ทีวีไกด์: รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" พ่อครัวใหญ่จีนแคะในตำนาน!! บุกถล่มบรรลังค์ เชฟกระทะเหล็ก!!

อังคาร ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๔
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่สุดยิ่งใหญ่ เพิ่มความอลังการงานสร้างด้วยการปรับรูปแบบให้ทันสมัยขึ้น ใส่ความเข้มข้นพร้อมสร้างความระทึกและร่วมลุ้นไปกับการแข่งขันที่มันมากขึ้นกว่าเดิม ออกอากาศทุกวันพุธ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี วันที่ 8 ตุลาคม พบกับศึกศึกแห่งศตวรรษระหว่าง “ป๋าวิเชียร นาคสว่างพร” เจ้าของร้านอาหารจีนแคะระดับตำนาน ปะทะ “เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต” เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย หวังคว้าชัยชนะครั้งสำคัญบนเวที คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) โฉมใหม่!

เริ่มต้นความมันกันแบบจุใจตั้งแต่เปิดรายการ พบกับการแข่งขันประชันฝีมือทางด้านอาหารรูปแบบใหม่สุดมันที่เพิ่มดีกรีทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความน่าตื่นเต้น สุดเร้าใจ ที่มีลุ้นตลอด 60 นาทีของการแข่งขัน และเต็มอิ่มกับความสนุกสนานมากกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนกฎกติกาในการแข่งขันให้คล้ายคลึงกับรูปแบบของ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศสหรัฐอเมริกา (IronChef America) ซึ่งเชฟทั้งสองฝ่ายจะมีเวลาในการแข่งขัน 1 ชั่วโมงเต็มหรือ 60นาทีเหมือนเดิม โดยภายใน 20 นาทีแรกนั้น เชฟทั้งสองฝ่ายจะต้องทำอาหาร 1 เมนู ให้เสร็จเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟด้วยตนเองให้กับคณะกรรมการได้ชิมกันจานต่อจาน โดยคณะกรรมการจะทำการชิมพร้อมคอมเม้นและให้คะแนนกันแบบเรียลไทม์เลยทีเดียว จากนั้นอีก 40 นาทีที่เหลือเชฟต้องรังสรรค์อย่างน้อย 4 เมนูให้เสร็จทันเวลา ที่มากไปกว่านั้นเพื่อเพิ่มความท้าทายและความกดดันให้กับเชฟทั้งสอง ท่านประธานสันติได้เพิ่ม โจทย์พิเศษ (Culinary Curve Ball) ที่สามารถเป็นได้ทั้งวัตถุดิบหรืออุปกรณ์เสริม ซึ่งเชฟต้องใช้โจทย์พิเศษนี้เป็นองค์ประกอบในเมนูใดเมนูหนึ่งให้ได้นั้นเอง ซึ่งเราจะได้ทึ่งไปกับวิธีการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าของเชฟแต่ละท่าน แถมยังได้เห็นถึงจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาอีกด้วย!

คืนนี้พบกับศึกที่จะทำให้เวทีคิทเช่น สเตเดี้ยมเต็มไปด้วยความตื่นเต้น! เมื่อ “ป๋าวิเชียร นาคสว่างพร” ผู้ท้าชิงที่ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร “เอี้ยวฮิน” ร้านอาหารจีนแคะต้นตำหรับขนานแท้ ที่เปิดมานานกว่า 8 ทศวรรษ! จากลูกชาวจีนที่อพยพมาสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จนจับพลัดจับผลูมีโอกาสเปิดร้านอาหารจีนแคะจากความรู้ที่มีอยู่ จนโด่งดังถึงขั้นขีดสุด ซึ่งถ้าใครอยากทาน ก็ต้องรีบมาต่อแถวจับจองที่นั่งกันครึ่งค่อนวันเลยทีเดียว โดยป๋าวิเชียรได้ สืบทอดกิจการร้านอาหารและสูตรลับต้นตำหรับอาหารจีนแคะมาจากบรรพบุรุษ ที่ปัจจุบันเหลือเพียง 3 ร้านในประเทศไทยเท่านั้น! ค่ำคืนนี้ถือเป็นอีกศึกครั้งสำคัญของการแข่งขันประชันฝีมือทางด้านอาหาร บนเวทีแห่งเกียรติยศนี้ ที่เจ้าของต้นตำหรับอาหารจีนแคะระดับตำนานกว่าศตวรรษ อย่าง “ป๋าวิเชียร” ขอเปิดฉากลงสังเวียนท้าพิสูจน์ เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย “เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต” ว่าจะเหนือชั้นสักแค่ไหน! พร้อมเย้ยบอกว่า “เขานี่แหละคือระดับตำนานของจริง!” อีกทั้งจะถล่มบรรลังค์เชฟกระทะเหล็กให้ย่อยยับด้วยความมั่นใจในสูตรลับต้นตำหรับจากบรรพบุรุษอีกด้วย!! เจอผู้ท้าชิงขอบุกถล่มถึงบรรลังค์ขนาดนี้ “เชฟป้อม” จะรับมือด้วยกระบวนท่าใด เพื่อรักษาศักดิ์ศรีและบรรลังค์ของเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย เอาไว้ให้ได้!!

ติดตามชมความสนุกสนานน่าตื่นเต้นของการแข่งขันประชันฝีมือทางด้านอาหารรูปแบบใหม่สุดมันระหว่าง “คุณวิเชียร นาคสว่างพร” เจ้าของร้านอาหารจีนแคะระดับตำนาน ปะทะ “เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต” เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย ว่าใครจะเป็นผู้กำชัยชนะกลับไป วัตถุดิบใดจะถูกเลือกให้เป็นวัตถุดิบหลักในการแข่งขัน และเชฟทั้งสองจะต้องเจอกับโจทย์พิเศษอะไร ติดตามชม ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 8 ต.ค. 57 เวลา 23.00น. ทางช่อง 7 สี เท่านั้น!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest