองเห็นโอกาสการขยายตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ จึงเริ่มแผนการตลาดในปีนี้ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ โดยเชิญ ยุน อึน เฮ (Yoon Eun Hye) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเยือนเมืองไทยในฐานะแบรนด์ เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุดของ อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ในระดับสากล กระตุ้นความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจ็นวายอีกด้วย”

“เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย โดยล่าสุดมียอดขายทั้งในกลุ่มสกินแคร์และสีสันสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมี่ยม สำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ และปี 2554 ที่ผ่านมา อาร์ทิสทรีมียอดขายสูงถึง 3,000 ล้านบาทในประเทศไทย ครองแชมป์เป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยม แบรนด์อันดับ 1 ของเมืองไทยเช่นกัน และเชื่อมั่นว่าในสิ้นปี 2555 นี้ อาร์ทิสทรีจะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้ โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5% ตามอัตราการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า” นายกิจธวัชกล่าวทิ้งท้าย

นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ‘ยุน อึน เฮ’ เป็นตัวแทนที่ดีมากๆ ของกลุ่มคนเจ็นวาย นอกจากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง รักษาและดูแลผิวพรรณอย่างดี เธอยังเป็นหนึ่งในคนที่รักและชื่นชอบแบรนด์อาร์ทิสทรีอย่างแท้จริงอีกด้วย เราจึงไม่ลังเลในการเชิญมาร่วมงานในฐานะแบรนด์เอ็นดอสเซอร์ให้กับอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ในครั้งนี้ โดยแผนการตลาดเน้นที่การใช้ภาพยนตร์โฆษณาซึ่งแสดงโดย ‘ยุน อึน เฮ’ เพื่อแนะนำประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ผนวกกับแคมเปญออนไลน์และจัดกิจกรรมการมาเยือนประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “ออร่า ปริ๊นเซส” พร้อมกับการแนะนำสินค้าใหม่เสริมทัพอีก 2 รายการ ได้แก่ ครีมกันแดด‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ และมาสค์เจล ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสค์’

“นอกจากนั้นอาร์ทิสทรีได้จัดกิจกรรมสำหรับสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงานปัจจุบัน โดยจัดประกวด “อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ๊นเซส” (Artistry Aura Princess) ผ่านแอพพลิเคชั่นเก๋ๆ ทางเฟซบุ๊คอาร์ทิสทรี เพื่อเฟ้นหาสาวผิวสวยกระจ่างใส ชิงรางวัลมูลค่า 150,000 บาท พร้อมลุ้นเข้าร่วมมีทแอนด์กรีทสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับยุน อึน เฮ ในงานวันเปิดตัว 27 เมษายนนี้ ที่สยามพารากอน เพียง 2 สัปดาห์ มีผู้สนใจเยี่ยมชมกิจกรรมออร่า ปริ๊นเซส สูงกว่า 52,500 ครั้ง ทำให้ขณะนี้แฟนเพจของเฟซบุ๊คอาร์ทิสทรีเพิ่มขึ้นเป็น 47,035 ไลค์ หรือเพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาถึง 84% นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นแคมเปญที่ดีมากๆทีเดียว” นางรัตนากล่าว

นางรัตนากล่าวต่อไปว่า สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี “เพียว ไวท์ บาลาน-ซิ่ง คอมเพล็กซ์ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ ด้วยแนวทางการดูแลสมดุลผิวแบบองค์รวม ทั้งป้องกัน บำรุง และปกป้องผิว จึงช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ให้ผิวดูมีสุขภาพดี พร้อมกันนี้ อาร์ทิสทรีได้เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพียว ไวท์ ที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้อีก 2 รายการ ได้แก่ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ (Artistry Pure White UV Protect SPF 50 PA+++) ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสค์’ (Artistry Pure White Power Radiance Mask) มาสค์เจลประสิทธิภาพสูงเพื่อการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest