ช่อง 8 คืนสังเวียน! เปิดตำนาน "มวยกรงแปดเหลี่ยม" ศึกชิงแชมป์โลก 3 รุ่น

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๘
ลุ้นระทึกกับ UFC 217 อาทิตย์ 5 พ.ย.นี้ ช่อง 8 ถ่ายทอดจากนิวยอร์ก สหรัฐฯ ตั้งแต่เวลา 11.40 น. เป็นต้นไป คู่เอกชิงแชมป์โลกมิดเดิลเวท ระหว่าง"ไมเคิล บิสปิง" แชมป์จอมโวชาวอังกฤษ ดวล "จอร์จ เซนต์ ปิแอร์" ตำนานนักสู้หมายเลหนึ่งของ UFC ร่วมด้วย "โคดี้ การ์แบรนท์" แชมป์โลกไร้พ่าย กำปั้นโหด ป้องกันแชมป์แบนตั้มเวท กับคู่แค้น "ทีเจ ดิลลาสชอว์" อดีตแชมป์โลก และ "โจแอนนา เจิดร์เซิจซิก" แชมป์โลกสายมวยไทย ป้องกันแชมป์ สตรอว์เวท หญิง กับ "โรส นามายูนาส" กุหลาบพิษ พร้อมคู่มวยกรงสุดมันส์อีกเพียบ

กลับมาอีกครั้งกับศึกมวยกรงแปดเหลี่ยม UFC รายการกีฬาต่อสู้กำลังมาแรงที่สุดในโลกที่ช่อง 8 เอาแฟนมวยให้ได้ชมกันถึงที่ โดย ผู้บริหารช่อง 8 "เฮียฮ้อ" นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ระบุว่า มวยกรงแปดเหลี่ยม หรือ UFC กลับมาแล้ว โดยศึกครั้งนี้ที่ช่อง 8 ถ่ายทอด เป็นการชิงแชมป์โลก 3 รุ่น UFC 217 จัดกันที่สังเวียนดัง "เมดิสัน สแคว์การ์เด้น" ในเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ 5 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.40 น. เป็นต้นไป

ศึกนี้เป็นศึกที่แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกรอคอย เพราะเป็นกลับมาของตำนาน อดีตนักสู้หมายเลขหนึ่งของ UFC "จอร์จ เซนต์ ปิแอร์" หรือจีเอเสพี อดีตแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท จากแคนนาดา ที่หยุดพักการต่อสู้ไปนานสามปี จะกลับมาชิงแชมป์โลก รุ่นมิดเดิลเวท กับ "ไมเคิล บิสปิง"แชมป์จอมโว กำปั้นหนัก ชาวอังกฤษ

สำหรับบิสปิง แชมป์โลก มีสิติการสู้ชนะ 31 แพ้ 7 โดยล่าสุดชนะมา 5 ไฟต์รวด และไม่แพ้ใครมาสามปีแล้ว ด้านเซนต์ ปิแอร์ สถิติชนะ 25 แพ้ 2โดยทำสถิติชนะ 12 ไฟต์รวด และสามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง 9 ไฟต์ ก่อนที่จะสละแชมป์เมื่อปลายปี 2013 โดยระบุว่าร่างกายอยากพักสักระยะการต่อสู้ของคู่นี้ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลก เนื่องจากเป็นนักสู้ต่างสไตล์ เซนต์ ปิแอร์ สู้ได้หลายแบบ เก่งการสู้บนพื้นแบบยูยิตสู,และการยืนสู้แบบมวยไทย รวมถึงคาราเต้ ขณะที่บิสปิง เป็นนักสู้หมัดหนัก เก่งมวยไทย และอันตรายทุกวินาที ถือเป็นไฟต์ในฝันของแฟนๆ UFCเลยทีเดียว

ส่วนคู่เอกร่วมคู่แรก เป็นการชิงแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวท ระหว่าง "โคดี้ การ์แบนท์" แชมป์โลกหมัดหนัก นักสู้มากรอยสัก ซึ่งชนะมา 11 ไฟต์รวด ยังไม่เคยแพ้ใคร จะดวล "ทีเจ ดิลลาสชอว์" อดีตแชมป์โลก สถิติชนะ 15 แพ้ 3 ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนร่วมค่ายกัน และเคยซ้อมด้วยกันมา แต่ภายหลังดิลลาสชอว์ แยกตัวออกไป จนกลายมาเป็นคู่แค้น

ซึ่งทางโคดี้ ประกาศว่าจะน็อค ทีเจ ให้ได้ เพราะรับไม่ได้ที่เพื่อนหักหลังย้ายค่าย ด้านทีเจ เกทับว่าระหว่างซ้อมเคยน็อคโคดี้ มาแล้ว และจะทำให้ได้อีกครั้งบนสังเวียน ส่วนการย้ายค่ายเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นอีกคู่ที่แฟนๆ ต่างรอชม

ส่วนคู่เอกร่วมอีกคู่ เป็นการชิงแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวทหญิง รุ่นเล็กสุดของ UFC ระหว่าง "โจแอนนา เจิดร์เซิจซิก" แชมป์โลกสาวชาวโปแลนด์อดีตแชมป์มวยไทยหญิง หลายรายการ เจ้าของสถิติชนะ 14 ไฟต์รวด ยังไม่เคยปราชัยใคร จะป้องกันแชมป์กับ "โรส นามายูนาส" กุหลาบพิษ นักสู้อเมริกันเชื้อสายลิทัวเนีย ซึ่งเก่งยูยิตสู และคาราเต้ สถิติชนะ 7 แพ้ 3 ซึ่งต้องคอยจับตาดูว่าโจแอนนา จะรักษาสถิติไร้พ่ายได้ต่อไปหรือไม่ขณะที่โรส นี่ถือเป็นโอกาสครั้งที่สองในการชิงแชมป์โลก หลังจากที่เคยผิดหวังมาแล้ว โดยครั้งแรกพลาดท่าให้กับ "คาร์ล่า เอสพาร์ซ่า" ในการสถาปณารุ่นสตรอว์เวท หญิง หลังจากที่ฟอร์มดีชนะมา 4 ไฟต์ จึงทำให้โรส ได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการสู้ตัดเชือกรุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง "สตีเฟ่น ธอมป์สัน" รองอันดับสอง กับ "ฮอร์เฮ มัสวิดาล" รองอันดับสี่ โดยจัดเป็นนักสู้อาวุธหนักทั้งคู่ มีโอกาสจบแบบไม่ครบยกสูงมาก รวมทั้งยังมีคู่ประกอบรายการสุดมันส์อีกเพียบ จัดเป็นศึกที่แฟนมวยกรงพันธุ์แท้ต้องดู

ห้ามพลาดความมันสุดทุกอารมณ์ มวยกรง8เหลี่ยม UFC 217 ศึกชิงแชมป์โลก 3 รุ่น ตั้งแต่เวลา 11.40 น. วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 8ช่องกีฬาต่อสู้ชิงแชมป์โลกมากที่สุดในประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest