อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ขนทัพนักแสดงละครเวที “รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล” สักการะพระบรมรูป 2 รัชกาล จุฬาฯ เผยความพร้อม เนรมิตฉากอลังการ ควบคุมด้วยระบบไร้สาย ครั้งแรกในประเทศ

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๒
ฤกษ์งามยามดี... อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ผู้สร้างสรรค์ละครเวที “รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล” นำเหล่านักแสดง และทีมงาน ร่วมสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 พร้อมเผยความพร้อม ทั้งการแสดง เทคนิค มัลติมีเดีย เกือบ 100% ณ ลานพระบรมรูป 2 รัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) อำนวยการสร้างละครเวที “รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล” ถือฤกษ์วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2558 เวลา 9.00 น. จัดพิธีสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 5) และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6)เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเสริมความเป็นสิริมงคล ให้กับทั้งผู้จัด นักแสดงและทีมงาน นำโดย เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ผู้อำนวยการสร้าง ต้อ มารุต สาโรวาท ผู้กำกับ และนักแสดง ได้แก่ นัททิว AF โบ สาวิตรี AF นักแสดงสมทบ รวมถึงทีมงาน ทั้งสิ้นกว่า 50 คน ณ ลานพระบรมรูป 2 รัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเนื้อหาของละครเวทีเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเกร็ดประวัติศาสตร์ในสมัยรัชกาลที่ 5 ในปีพ.ศ. 2427 (ค.ศ. 1884) เมื่อคนไทย 19 คน ได้เดินทางไปเล่นดนตรีไทยจากการเชิญโดยรัฐบาลอังกฤษ เพื่อไปแสดงในงานมหกรรมแสดงสินค้าและดนตรีนานาชาติ ซึ่งมีขึ้น ณ กรุงลอนดอน พ.ศ.2427-2428 และมีการดำเนินโดยตลอดทั้งเรื่องอยู่

แน่นอนว่า สำหรับโปรดักชั่นของละครเวทีเรื่องนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นลายมือของอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจแล้ว นอกเหนือจะความพร้อมด้านการแสดงและบทเพลงจากนักร้อง นักแสดงมืออาชีพแล้ว ที่ตอนนี้ถือว่าเกือบ 100% ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ผู้ชมจะได้สัมผัสกับการออกแบบ Stage Platform เพื่อให้สามารถควบคุมฉากและอุปกรณ์ประกอบฉากได้ด้วยระบบไร้สาย (Wireless) ซึ่งสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ พร้อมด้วยมัลติมีเดีย เลเซอร์ Wireless Programmable LED และที่สำคัญไปกว่านั้น ในฉากสำคัญของเรื่องซึ่งเป็นการย้อนอดีตไปสู่ช่วงเวลาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 - รัชกาลที่ 8 โดยเฉพาะฉากที่ตัวละครไปรอรับเสด็จพระพุทธเจ้าหลวง (สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือรัชกาลที่ 5) ครั้งที่เสด็จนิวัตพระนคร คราวเสด็จประพาสยุโรป ร.ศ. 112 (พ.ศ. 2450) ซึ่งจะเป็นฉากที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกประทับใจ เหมือนไปรอรับเสด็จด้วยตัวเอง และที่สำคัญ ละครเวทีเรื่องนี้จะนำพาผู้ชมหวนสู่บรรยากาศในอดีตได้อย่างไรนั้น คงต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

ละครเวที “รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล” จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20-25 สิงหาคม 2558 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เปิดจำหน่ายบัตรแล้ว ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com

ถ้าเด็กไทยไม่รัก และหวงแหนความเป็นไทย...

ดนตรีไทยคงหมดความหมาย เปิดบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ จากจิตวิญญาณคีตชน

ละครแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล '

ชม Trailer https://youtu.be/5uszPlVbAdI

ชม MV แบบเต็มๆ ได้ที่ https://youtu.be/B8AzN_2EDvw

ชม TVC ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=4LAbnC9GzfU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest