BJCHI อนาคตรุ่ง! มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้า ตุนงานในมือเพียบ 4,500 ลบ. แถมยังรอลุ้นงานใหม่กว่า 3,500 ลบ.

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๔
“ยู ยูน” ซีเอฟโอมือฉมังแห่งค่าย บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) ฝากข่าวดี! งานในมือเพียบ แถมยังทยอยรับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดันปริมาณงานในมือ (Backlog) มากกว่า 4,500 ล้านบาท แถมลุ้นงานประมูลที่มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานเร็วๆ นี้ประมาณ 3,500 ล้านบาท มั่นใจแนวโน้มรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมาย แย้มไตรมาส 4/57 ผลการดำเนินงานโตต่อเนื่อง ไม่หวั่นเศรษฐกิจโลกผันผวน เนื่องจากรายได้เป็นไปตามสัญญา

นายยู ยูน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมตามแบบและขนาดที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า มั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมายแน่นอน เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/2557 คาดว่าจะโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2557 เพราะมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่ทยอยรับรู้ในช่วงสุดท้ายของปีอยู่อีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทรับงานหลักอยู่ 3 โครงการคือ โครงการ Petrobras FPSO P75 & P77 ในประเทศบราซิล, โครงการ Roy Hill Iron Ore Project (Package3) ในประเทศออสเตรเลียและโครงการ Australia Pacific LNG Upstream ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทั้ง 3 โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาทยอยส่งมอบงานตั้งแต่ปี 2557 – 2558 ซึ่งส่งผลทำให้คาดการณ์แนวโน้มรายได้ปี 2558 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

“ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 4,500 ล้านบาท โดยยังไม่รวมงานประมูลที่มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานเร็วๆ นี้ ประมาณ 3,500 ล้านบาท และเรายังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้ในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายแน่นอน และคาดว่าแนวโน้มรายได้ในปี 2558 จะเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน และแม้ว่าเศรษฐกิจโลกปัจจุบันจะมีความผันผวน แต่รายได้ของบริษัทเป็นไปตามสัญญาที่ได้ทำร่วมกับลูกค้าแล้ว ทำให้เราไม่ได้รับผลกระทบทางลบดังกล่าว” นายยู ยูน กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี กล่าวอีกว่า บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีขนาดใหญ่แบบบูรณาการ ซึ่งบริษัทมีทั้งโรงงานเพื่อการตัด-เชื่อม-ชุบ-ขึ้นรูป-พ่นสีแบบครบวงจร ทำให้เป็นการลดต้นทุนอย่างถาวร และการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอทำให้ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยสูง ประกอบกับบริษัทคว่ำหวอดอยู่ในวงการมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี รับงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ทำให้เรามีพันธมิตรที่ดีทางธุรกิจ ซึ่งจะสามารถช่วยให้ธุรกิจของเราขยายตัวไปในตลาดใหม่ๆ ได้อีก

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2557 บริษัทมีรายได้รวม 1,231.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.11% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2557 และเพิ่มขึ้น 36.67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 255.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.31% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2557 ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2557 บริษัทมีรายได้ตามสัญญาอยู่ที่ 3,069.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ตามสัญญาอยู่ที่ 3,002.22 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest