“นัททิว - โบว์” ชวนผองเพื่อน บริจาคเลือด...สำรองไว้ใช้ปีใหม่

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๓
ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ เหล่าศิลปินจากทรู แฟนเทเชีย นัททิว – ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, รอน – ภัทรภณ โตอุ่น, ปอ – อรรณพ ทองบริสุทธิ์, โบว์ – สาวิตรี สุทธิชานนท์ และ แอน – ณัฏฐ์ณัชชา นำเจริญสมบัติ ก็ชักชวนกันมาทำบุญ ร่วมบริจาคเลือด เพื่อให้สภากาชาดไทยเก็บไว้ใช้สำรองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังค์ ซึ่ง “นัททิว” ได้พูดถึงกิจกรรมนี้ว่า

“ช่วงนี้ก็ใกล้ปีใหม่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่หลายๆคนเดินทางออกต่างจังหวัด บางคนไปเที่ยว หรืออาจกลับไปเยี่ยมบ้าน ซึ่งทุกปีเราก็จะได้ยินข่าวเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งนั้น ผู้บาดเจ็บบางคนก็ต้องการเลือด ยิ่งช่วงเทศกาลใหญ่ๆ เลือดในคลังของสภากาชาดก็ค่อนข้างจะน้อยลง ไม่เพียงพอต่อความต้องการที่จะต้องใช้ วันนี้ นัท เลยชักชวนเพื่อนๆมาร่วมกันบริจาค และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะขอความร่วมมือจากทุกคนที่สามารถจะบริจาคเลือดได้ อยากให้มาร่วมกันบริจาค เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ เลือดของเรา ก็สามารถช่วยเหลือบุคคลอื่นให้มีชีวิตต่อไปได้อีก ซึ่งการทำบุญแบบนี้ นัท มองว่าดีมากนะ เพราะเราไม่ได้แค่มอบชีวิตให้คนๆหนึ่ง แต่เราได้มอบชีวิตให้กับครอบครัวของบุคคลเหล่านั้น ซึ่ง นัท มองว่า มันเป็นความสุขของทั้งผู้ให้ และ ผู้รับนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นัท ก็อยากฝากเรื่องความปลอดภัยด้วย จะเดินทางไปไหนมาไหน ก็อยากให้ระวัง ขับรถกันอย่าประมาท อย่าคึกคะนอง เมาไม่ขับ เพราะการไม่เกิดอุบัติเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest