เมืองไทยประกันภัย ทุ่มงบขยายสาขาย่อยกว่า 190 ล้านบาท 16 แห่งทั่วประเทศ พร้อมบุกตลาดทุกช่องทาง ทั้งตัวแทนและช่องทางออนไลน์

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๑๘
เมืองไทยประกันภัย พร้อมรุกตลาดทุกช่องทาง เปิดสาขาย่อยกว่า 16 แห่งทั่วประเทศ ทุ่มงบกว่า 190 ล้านบาท พร้อมขยายสำนักงานตัวแทนกว่า 350 แห่ง และพัฒนาระบบการขายออนไลน์ e-commerce

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากการเติบโตของเบี้ยประกันภัยประมาณ 30 % ใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายช่องทางการจำหน่ายให้มีความเติบโตทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางของพันธมิตรคู่ค้ากับบริษัทช่องทางสาขาย่อย ซึ่งณ ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 16 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ หาดใหญ่ ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ หัวหิน ภูเก็ต สมุทรสงคราม เชียงราย สกลนคร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสระบุรี บริษัทฯ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งรวมทั้งค่าบริการจัดการสาขาย่อยทั้ง 16 แห่ง ประมาณ 190 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ปรับปรุงการบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า และช่องทางการขายที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการขยายขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างสรรค์ให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในการมาติดต่อกับบริษัทฯ และได้รับความประทับใจไม่เสื่อมคลาย โดยสาขาย่อยที่ใช้เป็นศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้าในแต่ละพื้นที่นั้น พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างรู้ใจ ตรงตามความคาดหวัง ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นด้านการรับประกันภัย ด้านสินไหมรถยนต์ และด้านการเงิน เป็นต้น กล่าวได้ว่า การเปิดสาขาย่อยเป็นอีกมิติหนึ่งของการให้บริการเพื่อรองรับการขยายตัว สำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัททั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการเพิ่มจำนวนของพันธมิตร ตัวแทน สำนักงานตัวแทน นายหน้า ดีลเลอร์ และสถาบันการเงิน

“ช่องทางธุรกิจตัวแทนในปีนี้ บริษัทได้มีตัวแทนรายเดี่ยวที่มีศักยภาพในการให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 250 ราย นอกจากนั้น บริษัทได้มีตัวแทนที่ตั้งเป็นสำนักงานตัวแทนอีก 350 ราย อยู่ทุกทั่วภูมิภาค สำนักงานตัวแทนจะเป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้าในด้านต่าง ๆ อย่างครบถ้วน บริษัทได้วางแผนในการอบรมในด้านการบริหารจัดการทั้งความรู้ด้านประกันภัย และความรู้ในการทำธุรกิจเพื่อการให้บริการเป็นไปอย่างมืออาชีพ และมีคุณภาพที่ดี สำหรับในไตรมาสสุดท้ายบริษัทได้มีการสัมนาตัวแทนเพื่อให้เข้าใจใน Core Value และทิศทางเป้าหมายของบริษัท ในปี 2556 บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ในการขยายตลาดคือ การขยายช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้นเพื่อเข้าสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับพื้นที่ภาคใต้เป็นภาคที่บริษัทมีการเติบโตค่อนข้างมากในแผนงานจะเริ่มขยายงานลงระดับท้องที่ต่าง ๆ ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้ารายเดิมที่ยังไม่ได้ใช้บริการกับบริษัทอย่างครบวงจร เพื่อการนำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของบริษัทขยายการให้บริการที่ครอบคลุมกับลูกค้ารายเดิม โดยมุ่งเน้น คุณภาพของการให้บริการมากยิ่งขึ้น และช่องทางธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ นับเป็นอย่างช่องทางที่บริษัทมีพันธมิตรคู่ค้าหลายธนาคาร เพื่อให้บริการในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้เหมาะสมกับ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีทั้งระดับส่วนบุคคลและองค์กร ซึ่งบริษัทมีความพร้อมและความชำนาญในการให้บริการรองรับครบทั้งกระบวนการเพื่อตอบสนองความต้องการ อาทิเช่น ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ประกันอัคคีภัย (FIRE) สำหรับบ้านอยู่อาศัย และ SME ที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมในเรื่องของการให้บริการความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็น IAR, ประกันภัยทางทะเล (Marine) หรือการประกันทางการค้าระหว่างประเทศ (Trade Credit) สำหรับลูกค้าทีเริ่มด้านการประกอบธุรกิจที่ต้องการบริหารความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งบริษัทจะมีผู้ให้คำปรึกษา ช่องทางหลักอีกสองช่องทางที่นับว่ามีการเติบโตสูงมากคือ ช่องทาง Broker และ Motor Partner และ Leasing โดยบริษัทมีพันธมิตรหลัก ๆ หลายราย ที่มีความชำนาญในการขายและให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดีและครอบคลุมทุกภูมิภาค” นางนวลพรรณ กล่าว

สุดท้ายนี้นอกจากบริษัทได้ขยายการขายกับกลุ่มพันธมิตรต่าง ๆ แล้ว บริษัทเริ่มต้นในการให้บริการขายผลิตภัณฑ์พื้นฐาน ผ่านระบบ e-Commerce ซึ่งเป็นการขายประกัน On-line เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งบริษัทมีเจ้าหน้าที่ให้บริการตอบคำถามและดูแลในด้านการขายและการบริการสินไหม ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมผ่านระบบ On-line ในเบื้องต้นเพื่อบริษัทดำเนินการเตรียมข้อมูลเมื่อลูกค้าส่งเอกสารตัวจริงมา ทำให้เวลาในการให้บริการรวดเร็วขึ้น บริษัทมองเห็นโอกาสผ่านช่องทาง On-line ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาทำการหาข้อมูล และซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกๆ วัน นอกจากนี้ บริษัทจะใช้ช่องทางนี้ในการให้ความรู้แก่กลุ่มลูกค้าหรือบุคคลต่าง ๆ ที่สนใจในเรื่องของประกันภัย และประสงค์ที่จะแลกเปลี่ยนหรือต้องการสอบถามข้อมูลในด้านประกันภัย สามารถใช้ช่องทางนี้เพื่อให้ผู้ชำนาญการด้านการประกันภัย ให้คำแนะนำในประเด็นหารือที่ท่านขอคำปรึกษาต่าง ๆ โดยสามารถคลิก Website ได้ที่ www.muangthaiinsurance.com แนวความคิดว่าเพราะประกันเป็นเรื่องง่ายซื้อได้ทุกเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest