แมนูไลฟ์ปันผลกองทุน MS-EQ DIV 1.25 บาท

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๘
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด (“บลจ.แมนูไลฟ์”) ประกาศจ่ายเงินปันผลสำหรับกองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผล (MS-EQ DIV) ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนสูงถึง 1.25 บาทต่อหน่วยในครั้งนี้ โดยเป็นการจ่ายครั้งที่ 8 นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2552 ซึ่งกองทุนจ่ายเงินปันผลรวมแล้วทั้งสิ้น 6.20 บาทต่อหน่วย คิดเป็นอัตราปันผลตอบแทนถึง 62% โดยในปัจจุบันหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวมีมูลค่า 10.6853 บาทต่อหน่วย (ข้อมูล ณ วันที่ 15 มีนาคม 2555) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 15 มีนาคม 2555 พร้อมจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 22 มีนาคม 2555 นี้

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.แมนูไลฟ์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่ต้นปี ตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับประมาณ 1,025 จุดจากสิ้นปี 2554 มาอยู่ที่ระดับประมาณ 1,170 จุด ส่งผลให้กองทุน MS-EQ DIV มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ เราจึงพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 1.25 บาทต่อหน่วย เพื่อคืนกำไรส่วนหนึ่งให้แก่ผู้ลงทุน อีกทั้ง เรายังมองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มที่ค่อนข้างดีในปี 2555 จากปัจจัยบวกหลายประการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาอันเนื่องมาจากการลงทุนของภาครัฐและการบริโภคภาคเอกชนภายในประเทศ รวมทั้งอัตราการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียนซึ่งน่าจะอยู่ในระดับ 10-15% ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่เริ่มทรงตัวหรืออาจปรับลงเล็กน้อย นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้อานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นตามตลาดโลกซึ่งมีแรงหนุนจากสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นหลังปัญหายุโรปเริ่มคลี่คลาย และจากการที่ธนาคารกลางยุโรปอัดฉีดสภาพคล่องผ่านโครงการ Long Term Refinancing Operation หรือ LTRO รอบที่ 2 เพิ่มอีก 5.29 แสนล้านยูโรหรือประมาณ 21 ล้านล้านบาทเมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมาทำให้เกิดสภาพคล่องในตลาดโลกเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งมีโอกาสที่เงินส่วนหนึ่งจะไหลกลับเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเซีย รวมถึงตลาดหุ้นไทยได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากท่านใดที่กำลังพิจารณาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นไทย อาจมองกองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผล (MS-EQ DIV) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลแบบสม่ำเสมอ โดยเราได้วางแนวทางในการจ่ายเงินปันผลใหม่ซึ่งจะพยายามจ่ายเงินปันผลเป็นรายไตรมาสเพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนตลอดระยะเวลาที่ลงทุน โดยที่ไม่ต้องกังวลและเสียเวลาเรื่องการดูจังหวะเพื่อขายทำกำไรด้วยตนเอง”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจลงทุน ติดต่อ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2354-1001

เกี่ยวกับ บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) :

บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มการเงินแมนูไลฟ์ประกันชีวิต ที่มีสัญชาติแคนาดา โดยมีผู้จัดการกองทุนและทีมงานนักวิเคราะห์กระจายกันอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก และกว่า 10 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของแมนูไลฟ์ที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลที่สำคัญระหว่างภูมิภาค อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนมุมมองซึ่งกันและกัน ถือว่าเป็น 1 ใน บลจ.ไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทุน off-shore ในระดับสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest