"อยู่คนเดียว"เพลงจิ๊กโก๋อกหักในแบบฉบับ THE JUKKS

พฤหัส ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๘
อยู่คนเดียว (ISLAND)

เนื้อร้อง : สรุยศ คงมี / ชยานนท์ เครือเอี่ยม

ทำนอง : สรุยศ คงมี

เรียบเรียง : The Jukks

"อยู่คนเดียว" เพลงจิ๊กโก๋อกหักในสไตล์ของ The Jukks ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Clips โดยได้ไอเดียเหงาๆมาจาก "แกน นักร้องนำ" ที่อยู่แต่งเพลงคนเดียวในค่ายเพราะสมาชิกแต่ละคนกลับบ้านก่อน แล้วอยู่ๆพลันคิดในใจขึ้นมาว่า "อยู่คนเดียวก็ได้" จึงเกิดเป็นท่อนจั่วหัวเพลงขึ้นมา ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ "แมว มือกลอง" มาช่วยสมทบเนื้อเพลงและยังได้ พี่รุ่ง (บอสใหญ่แห่งค่ายใหญ่สมอลล์รูม) มาช่วยเสริมเมโลดี้ของเพลงนี้อีกด้วย ตัวเพลงถ่ายทอดผ่านดนตรี Alternative ยุค 90 ผสมกับซาวน์ยุคใหม่ ซึ่งถ้าหากใครได้ฟังไลน์กลองก็จะรู้สึกได้ว่า "นี่แหละ..ดนตรีสมัยแบบที่เรายังเป็นวัยรุ่น" หรือหากเด็กยุคใหม่ที่เพิ่งได้ฟัง ก็จะซึมซับได้ถึงความเท่ห์ของดนตรีที่มีทั้งหมดในเพลง เนื้อหาเล่าออกมาในแง่ของการให้กำลังใจ พูดถึงเรื่องจริงที่ใครหลายๆคนอาจเคยถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ไม่ว่าจะรู้สึกอกหัก เหงา เศร้า หรืออยากมีใครสักคน แต่ต้องทำเป็นเข้มแข็ง เรียกว่าเพลงนี้มีความคล้ายกับ"หว่าเว้" (เพลงในอัลบั้ม Cup D) แต่ "อยู่คนเดียว" จะมีความเป็นนักเลงหน่อยๆ แบบอยู่ได้ด้วยตัวเอง ปลอบตัวเองด้วยคำว่า...อยู่คนเดียวก็ได้!!!

มิวสิควิดีโอเล่าผ่านการ์ตูน เช่นเดียวเพลง ความเป็นจริง ซิงเกิ้ลแรก ซึ่งยังคงเป็นลายเส้นเท่ห์ๆจากศิลปินนักวาด "PJION" เรื่องราวของ MV พูดถึงฟีลลิ่งของจิ๊กโก๋อกหักสมัยก่อนที่เค้าเป็นกัน นำมาถ่ายทอดผ่านการ์ตูนให้ดูขำขัน เป็นอารมณ์แบบไม่เห็นเป็นไร แต่ที่จริงเศร้ามากมาย ติดตามและลุ้นเรื่องราวได้ใน MV อยู่คนเดียว เพลงเศร้าที่จะทำให้คุณหายเศร้า

The Jukks - อยู่คนเดียว | ISLAND [Official MV]

https://www.youtube.com/watch?v=RwYOFQ6yeI4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest