สรุปภาวะตลาด SET50 Index Future By GT Wealth Management 3 ก.ค. 56 (ภาคเช้า)

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๐๖
ดัชนี SET ปิดบวก 12.08 จุด ที่ 1,463.98 จุดด้วยปริมาณการซื้อขาย 43,957.83 ล้านบาท ขณะที่ SET50 ปิดบวก 9.01 จุด ที่ 992.00 จุด โดยเป็นการปรับขึ้นตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯออกมาดีกว่าที่คาด อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ดัชนีอาจมีการย่อตัวลง หากไม่สามารถผ่านระดับ 1,000 จุดไปได้ แม้รายงานตัวเลขยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯออกมาดีกว่าที่คาด แต่จากการขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนซึ่งเห็นได้จาก ดัชนี PMI ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการมีการหดตัวลงมากกว่าคาดและการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการรอผลการประชุม ECB ในวันพฤหัสฯบวกกับตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในวันพฤหัสและศุกร์เพื่อดูทิศทางของเศรษฐกิจ ทำให้คาดว่าวันนี้ ดัชนีอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่จำกัด ขณะที่ปัจจัยอื่นๆในประเทศ ประเด็นการยุติมาตรการ QE ส่งผลให้เงินไหลออกจากตลาดพันธบัตรในช่วงที่ผ่านมากว่า 9 หมื่นล้านบาท จากการเปิดเผยของหนึ่งในคณะ กนง. ทางด้านค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 31.03 บาทต่อดอลลาร์

แนวโน้มดัชนี SET50 นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่าดัชนีปรับตัวขึ้นไปเจอแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,000 จุดเมื่อวานก่อนจะอ่อนตัวลงทำให้ในทางเทคนิคอาจจะมีการย่อตัวลงระยะสั้น บวกกับการที่นักลงทุนเฝ้ารอทิศทางที่ชัดเจนทั้งการประชุม ECB และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ทำให้คาดว่าวันนี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ ขณะที่ปัจจัยเรื่องภาคธนาคารในจีนถือเป็นปัจจัยเชิงลบที่มีต่อตลาดเพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิจจีนถือเป็นแรงหนุนสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ดีในระยะกลางเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยคาดว่าผลประกอบการไตรมาสสองยังคงเติบโตได้

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest