ทีวีไกด์: รายการ “Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน” มิว-อาย พาเปิดครัวปาติซิเย่ญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลก

พุธ ๓๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
เกาะติดความหวานฉ่ำแบบเน้นๆ สไตล์ Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน สัปดาห์นี้ มิว ลักษณ์นารา และ อาย กมลเนตร พาไปเจาะลึกถึงครัวของเมืองคาซานาว่า จังหวัดอิชิกาว่า ที่มีชื่อว่า "ตลาดโอมิโจ" (Omicho Market) ตลาดสดเก่าแก่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รวมแหล่งวัตถุดิบชั้นดีมากมาย ต่อด้วยการไป "ร้านมุราฮาตะ" ร้านผลไม้อันโด่งดังที่คัดสรรผลไม้มาจำหน่ายทั้งผลไม้ญี่ปุ่นและอิมพอร์ตจากทั่วโลก ซึ่งจะได้พบกับไฮไลท์น่าทึ่งจากร้านนี้กับ "องุ่นสายพันธุ์พิเศษ" ที่สาวมิวและอายไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน และเป็นสายพันธุ์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในญี่ปุ่นด้วย ต่อด้วยบุกหลังครัวมาเรียนรู้การทำขนมหลากหลายเมนูในทุกขั้นตอนกับปาติซิเย่ชื่อดังระดับโลก "คุณสึจิงุจิ ฮิโรโนบุ" และ "คุณนากาตะ คินยะ" ปาติซิเย่ฝีมือการันตีคุณภาพของญี่ปุ่น ที่สองสาวรอคอยจะได้เจอและได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ไว้

การเดินทางในคาซานาว่าครั้งนี้ สองสาวสุดเพลิดเพลินไปกับการเดินชมตลาดโอมิโจ กับเชฟสึจิงุจิและเชฟนากาตะ ตลาดสดเก่าแก่ที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเปิดมาตั้งแต่สมัยเอโดะ อายุกว่า 290 ปี มีทั้งผักผลไม้สดๆตามฤดูกาล อาหารทะเลและเนื้อสัตว์ต่างๆให้ได้จับจ่ายใช้สอย จากนั้นเชฟทั้งสองได้พามิวและอายเดินข้ามฟากไปไม่ไกล เพื่อไปร้าน มุราฮาตะ ร้านผลไม้ดังวังเวอร์ที่เปิดให้บริการมากว่า 103 ปี โดยมีคุณคาสึโอะ มุราฮาตะ ประธานบริษัท MURAHATA มาคอยแนะนำให้สองสาวได้รู้จักกับผลไม้ต่างๆภายในร้าน และพบกับผลไม้ไฮไลท์เด็ดกับ องุ่นสายพันธุ์ที่แพงที่สุดในญี่ปุ่น ทำเอาสองสาวอึ้งกันไปเลย งานนี้คุณมุราฮาตะ เจ้าของร้านสุดใจดีให้สองสาวได้ชิมรสชาติขององุ่นพันธุ์นี้จนฉ่ำปอด ต่อด้วยภารกิจที่สองสาวรอคอยมาตลอดการเดินทาง นั่นก็คือ การเข้าครัวกับเชฟสึจิงุจิและเชฟนากาตะ เพื่อเรียนรู้วิชาการทำขนมสไตล์ญี่ปุ่นหลากหลายเมนูดังที่มีส่วนประกอบของผลไม้หลากสีสันนานาชนิด ซึ่งเชฟได้โชว์ฝีมือและทักษะในการทำขนมแต่ละขั้นตอนได้อย่างน่าประทับใจ ทำเอาสองสาวปลื้มปริ่มที่ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ในครั้งนี้

เจาะลึกเรื่องราวการทำขนมสไตล์ญี่ปุ่นไปกับปาติซิเย่โด่งดังระดับโลกแบบประชิดติดครัว พร้อมกับสองสาวมิวและอาย พิธีกรสุดน่ารัก ในรายการ "Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน" เสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest