ทีวีไกด์: ละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ตอนที่ 6-7 วันพุธที่ 31 ม.ค. - วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.พ. 61

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
ตอนที่ 6 ออกอากาศ วันพุธที่ 31 มค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3 13/15 -ออกอากาศ

ชยุติมาหาธานีที่บ้าน แล้วบอกจะชดใช้หนี้ทั้งหมดให้ แลกกับการที่ชยุติจะได้เป็นเจ้าบ่าวของบัว ส่วนเสี่ยธานีก็ได้เงินคืนไป

ทั้งเจียง หลอ ต่างเตรียมข้าวของสำหรับใช้ในงานแต่ง บัวหยิบชุดขึ้นมาดูด้วยใจหดหู่ แต่ก็พยายามทำใจ ที่จะต้องแต่งงานกับเสี่ยธานี

รุ่งเช้า ขบวนขันหมากก็มาถึงบ้านบัว พอเกิ่งเห็นว่าเป็นชยุติ ก็ไม่ยอมให้เข้าบ้าน เจียงกับหลอ ต้องออกมาห้ามเกิ่ง และให้ชยุติ รับตัวบัว เจ้าสาวไปจากบ้าน เกิ่งถือตะเกียง ไปกับขบวนเจ้าสาวด้วย

ครอบครัวของชยุติ ตกใจแทบช็อค เมื่อเห็นชยุติ ไปรับตัวเจ้าสาวมา แต่กลายเป็นบัว ไม่ใช้ยิ่งจันทร์ แต่ทุกคนก็ต้องปล่อยเลยตามเลย เพราะมีแขกเหรื่อ และเหล่าบรรดานักข่าว รอทำข่าวอยู่เต็มไปหมด ยิ่งจันทร์ร้อนใจ ชยุติไม่มารับตนที่บ้าน จึงตามมาดู เห็นชยุติ กำลังเข้าพิธีแต่งงานกับบัว ก็แค้นจัด อาละวาดไม่หยุด เสียใจหนัก ที่ไม่ได้เป็นเจ้าสาวของชยุติ

หลังจากงานแต่งเสร็จสิ้น บัว ก็ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านวลี แต่วลียังไม่ยอมรับบัวเป็นสะใภ้ หาวิธีกลั่นแกล้งต่าง ๆ นาๆ แต่เธอก็ไม่ปริปากบ่น เพราะไม่อยากให้ชยุติต้องลำบากใจยิ่งวลีรู้ว่ามาลัย เอาเงินไปช่วยเหลือติ ใช้หนี้ให้ครอบครัวบัว ก็มาต่อว่ามาลัยอย่างหนัก จะไล่มาลัยไปบ้านพักคนชรา มาลัยเสียใจ บอกถึงเวลาจะไปเอง

ตรึงจิตเอาข่าวมาบอกบ้านเจียง หลอ เกิ่ง ว่าไหมฟ้าถูกจับเข้าคุก เจียงไปขอร้องให้ธานีถอนแจ้งความไหมฟ้า แต่ธานีไม่ยอม

เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 7 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 1 กพ. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

กนกวิภา มาเจอเกิ่งขายบะหมี่ ก็เข้าไปพูดจาดูถูก แล้วบอกให้รีบไปไถ่ตัวบัวโดยเร็ว เกิ่งยิ่งโกรธ รีบไล่กนกวิภาไป เกิ่งไม่กล้าบอกความจริงกับเจียง หลอ ว่าตนเองไปขายบะหมี่ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ บอกแต่เพียงว่า ไปเป็นเด็กเสิร์ฟ อยู่ในภัตตาคาร

ด้านไชโย วลี ยังคงอยากทำโครงการธุรกิจกับแสงเดือน ล้วน แต่ชยุติบอกไม่อยากคุยด้วย เพราะตนเองแต่งงานแล้ว ไม่ต้องการทำโครงการระหว่างสองครอบครัว ยิ่งจันทร์แค้นใจ วลี ยิ่งอยากกำจัดบัวหนักขึ้นไปอีก

ติพาบัวกลับไปเยี่ยมบ้าน เจียงเริ่มสงสัย ว่าทำไมเกิ่งถึงกลับบ้านดึกดื่น พอดีบัวกับติมาหา ทุกคนจึงออกไปหาเกิ่งด้วยกัน เจียงเห็นเกิ่งกำลังเสิร์ฟบะหมี่ พร้อมกับโชว์ตลก แลกเงินให้กับคนที่มากินบะหมี่ เจียงโกรธจัด ที่เกิ่งทำแบบนี้ จึงต่อว่าเกิ่งด้วยความผิดหวัง เกิ่งร้องไห้เสียใจ บัวกอด ปลอบใจเกิ่ง กนกวิภามาเห็นเข้าพอดี รีบไปเล่าให้พ่อแม่ฟัง วลีคิดแผนการแยกติออกจากบัวได้อีกครั้ง กนกวิภาเอง ก็ให้ยิ่งจันทร์ร่วมมือด้วย

ยิ่งจันทร์แกล้งพูดจาถากถางบัว ในระหว่างที่บัวกำลังทำงานบ้าน แล้วยิ่งจันทร์ก็แกล้งล้มลง เธอทำทีเป็นเจ็บหนักเข้าโรงพยาบาล วลีด่าว่า หาว่าบัวแกล้งยิ่งจันทร์ บัวเสียใจ ร้องไห้ กลับบ้านไปหาเจียง

กนกวิภามาให้เกิ่ง บอกถ้าอยากได้เกิ่งกลับไปอยู่บ้าน ก็ขอให้ร่วมมือกับเธอ เกิ่งลังเล ไม่รู้ว่ากนกวิภา มีแผนการอะไรในใจ

ติตามมาง้อบัวที่บ้านเจียง และทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด แต่พอกลับบ้านไป พ่อและแม่ติ กลับให้ติไปเฝ้ายิ่งจันทร์ที่โรงพยาบาล แล้วให้บัวออกมานอนที่ระเบียงบ้าน มาลัยมาเห็นตอนรุ่งเช้า ก็นึกสงสาร บัวไข้ขี้นหนัก พอดีติกลับมาจากโรงพยาบาล มาลัย จึงให้ติ พาบัวไปที่โรงพยาบาลทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest