“The Shape of Water” ของกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ สร้างคลื่นสั่นสะเทือนใน Venice Film Festival 2017

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๘:๑๕
กิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ผู้กำกับมากฝีมือ นำทีมพาเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์ The Shape of Water ร่วมงาน Venice Film Festival 2017 ซึ่งมีหลากหลายนักวิจารณ์ต่างพากันชื่นชมพร้อมเปรียบประหนึ่งว่า "The Shape of Water" ของ กิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ นั้นได้ชื่อว่าเป็น "บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์ เวอร์ชั่นปีศาจใต้น้ำ เรื่องราวที่คล้ายกับเทพนิยาย ระหว่างหญิงสาวเยาว์วัยกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจากส่วนลึกของป่าแอมะซอน เหมือนนิทานสอนใจดี ๆ หลายเรื่องที่เนื้อหายังคงยืนพื้นอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง: เรื่องราวของผู้อพยพจากทางใต้ผู้ต้องประจันหน้ากับศัตรู ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของสหรัฐอเมริกา

คำวิจารณ์บางแห่งกล่าวว่า นี่เป็นหนังที่ดีที่สุดของเดลโทโรนับตั้งแต่ "Pan's Labyrinth อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต(2006)" เป็นต้น หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟสรุปว่ามันเป็น "พระเจ้าของหนังเกรดบี มีทั้งเลือด ความเปล่งประกายของความผูกพันธ์ไร้พรมแดน และเมโลดราม่าที่สวยงาม" สกรีนอินเตอร์เนชั่นแนลเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็น "หนังที่งดงาม...นี่คือสิ่งที่สะเทือนอารมณ์ที่สุด และยังหอมหวานอบอวล"

The Shape of Water คือเรื่องราวถูกเซ็ทให้เกิดขึ้นในยุค 1960 ช่วงต้น นักแสดงนำฝ่ายหญิง แซลลี่ ฮอว์กินส์ รับบทเอลิซ่า หญิงสาวกำพร้าผู้เป็นใบ้ ทำงานในฐานะแม่บ้านประจำแล็บระดับสูง เธอเกิดความผูกพันธ์กับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่อยู่ตรงกลางระหว่างการแก่งแย่งชิงดีของสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียตในช่วงยุคสงครามเย็น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้การแสดงอันอบอุ่นโดยออคตาเวีย สเปนเซอร์ และ ริชาร์ด เจนกินส์ ในบทบาทของเพื่อนเอลิซ่า รวมกับการแสดงอันน่าตกตะลึงของฮอว์กินส์ ผู้ร่วมสรรค์สร้างคาแรคเตอร์ที่มีความลึก สื่อถึงความโหยหา และความเห็นอกเห็นใจโดยไม่มีบทพูดแม้แต่คำเดียว

"The Shape of Water" ของเดลโทโรนั้นอุดมไปด้วยส่วนผสมมากมาย: ทุกสิ่งตั้งแต่สายลับรัสเซีย ไปจนถึงการสลับฉากแบบมิวสิคัล และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะสื่อ ที่ผู้กำกับได้กล่าวไว้ คือ "เลือกความรัก ให้อยู่เหนือกว่าความกลัว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest