ทีวีไกด์: รายการ "วิชาของแม่" น้ำตาลูกผู้ชาย “เอี๊ยง สิทธา” เปิดใจถึงแม่ “แอนดรูว์” สุดซึ้งกลางรายการ “วิชาของแม่”

พุธ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๑
รายการ "วิชาของแม่" ผลิตรายการโดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ทาง ช่อง JKN dramax เสาร์ที่ 17 กันยายน และ อาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 22.00-23.00น. พิธีกรคนเก่งมากความสามารถ "แอนดรูว์-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" คว้าตัวพระเอกหนุ่มมากความสามารถ "เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ" ควงแขนคุณแม่ "พิมลรัตน์ สภานุชาติ" ที่มาเผยถึงความรักที่มีต่อแม่ทั้งน้ำตาก่อนจะนำพวงมาลัยมากราบแม่ เป็นภาพซึ้งๆ ที่ลูกผู้ชายคนหนึ่งทำเพื่อแม่

โดย "เอี๊ยง สิทธา" เผยถึงเรื่องนี้ "ผมเป็นลูกคนเดียว พ่อเสียตั้งแต่เด็ก แม่เลี้ยงผมมาตัวคนเดียว ผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก แม่ลำบาก อดทน (ร้องไห้) ต่อสู้มากๆ ก็เลยมีความคิดว่าถ้าวันนึงจะต้องเลี้ยงด้วยตัวเองให้ได้และบอกกับตัวเองว่าจะดูแลแม่เอง จะไม่ให้แม่ทำอะไรแล้วไม่ให้แม่เหนื่อยแล้ว ผมจะเหนื่อยแทนเอง โลกใบนี้มีแค่แม่กับผมเรามีกันแค่สองคน เวลาจะทำอะไรผมจะนึกถึงหน้าแม่ตลอดว่าถ้าทำอะไรลงไปแม่จะรู้สึกยังไง มันจะส่งผลร้ายอะไรต่อแม่มั้ย ผมจะนึกถึงแม่ทุกครั้ง เพราะเรามีกันแค่ 2 คน สิ่งที่ผมเรียนรู้จากแม่คือมองโลกในแง่ดี แล้วแม่เป็นคนที่ช่วยทุกคน ขนาดคนที่ทำไม่ดีกับแม่ แม่ยังคิดดีกับเค้าไม่เคยถือโทษโกรธเค้า สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมเรียนรู้ได้จากแม่ อย่างเรื่องที่แม่เคยช่วยญาติพี่น้องไว้ ครอบครัวผมไม่ใช่คนรวย พอวันนึงที่ผมต้องไปเรียนที่อเมริกา แม้จะได้ทุนไปแต่ก็ไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่าย ก็ได้ญาติพี่น้องของคุณแม่ลงขันช่วยกันจนผมได้เงินพอที่จะไป สิ่งที่แม่ทำให้เห็นมันคือวิชาชีวิตของผมเลยครับ" ด้าน "คุณแม่พิมลรัตน์" เผยว่า "แม่บอกว่าวิชาของแม่ที่แม่ยึดปฏิบัติมา คือแม่ต้องเข้มแข็งและเดินไปข้างหน้า ส่วนการเลี้ยงดูเอี๊ยง ก็ตั้งใจที่จะเลี้ยงเค้าให้ดี ให้เป็นคนดี เอี๊ยงเป็นเด็กดีก่อนไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาเคยบอกแม่ไว้ว่ากลับมาจะสอบเข้าบัญชี ธรรมศาสตร์ให้ได้ แล้วเค้าก็ทำได้จริงๆ เอี๊ยงทำให้แม่ประทับใจหลายอย่างทั้งเรื่องการหาเงินเลี้ยงตัวเอง เอี๊ยงจะห่วงใยแม่ตลอดไม่อยากให้แม่ลำบาก"

ติดตามรายการ "วิชาของแม่" ผลิตรายการโดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ทาง เสาร์ที่ 17 กย. และ อาทิตย์ที่ 18 กย.นี้ เวลา 22.00-23.00น. ช่อง JKN dramax

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest